Unity bắt đầu thanh lọc bộ máy nhân sự

Theo báo cáo mới nhất từ ​​The Washington Post, Unity sẽ tiến hành đợt sa thải nhân sự mới, với quy mô 284 người.

Được biết, tổng số nhân viên của Unity hiện có khoảng 8.000 người và tỷ lệ nhân viên bị ảnh hưởng là khoảng 3,5%. Đây là lần sa thải thứ hai của Unity kể từ tháng 6 năm ngoái, với khoảng 225 nhân viên bị ảnh hưởng trong đợt trước.

Giám đốc điều hành Unity John Riccitiello cho biết trong một email gửi nhân viên nội bộ: “Trong tình hình kinh tế hiện tại, công ty đã đánh giá lại các mục tiêu, chiến lược và ưu tiên của mình. Tầm nhìn của công ty sẽ không thay đổi, nhưng ban điều hành cần chọn lọc hơn các nhân viên ưu tú, có năng lực để cùng xây dựng tập thể vững mạnh trong năm 2023 và các năm sau”.

Unity sa thải gần 300 nhân viên.

Unity sa thải gần 300 nhân viên.

CEO John Riccitiello trả lời truyền thông nước ngoài rằng việc sa thải nhân viên của công ty được tiến hành kỹ lưỡng và thận trọng, chủ yếu là giải quyết những nhân viên đảm trách nhiều vị trí và một số dự án bí mật. Ông John Riccitiello cho rằng mặc dù dự án đã đạt một số kết quả bước đầu nhưng trong tình hình kinh tế hiện nay việc phát triển tiếp đành phải bỏ dở giữa chừng.

Theo báo cáo nhanh có 113 công ty công nghệ toàn cầu đã sa thải nhân viên chỉ riêng trong tháng 1/2023 ảnh hưởng đến 37.549 người. Trong ba tháng gần nhất, số lượng nhân viên bị sa thải và số lượng công ty ở mức cao. Theo Reuters, Microsoft cũng đang lên kế hoạch “rút gọn” công ty thêm 5% trong thời gian tới, khoảng 11.000 người sẽ bị sa thải.

Biểu đồ biến động nhân sự của Unity.

Biểu đồ biến động nhân sự của Unity.

Trong tình hình kinh tế tồi tệ, những người lao động nhập cư đã bị sa thải, điều này chắc chắn còn bị ảnh hưởng nhiều hơn. Điều đáng nói là mặc dù gặp nhiều thách thức song Unity vẫn được cho là công ty có đội ngũ nhân lực chất lượng khá dồi dào trong năm qua. Hồ sơ chính thức của công ty với SEC năm trước cho thấy có tổng cộng 5.245 nhân viên, nhưng báo cáo này đưa ra tổng số nhân viên là hơn 8.000. Sự tăng trưởng về số lượng nhân viên này có thể liên quan đến việc Unity mua lại ironSource.

Unity là một trong những công cụ trò chơi điện tử phổ biến nhất trên thế giới cùng với Unreal của Epic Games và Source của Valve. Ra mắt vào năm 2005, Unity đã trải qua nhiều lần lặp lại và được sử dụng để phát triển một số trò chơi được yêu thích nhất trên thị trường hiện tại. Những bản phát hành đã được tích hợp trong phần mềm bao gồm trò chơi sinh tồn dưới nước Subnautica, Pokemon Go, Ori and the Blind Forest, Cuphead và Phasmophobia. Unity cũng đã được sử dụng cho các công nghệ khác, bao gồm cả phim và ngành VR.