Vì sao Call of Duty: Mobile VN do VNG phát hành lại có nhiều hack?

Không chỉ riêng Call of Duty: Mobile VN mà bất cứ tựa game nào khi phát hành ở Việt Nam đều bị kêu là "nhiều hack" hơn bản quốc tế.

Dù mới ra mắt, Call of Duty: Mobile VN của VNG đã gặp rất nhiều những tranh cãi của cộng đồng game thủ. Trước đó, đã có một bộ phận người chơi kêu gọi "tẩy chay" phiên bản của VNG vì lo ngại vấn đề hack, cheat có thể sẽ xảy ra. Và có vẻ như những lo lắng của người chơi Việt đã xảy ra khi tình trạng hack đã xuất hiện trong Call of Duty: Mobile VN.


Một trường hợp hack Call of Duty: Mobile VN.


Vừa mới ra mắt được vài hôm Call of Duty: Mobile VN đã đầy hack.

Hack từ đâu mà đến, game thủ chơi hack ở đâu mà ra?

Chắc hẳn các bạn khi gặp hack sẽ tự hỏi những bản hack này từ đâu mà có, những game thủ chơi sử dụng bản hack này ở đâu mà ra đúng không? Thực tế thì những bản hack này đã tồn tại từ lâu, từ phiên bản quốc tế, phiên bản do Garena phát hành, phiên bản Call of Duty: Mobile VN,... và những game thủ chơi hack này cũng đã có từ trước khi Call of Duty: Mobile VN ra mắt, tình trạng hack game Call of Duty: Mobile diễn ra thường xuyên ở khắp các phiên bản, khu vực và  đương nhiên là các NPH cũng phải liên tục xử lý những tải khoản gian lận trong game.


VNG cũng liên tục khóa các tài khoản gian lận trong Call of Duty: Mobile VN.

Tại sao Call of Duty: Mobile VN lại nhiều hack như vậy, có phải lỗi của NPH VNG không?

Khi bạn gặp những game thủ chơi hack trong Call of Duty: Mobile VN chắc hẳn bạn sẽ rất bức xúc và than rằng game nhiều hack, nhà phát hành làm việc "này nọ".... Nhưng bạn đã nhầm to bởi như tôi đã nói ở trên, các phiên bản hack này đã có từ lâu, thậm chí là trước cả khi Call of Duty: Mobile VN được ra mắt ở Việt Nam thì không thể đổ tất cả lỗi cho NPH VNG được.

Về câu hỏi tại sao Call of Duty: Mobile VN lại nhiều hack, chúng ta hãy cùng đi phân tích sâu một chút nhé. Như trước đây, khi mà Call of Duty: Mobile VN chưa có mặt tại thị trường Việt Nam, các bạn sẽ phải tìm cách tải và chơi các phiên bản Call of Duty: Mobile quốc tế, Call of Duty: Mobile do Garena phát hành,.... khi đó việc tiếp cận các phiên bản này rất khó khăn từ việc đổi IP, khu vực, rồi tài khoản các thứ rất là phức tạp cộng thêm việc nhiều nên game thủ Việt và nhiều "hacker" vẫn chưa tham gia vào game hoặc chưa gặp được nhau do khác phiên bản nên các bạn sẽ thấy "ít hack".

Sau khi Call of Duty: Mobile VN ra mắt, các phiên bản kia chặn IP Việt Nam, khi này số lượng người chơi ở Việt Nam tăng lên, một số bộ phận game thủ ý thức kém sẽ tham gia vào, và thế là chúng ta sẽ có cảm giác gặp hack nhiều hơn vì giờ tất cả đã tập trung về 1 phiên bản tại Việt Nam.


Làm thế nào để giảm hack trong Call of Duty: Mobile VN?

Đây là một việc cần phải có sự giúp đỡ từ tất cả các game thủ Call of Duty: Mobile VN, đầu tiên chúng ta phải nâng cao ý thức, không sử dụng hack, cheat Call of Duty: Mobile VN, chung tay Báo cáo những hành vi gian lận để NPH sử lý, hiện tại các NPH game Call of Duty: Mobile đều tích cực chống hack, cheat nhưng nếu chỉ riêng NPH, Nhà phát triển chống thôi là chưa đủ, vẫn cần các game thủ để có một môi trường game trong sạch hơn.