Trong quý đầu tiên của năm tài chính 24, Ubisoft đạt doanh thu 288,9 triệu Euro, giảm 9,2% so với năm trước. Đầu tư định kỳ của người chơi (mua hàng trong trò chơi, DLC, đăng ký, vé theo mùa và quảng cáo) chiếm 47,6% tổng số lượt đặt trước. Gần 92% số lượt đặt trước đến từ các trò chơi theo IP. Trong quý thứ hai, Ubisoft dự kiến lượng đặt trước là 350 triệu euro.
Đối với cả năm tài chính (kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2024), công ty đặt mục tiêu thu nhập hoạt động là 400 triệu euro. Giám đốc điều hành Ubisoft Yves Guillemot cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi tin tưởng rằng sự tập trung cao độ vào các cơ hội lớn nhất cùng với việc cắt giảm chi phí đáng kể sẽ giúp cải thiện doanh thu và tạo ra dòng tiền trong những năm tới”.
Hệ thống của Ubisoft cho năm tài chính 24 bao gồm các trò chơi như Assassin’s Creed Mirage, Avatar: Frontiers of Pandora, Skull and Bones, The Crew Motorfest và Prince of Persia: The Lost Crown. Lượng đặt trước ròng của Rainbow Six Siege và người dùng hoạt động hàng ngày trong quý đầu tiên đã tăng hai con số so với năm trước, mặc dù Ubisoft không tiết lộ con số chính xác.
Assassin’s Creed Codename Jade, một trò chơi di động dự kiến sẽ ra mắt phiên bản beta lần đầu vào ngày 3 tháng 8, sẽ được phát hành bởi công ty con của Tencent là Level Infinite. Ubisoft gọi đó là “một trong những thỏa thuận phát hành lớn nhất từng được ký kết trong lịch sử”. Chính sản phẩm này giúp mối quan hệ hợp tác giữa hai bên ngày càng thắt chặt hơn.
Có vẻ như Jade sẽ được phát hành thông qua một thỏa thuận cấp phép tương tự như Call of Duty: Mobile, trong đó doanh thu được phân chia giữa chủ sở hữu IP là Activision và nhà phát triển TiMi Studio (Tencent). “Đây là một bước tích cực khác trong mối quan hệ chiến lược lâu dài giữa Tencent và Ubisoft” – đại diện công ty cho biết khi đề cập đến thỏa thuận, trong đó Tencent mua 50% cổ phần của Guillemot Brothers Limited (thuộc sở hữu của những người sáng lập Ubisoft).
Điều đáng chú ý là Level Infinite cũng đang phát triển The Division Resurgence, một tựa game di động khác dựa trên IP của Ubisoft. Trên hết, công ty Pháp đang chuẩn bị ra mắt toàn cầu Rainbow Six Mobile, game bắn súng chiến thuật di động được phát triển bởi Ubisoft Montreal.
Trong một diễn biến khác, Yves Guillemot, Giám đốc điều hành của Ubisoft, đã nói rằng ông nghĩ việc Microsoft mua lại Activision Blizzard là “tin tốt” vì ý nghĩa của nó đối với mảng game mobile. Nói chuyện với các nhà đầu tư trong báo cáo mới nhất của công ty, Guillemot đã được hỏi nghĩ gì về thỏa thuận Activision Blizzard để Ubisoft không bị mua lại bởi một công ty khác. “Tôi nghĩ rằng giao dịch có thể thành công là một tin tốt vì thực sự cho thấy sức mạnh thu hút đầu tư cho game IP và hướng đi của những công ty lớn”, Guillemot nói.