Tuy nhiên, vào năm 2021, các chính sách liên quan đến quyền riêng tư của Apple đã khiến việc mua hàng trở nên khó khăn hơn trong quý 2. Mặc dù vậy, lượt tải vẫn ổn định ở mức cao mới là 53 tỷ và doanh thu đạt mức kỷ lục 17% so với cùng kỳ năm ngoái.
Là một danh mục quan trọng trong thị trường trò chơi di động, đặc biệt là ở thị trường châu Âu và Mỹ, trò chơi casual hoạt động tốt vào năm 2021, với quy mô thị trường là 11,7 tỷ đô la Mỹ vào năm ngoái.
Tuy nhiên, trong suốt năm 2021, các danh mục khác nhau của thị trường trò chơi thông thường hoạt động như thế nào và xu hướng trong năm 2022 là gì? Truyền thông nước ngoài gần đây đã phân tích và dự đoán các trò chơi thuộc thể loại này.
Tại thị trường châu Âu và châu Mỹ, lượt tải ở tất cả các danh mục đều giảm, nhưng tốc độ tăng trưởng doanh thu vẫn tiếp tục tăng. Số lượt tải trò chơi social giảm đáng kể và có lẽ tác động đến doanh thu sẽ thể hiện vào năm 2022.
Việc tăng lượt tải các trò chơi thể thao chủ yếu là do các trò chơi đua xe có IP lớn không duy trì được mức tải ban đầu (chẳng hạn như Mario Kart).
Đáng chú ý, số lượng game mobile có trênthị trường năm 2021 được ghi nhận thấp nhất trong vòng 10 năm trở lại đây. Một phần lớn mục đích của thử nghiệm trò chơi là để tìm ra tiềm năng quy mô của trò chơi bằng cách cải thiện khả năng tiếp thị. Những hạn chế mới dẫn đến giảm tốc độ lặp lại hoạt động.
Tuy nhiên, vào năm 2021, chỉ mất trung bình 6 tháng kể từ khi phát hành đến khi mở rộng quy mô để lọt vào danh sách top 100 bán chạy nhất, tức là ngắn hơn 2 tháng so với một năm trước. Nhìn chung, hơn 30 trò chơi mới sẽ lọt vào top 100 có doanh thu cao nhất ở châu Âu và Hoa Kỳ vào năm 2021, giảm đáng kể so với 42 trò chơi cùng kỳ năm 2020.
Theo báo cáo, 65% doanh thu mua hàng trong ứng dụng sẽ đổ vào các trò chơi nằm trong top 100. Đồng thời, số lượng trò chơi có thu nhập ròng hơn 10 triệu đô la vẫn đang tăng.