Uchiha Itachi - Kẻ phản diện "ngầu lòi" nhất mọi thời đại và 3 lý do bạn không thể không yêu thích hắn

Qua bài viết của nam game thủ Làng Lá Phiêu Lưu Ký, chúng ta mới biết được lượng fan của anh chàng Itachi (trong bộ Naruto nổi tiếng) này nhiều không tưởng. Có khi còn vượt mặt cả nhân vật chính chứ chẳng chơi…

Uchiha Itachi là một thành viên của tổ chức Akatsuki trong bộ manga về nhẫn giả nổi tiếng toàn thế giới - Naruto. Anh ta là người bị chính em trai mình là Uchiha Sasuke lùng giết suốt 3/4 mạch truyện. Ban đầu, Itachi xuất hiện như một kẻ ác nhân số một của Làng Lá, là tội phạm cấp S bị truy nã ở bất kỳ đâu. Thế nhưng, mãi sau này, tác giả Kishimoto mới hé lộ cho người đọc về quá khứ đầy khổ tâm mà chàng nhẫn giả phải chịu đựng.

Nếu để nói về lượng fan của Itachi, có lẽ, nó chẳng kém cạnh gì so với Naruto hay Sasuke cả. Mặc dù đất diễn không được nhiều như hai người kia nhưng mỗi lần Itachi hiện thân, người đọc cũng phải đi từ hoảng sợ, run rẩy cho đến cả gào thét lên vì sung sướng. Quả thật, đây là một nhân vật được khắc họa cực kỳ thành công trong cả bộ truyện.

 Uchiha Itachi - Ác nhân mà không phải ác nhân

Uchiha Itachi - Ác nhân mà không phải ác nhân

Vậy thì, đã bao giờ bạn đọc tự hỏi, vì sao Itachi lại được nhiều người mến mộ đến vậy chưa? Hãy cùng xem lời tâm sự của một game thủ Làng Lá Phiêu Lưu Ký về người anh hùng thầm lặng này nhé:

 Qua bài viết của một game thủ Làng Lá Phiêu Lưu Ký, chúng ta mới biết được lượng fan của Itachi đông đảo đến thế nào

Qua bài viết của một game thủ Làng Lá Phiêu Lưu Ký, chúng ta mới biết được lượng fan của Itachi đông đảo đến thế nào

Lý tưởng của anh hùng, hành động như phản diện

Đây là câu tóm tắt rất rõ thứ ấn tượng đã đập vào tâm trí của độc giả xuyên suốt quãng đường mà họ được nhìn thấy Itachi.

Điều đầu tiên phải khẳng định chính là, những việc “bẩn thỉu” mà Itachi từng thực hiện sẽ không có bất kỳ “anh hùng” nào dám làm. Người ta nói chỉ riêng việc diệt tộc, tàn sát ngay cả chính cha mẹ mình đã khiến Itachi trở thành một tên sát nhân máu lạnh đáng phải bỏ tù ngay lập tức.

Sự thật thì, Itachi là một kẻ hành động cực đoan. Người ta cũng thường nói anh ta đã hi sinh hết mình vào đêm đó nhưng chẳng ai nhớ nổi khuôn mặt của mỗi thành viên bị Itachi giết. Dường như họ sinh ra chỉ có một mục đích duy nhất là tô điểm thêm cái màu máu đỏ mà Itachi bỏ lại sau lưng. Lý tưởng của Itachi cao đẹp nhưng hành vi của anh tàn ác, hoàn toàn đi ngược phẩm chất của bậc đại anh hùng.

 Hành động tàn ác

Hành động tàn ác

Thế nhưng, dù hành vi ấy có dã man đến đâu, chúng ta cũng không thể phủ nhận một điều là, Itachi đã làm hết mình chỉ vì một thứ hòa bình mà anh ta luôn tin tưởng - hòa bình cho Làng Lá. Ngay cả đến giây phút cuối đời, Itachi vẫn tự hào vì được là một thành viên của Làng, được phụng sự hết sức mình để bảo vệ, gìn giữ bình yên cho quê hương mình.

Itachi tham gia vào Akatsuki nhưng trên thực tế vẫn cố tình kìm hãm các nguy hại đến Làng Lá, đến người em trai Sasuke. Có thể nói, đây là một hình tượng anti-hero (phản anh hùng) điển hình. Itachi sẵn sàng đánh đổi mọi thứ, kể cả cuộc đời của mình phải trốn chạy khắp thế gian chỉ để phục vụ cho niềm tin của anh, tin vào một ngày mai không còn chiến tranh, giết chóc. Một lý tưởng vĩ đại như vậy, làm sao chúng ta có thể ghét được?

 Nhưng lại để phục vụ cho lý tưởng anh hùng

Nhưng lại để phục vụ cho lý tưởng anh hùng

Yêu thương em trai mình hết lòng

Itachi như đã nói ở trên, có thể được tác giả Kishimoto tạo ra nhằm cân xứng với anh chàng Ace bên One Piece. Thế nhưng, nếu như Ace bộc lộ tình yêu đối với Luffy rất rõ ràng thì Itachi lại khác. Mọi việc anh ta làm không cần phải biện bạch, chẳng cần thanh minh với bất kỳ ai. Chỉ cần đó là việc giữ được an toàn cho Sasuke thì Itachi sẽ làm.

Tobi từng nói với Sasuke rằng, khi mà Đệ Tam chết, Itachi lập tức quay trở về Làng Lá như một lời thông báo với toàn bộ kẻ thù: “Ta vẫn còn sống đây này, các ngươi đừng dại mà chạm tới em trai ta”. Mặc dù không thể xác thực mục đích của anh chàng có đúng như vậy, hay là Tobi đang cố gắng “tẩy não” Sasuke nhưng có thể khẳng định rằng, nếu Itachi không về thì Danzo và bè lũ của hắn chắc chắn sẽ gây khó dễ ngay.

 Itachi từng ngay lập tức trở về Làng Lá chỉ để bảo vệ em trai mình

Itachi từng ngay lập tức trở về Làng Lá chỉ để bảo vệ em trai mình

Cố gắng cuối cùng mà Itachi làm trước khi chết là giải cứu em trai mình khỏi sự ràng buộc với Orochimaru. Không phải ai cũng có thể tính toán được kế sách vẹn toàn đến vậy, ép Sasuke đi đến cực điểm rồi tiêu diệt phần hồn còn sót lại trong người cậu ta.

Đệ Nhị từng nói, tộc Uchiha vốn không phải những người máu lạnh mà trên thực tế, họ lại chính là những con người có tình cảm đậm sâu nhất. Điều này được minh chứng rõ qua sự yêu thương mà Itachi dành cho Sasuke. Nó là thứ gì đó luôn thầm lặng nhưng đầy mãnh liệt, khiến các fan luôn ao ước có được một ông anh trai như vậy (tất nhiên là trừ vụ diệt tộc ra).

 Dù ghét tộc Uchiha nhưng Đệ Nhị phải thừa nhận rằng, đó mới chính là những con người giàu tình cảm nhất

Dù ghét tộc Uchiha nhưng Đệ Nhị phải thừa nhận rằng, đó mới chính là những con người giàu tình cảm nhất

NGOÀI LỀ: Chẳng cần tìm đâu xa, các "fan cuồng" Itachi có thể biến thân thành thần tượng của mình cực kỳ đơn giản trong tựa game Làng Lá Phiêu Lưu Ký. Ngoài tuyến nhân vật chính (Naruto, Sasuke, Sakura, Shikamaru, Tenten...), người chơi còn có thể kiếm được các bộ thời trang để hóa thân thành nhiều nhân vật phụ khác nữa. Không chỉ thay đổi tạo hình, bạn còn được hưởng các thuộc tính mạnh mẽ. Như các bức ảnh dưới đây, người viết đã tự tay điều khiển Itachi đi thu phục Ngũ Vĩ Houkou hùng mạnh. Cũng vui phết đấy chứ!

Uchiha Itachi - Kẻ phản diện
 Itachi chiến Ngũ Vĩ, chỉ có trong Làng Lá Phiêu Lưu Ký

Itachi "chiến" Ngũ Vĩ, chỉ có trong Làng Lá Phiêu Lưu Ký

Bạn đọc có thể tìm hiểu về Làng Lá Phiêu Lưu Kýtại ĐÂY.

Nhân vật “kun ngầu” nhất truyện!

Đi kèm với các ưu điểm ở trên, Itachi còn là một anh chàng đẹp trai “ngầu lòi” được các fan nữ đem lòng yêu ngay từ lần đầu gặp mặt. Chẳng cần nói gì nhiều, tiêu chí của Itachi rất rõ ràng, đánh trước, trình bày sau. Và tất nhiên, sức mạnh của anh chàng này đáp ứng được tiêu chí đó. Với nhãn thuật độc nhất vô nhị của nhà Uchiha cùng kinh nghiệm thực chiến của mình, Itachi từng khiến cả Kakashi, Kurenai, Asuma và thậm chí là thầy Guy khốn đốn vì ảo thuật. Đây cũng là nhân vật đầu tiên cho độc giả thấy được sự khủng khiếp của Mangekyo Sharingan. Từ Susanoo, Amaterasu cho đến cả Izanagi và Izanami đều được Itachi thuần thục.

 Sức mạnh của cặp mắt Sharingan được Itachi sử dụng quá thuần thục

Sức mạnh của cặp mắt Sharingan được Itachi sử dụng quá thuần thục

Người viết cũng từng bái phục trước kiến thức của Itachi về các nhẫn thuật. Câu nói nổi tiếng của anh chàng này: “Không nhẫn thuật nào không có điểm yếu” khiến các fan ví Itachi sánh ngang với cụ tổ Madara. Ngay cả cấm thuật mà Kabuto tự tin không hề có điểm yếu cũng bị Itachi bắt thóp và hóa giải. Bạn đọc còn nhớ khi ấy, Itachi đã nói gì không: “Điểm yếu của cấm thuật này chính là… ta!”. Một sự tự tin “kun ngầu” quá thể đáng nhưng cũng là minh chứng cho khả năng thiên phú khó ai sánh bằng.

 Và tất nhiên, đôi khi chỉ là những câu nói đơn giản nhưng đủ để các fan phải nhảy dựng lên vì sung sướng

Và tất nhiên, đôi khi chỉ là những câu nói đơn giản nhưng đủ để các fan phải nhảy dựng lên vì sung sướng

Rất tiếc là phần truyện về Itachi lại quá ít. Nếu không thì chúng ta đã được chiêm ngưỡng những màn chiến đấu khủng khiếp hơn nữa của nhân vật đáng nhớ này. Mong rằng, dù rất khó thực hiện, nhưng tác giả Kishimoto hãy cố gắng hồi sinh lại Itachi trong series Boruto hiện nay để độc giả một lần nữa được nhìn lại cố nhân, nhìn lại người mà họ từng thần tượng suốt thời thơ ấu.