Voodoo chính thức bước chân vào thị trường game Trung Quốc

QUỐC TẾ_ Sau bản hợp tác với The9, Voodoo chính thức đặt chân vào thị trường game lớn nhất thế giới. Trước đó hãng này đã bán cổ phần cho Tencent.

Vào ngày 21 tháng 09, The9 đã thông báo cho biết họ đã ký một thỏa thuận với nhà phát triển và phát hành trò chơi của Pháp – Voodoo. Đây là bước đi lớn để đưa dòng game casual – thể loại được đánh giá là có “đất diễn” tại đại lục trong tương lai – vào thị trường Trung Quốc.

Voodoo chính thức bước chân vào thị trường game Trung Quốc

Voodoo chính thức bước chân vào thị trường game Trung Quốc

Theo thỏa thuận, The9 sẽ phát hành và vận hành 2 trò chơi với mô hình kinh doanh mua hàng trong ứng dụng do Voodoo ủy quyền. Hai bên có quyền lựa chọn tiếp tục hợp tác với trò chơi thứ 3. The9 là nhà điều hành trò chơi trực tuyến, trụ sở tại Thượng Hải, có giấy phép độc quyền để vận hành và phân phối World of Warcraft ở Trung Quốc (ra mắt vào tháng 06 năm 2005, giấy phép hỗ trợ Webzen Games phân phối MU Online tại Trung Quốc. Vào tháng 04 năm 2009, Blizzard chuyển cho NetEase.

Voodoo là nhà phát triển và phát hành trò chơi casual (chủ yếu dòng giải đố, giáo dục, Idle) lớn nhất thế giới. Các trò chơi của Voodoo đã được tải 3,7 tỷ lần trên điện thoại iOS và Android, người dùng hoạt động hàng tháng đạt hơn 3 tỷ. Hãng đã phát hành hơn 100 trò chơi.

Chris Shen, Chủ tịch của The9, cho biết: “Với việc mở rộng số lượng người dùng trò chơi, game casual cho thấy triển vọng phát triển nhanh chóng ở Trung Quốc và thế giới. Bằng cách hợp tác với Voodoo, chúng tôi sẽ đưa game thể loại này đến gần hơn với game thủ, làm tăng thêm thị phần của The9 trên thị trường”.

Đáp lại chia sẻ đó, Giám đốc điều hành (COO) Hubert Larenaudie của Voodoo cho hay: “Voodoo nhận thấy cơ hội tăng trưởng rất lớn tại thị trường Trung Quốc với dòng game casual. Hai trò chơi ra mắt khi hợp tác với The9 sẽ là mô hình kinh doanh hình mẫu của chúng tôi về loại game mua hàng trong ứng dụng tại thị trường Trung Quốc. Voodoo sẽ củng cố hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình tại Trung Quốc và mang đến nhiều trò chơi đơn giản tại đây”.

Voodoo chính thức bước chân vào thị trường game Trung Quốc

Voodoo chính thức bước chân vào thị trường game Trung Quốc

Vào tháng 08 năm nay, Voodoo đã nhận được một khoản đầu tư từ Tencent. Theo báo cáo, định giá của Voodoo đạt 1,4 tỷ đô la Mỹ. Trò chơi Scribble Rider của hãng đã được tải xuống 44,6 triệu lần, đứng đầu trong danh sách tải xuống trò chơi di động toàn cầu vào tháng 08 năm 2020. Ấn Độ là thị trường lớn nhất của sản phẩm này, đóng góp 16,7% lượt tải, tiếp theo là thị trường Mỹ, chiếm 12%. Scribble Rider còn lần lượt giành chiến thắng trên bảng xếp hạng lượt tải của App Store và Google Play.

Ngoài ra, một sản phẩm khác của Voodoo là Cube Surfer đã giành vị trí thứ 3 trong danh sách game có lượng download lớn nhất tháng qua, đồng thời giành vị trí thứ 2 trong danh sách tải của App Store và vị trí thứ 3 trong danh sách tải của Google Play.