Với gameplay "lạ", liệu Siêu Thần Chiến Tướng có đủ sức thỏa mãn game thủ Việt?

Siêu Thần Chiến Tướng - Sự kết hợp giữa thẻ tướng và chặt chém đã mang tới một lối chơi hoàn toàn mới lạ, khác xa những gì bạn từng biết.

Như bạn đọc đã biết, trong loạt bài viết trước, chúng tôi đã giới thiệu về một gMO sắp ra mắt mang tên Siêu Thần Chiến Tướng với gameplay độc nhất vô nhị - thẻ tướng kết hợp cùng chặt chém. Sản phẩm này đang được coi là bước nâng cấp cho dòng game chiến thuật thẻ tướng đang thịnh hành hiện nay. Thay vì “căng não” để xếp đội hình thì tính thử thách lại nằm ở sự khéo léo, nhanh tay nhanh mắt của người chơi.

Với gameplay

Cụ thể, yếu tố chặt chém sẽ nổi trội hơn so với thẻ tướng. Bạn được vào vai một nhân vật vô danh, “mượn” sự giúp đỡ của các chiến tướng Tam Quốc để đánh bại đám âm binh, giành lại thiên hạ. Thế nhưng, thay vì phải vướng vào một giao diện điều khiển loằng ngoằng, rối mắt như nhiều tựa game cùng thể loại, trong Siêu Thần Chiến Tướng, bạn chỉ phải dùng các thao tác “vuốt, chạm” để tung hoành ngang dọc khắp mặt trận mà thôi.

Với gameplay

Thêm vào đó, yếu tố thẻ tướng thể hiện ở hệ thống kỹ năng của nhân vật. Ngoài các chiêu thức tấn công cơ bản, người chơi sẽ mở khóa thêm 6 ô tướng tương ứng với 6 tuyệt chiêu. Trong tựa game này, bạn chẳng còn phải lo nâng cấp cho cả đội hình mà chỉ tập trung vào xây dựng tướng chính mà thôi. Những vị tướng phụ sẽ được gạt bỏ hết các chi tiết rườm rà, thay vào đó là những dòng nâng cấp khá cơ bản. Nhìn chung, tướng trong game đáp ứng duy nhất một mục tiêu là để người chơi triệu hồi, tấn công kẻ địch “dùm”.

Với gameplay

Vậy thì Siêu Thần Chiến Tướng “lạ” ở chỗ nào? Thứ khiến tựa game này lôi kéo được sự chú ý của nhiều người chơi chính là phép cộng thẻ tướng và chặt chém. Phải thừa nhận, game online Việt Nam vốn đã rất ít xuất hiện các sản phẩm hành động “máu lửa”. Ấy vậy mà đây còn là hành động “máu lửa” đi kèm theo cả chiến thuật “cân não” đang rất được yêu thích. Đây chính là yếu tố đã khiến người ta tò mò, thắc mắc và phải mong chờ bằng được để một lần thử “trên tay” xem sao.

Với gameplay

Thế nhưng, cái “lạ” này lại khiến Siêu Thần Chiến Tướng rất dễ gặp phải vấn đề của nhiều siêu phẩm trước đây - không hợp “gu” của game thủ Việt. Nếu là một game thủ kỳ cựu, nhiều bạn đọc sẽ không quên câu chuyện của VLTK 3. Đó là một sản phẩm rất đẹp, gameplay rất hay, các tính năng thì gần như là hoàn hảo vào thời bấy giờ. Ấy thế mà, dù có kinh khủng lắm nhưng tuổi thọ lại quá thấp.

Với gameplay

Có người nói rằng VLTK 3 “chết yểu” do chuyển lên nền đồ họa 3D, mất đi chất võ lâm 2D mà họ yêu quý. Nhiều ý kiến khác lại cho rằng, tất cả là tại lối chơi. Hiểu đơn giản, gameplay của tựa game này quá “khó” so với mặt bằng chung game online lúc đó. Việc không cho phép cắm auto đã là một rào cản lớn đối với nhiều người chơi “lười”.

Và không chỉ VLTK 3, nhiều thể loại game “lạ” khác như lái phi thuyền bắn nhau, lái xe tank bắn nhau, chặt chém màn hình ngang, bóng rổ... cũng gặp phải tình trạng tương tự. Dễ thấy, game thủ Việt trong quá khứ chỉ bám trụ duy nhất với MMORPG là chính. Các dòng game được nhập về nếu quá mới, quá khác sẽ nhanh chóng biến mất mà thôi.

Với gameplay

Cho đến thời điểm hiện tại, thị hiếu của 500 anh em đã có sự thay đổi đi ít nhiều. Lượn quanh các hàng net, những tựa game mà nếu như xuất hiện từ 5 năm trước đây chắc chắn sẽ trở thành “bom xịt” như PUBG, B&S... lại đang rất được ưa chuộng. Điều này chứng minh giới game thủ đã bắt đầu nhận ra cái hay của việc tiếp cận gần hơn với xu hướng thế giới. Vì sao người chơi quốc tế chơi được mà chúng ta lại không thể chơi như họ? Nhờ đó, việc “khai tử” sớm các tựa game lạ, mới, độc diễn ra ngày càng ít hơn.

Với gameplay

Quay lại với Siêu Thần Chiến Tướng, mặc dù cũng “lạ” đấy nhưng ít nhiều thì tựa game này vẫn sở hữu 2 thứ đáng tiền: Tam Quốc và thẻ tướng. Cuộc giao tranh Ngụy - Thục - Ngô luôn là đề tài chưa bao giờ hết “hot” và cả thẻ tướng cũng vậy. Nếu như coi Siêu Thần Chiến Tướng là một tựa game thẻ tướng chiến thuật thế hệ 4.0 thì cũng đáng lưu tâm lắm đấy chứ.

Tất nhiên, không có gì là chắc chắn và một tựa game dù nhỏ, dù cổ cũng vẫn có thể tạo ra sự bất ngờ. Liệu rằng Siêu Thần Chiến Tướng có trở thành cái tên đáng chú ý tiếp theo, xứng đáng góp mặt vào Top game đáng chơi nhất năm 2018 hay không, chúng ta hãy cùng chờ xem!

Bạn đọc có thể tìm hiểu về Siêu Thần Chiến Tướng tại ĐÂY.