Vì Genshin Impact, bỗng dưng Liên Minh: Tốc Chiến và Free Fire gặp hạn “vạ lây” mà chẳng hiểu vì sao

Tuy không hề liên quan gì đến Genshin Impact song bỗng dưng cả Tốc Chiến lẫn Free Fire tự dưng bị “vạ lây”.

Cộng đồng Genshin Impact đang “thánh chiến” với miHoYo về việc phần quà 1 năm ngày ra mắt của tựa game này. Đó là sự thật và đúng là người chơi Genshin Impact ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam đều đã làm như thế thật. Bằng chứng là hàng loạt những pha vote 1 sao lẫn đánh giá tiêu cực về Genshin Impact xuất hiện nhan nhản trên Google Play và App Store. Không quá khó để người chơi có thể nhìn thấy điều này.

Vì Genshin Impact, bỗng dưng Liên Minh: Tốc Chiến và Free Fire gặp hạn “vạ lây” mà chẳng hiểu vì sao - Ảnh 1.

Kết quả là Genshin Impact, đương nhiên là sẽ bị kéo rate một cách thảm hại, ít nhất là trên Google Play. Theo người chơi cho biết thì chỉ trong vòng một buổi tối, Genshin Impact đã hạ từ 4.3 xuống còn 2.0 và giờ đang tiếp tục “lê lết” để vượt lên cột mốc 3.0 ở kho tải của Google. Người chơi Genshin Impact, đương nhiên có quyền bức xúc và thể hiện sự phẫn nộ của mình với nhà phát triển theo cách họ muốn, đó là điều không ai có thể cấm cản, ngay cả miHoYo cũng vậy.

Vì Genshin Impact, bỗng dưng Liên Minh: Tốc Chiến và Free Fire gặp hạn “vạ lây” mà chẳng hiểu vì sao - Ảnh 2.

Tốc Chiến

Thế nhưng, có một điều là ngay cả những tựa game khác như Liên Minh: Tốc Chiến và Free Fire trên Google Play cũng “gặp hạn” vì đột nhiên bị “ăn” những pha rate 1 sao “chí mạng” và bình luận từ người chơi Genshin Impact với nội dung “Vote 1 sao vì quà kỷ niệm 1 năm của Genshin Impact như **”.

Vì Genshin Impact, bỗng dưng Liên Minh: Tốc Chiến và Free Fire gặp hạn “vạ lây” mà chẳng hiểu vì sao - Ảnh 3.

Tất nhiên, con số này không nhiều song cũng sẽ phần nào gây ảnh hưởng đến điểm xếp hạng của các tựa game “không phải là Genshin Impact”. Quả thật, cộng đồng mạng tại Việt Nam đôi khi có những tình huống thực sự khó hiểu mà đến nhà phát hành cũng không thể lường trước được mình sẽ bị “ăn” những pha đánh giá “khó hiểu” như thế này, dù chả có tí liên quan gì đến tựa game Genshin Impact cả. Có lẽ là theo kiểu “mình thích, thì mình làm thôi”.