VNG chính thức mở đăng ký tải Call of Duty Mobile, game thủ lo ngại liệu có “nhập hội” với Crossfire Legends không?

Như vậy là ngày mà Call of Duty Mobile chính thức phát hành tại Việt Nam đã đến rất gần. Nhưng thay vì vui mừng thì người chơi Việt lại bày tỏ thái độ có thể nói là vừa khó hiểu lại vừa dễ hiểu.

VNG tỏ ra khá âm thầm khi cho phép game thủ Việt được đăng ký trước Call of Duty Mobile trên kho ứng dụng Google Play. Tuy đây chưa phải là động thái xác nhận thời điểm phát hành, nhưng ít nhất game thủ cũng đã thấy rằng, VNG đang đưa tựa game này đến rất gần với người chơi.

VNG chính thức mở đăng ký tải Call of Duty Mobile, game thủ lo ngại liệu có “nhập hội” với Crossfire Legends không? - Ảnh 1.

Tưởng rằng, game thủ Việt, đặc biệt là fan của tựa game bắn súng này sẽ phải rất vui mừng khi đón nhận thông tin này. Nhưng ngược lại, đa phần người chơi đều bày tỏ thái độ nghi ngại và e dè trước viễn cảnh Call of Duty Mobile sẽ chính thức phát hành tại Việt Nam trong thời gian tới dưới bàn tay của VNG.

Những game thủ này lo ngại rằng, Call of Duty Mobile khi được phát hành tại Việt Nam sẽ lại bị rơi vào tình trạng hack, cheat tràn lan đến mức không thể kiểm soát, tương tự như những sản phẩm game bắn súng trước đó mà tiêu biểu nhất chính là Crossfire Legends. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều game thủ cho rằng, việc hack hay không còn phụ thuộc vào ý thức của game thủ chứ không hoàn toàn do việc vận hành của VNG.

VNG chính thức mở đăng ký tải Call of Duty Mobile, game thủ lo ngại liệu có “nhập hội” với Crossfire Legends không? - Ảnh 2.

Những lo ngại này thực chất cũng không phải là vô lý, bởi lẽ đối với một sản phẩm thuộc thể loại eSports như Call of Duty Mobile thì yếu tố hàng đầu đó chính là sự cân bằng, công bằng khi kỹ năng của game thủ phải là điều tiên quyết được nhắc đến, chứ không phải dựa vào việc sử dụng những phần mềm hack, cheat và gian lận.

Không chỉ lo ngại về việc Call of Duty Mobile sẽ có khả năng bị hack, game thủ còn e dè rằng tựa game này cũng bị rơi vào tình trạng "hút máu" như nhiều sản phẩm game mobile khác. Hiện, thật khó để trả lời hết những khúc mắc này của game thủ Việt. Điều mà người chơi có thể làm lúc này chính là đợi và trải nghiệm phiên bản chính thức của Call of Duty Mobile tại Việt Nam trong thời gian tới. Chỉ cho tới lúc đó, chúng ta mới có được câu trả lời cho việc liệu Call of Duty Mobile có đi vào vết xe đổ của những sản phẩm trước đó hay không.

VNG chính thức mở đăng ký tải Call of Duty Mobile, game thủ lo ngại liệu có “nhập hội” với Crossfire Legends không? - Ảnh 3.

Tuy nhiên, nếu nhìn ở một khía cạnh tích cực thì game thủ Việt nên vui vì chí ít tựa game bắn súng đình đám này sẽ được phát hành tại Việt Nam, được hỗ trợ bởi một đội ngũ vận hành game trong nước. Người chơi sẽ được tải game chính thức từ những kho tải Việt, thay vì phải tìm cách sang thị trường khác để "download" game.

Không phải bất kỳ người chơi nào cũng sẵn sàng và có khả năng để trải nghiệm các phiên bản nước ngoài của Call of Duty Mobile, chính vì vậy mà việc tựa game này được trực tiếp vận hành bởi một NPH trong nước vẫn đem lại nhiều cơ hội trải nghiệm cho cộng đồng, nơi mà đại đa số game thủ phổ thông đều có thể dễ dàng tải, trải nghiệm và kết nối với nhau.

VNG chính thức mở đăng ký tải Call of Duty Mobile, game thủ lo ngại liệu có “nhập hội” với Crossfire Legends không? - Ảnh 4.

Còn bây giờ, hãy cùng chờ đợi xem Call of Duty Mobile khi ra mắt sẽ được vận hành như thế nào. Điều người chơi có thể làm bây giờ là hy vọng và mong đợi vào một cái kết có hậu dành cho một tựa game bắn súng hấp dẫn bậc nhất thế giới hiện tại trên nền tảng Mobile khi đặt chân vào Việt Nam dưới bàn tay của VNG.