VTV nhắc lại nỗi đau của Liên Quân VN, đồng thời khiến Tốc Chiến và nhiều game mobile khác “giật thột”

Mới đây, bản tin của VTV đã nhắc lại về nỗi buồn của Liên Quân VN, nhưng cũng đồng thời khẳng định vị thế của tựa game này.

Như tất cả đã biết thì vừa qua, đội tuyển V Gaming của Liên Quân Việt Nam đã thất bại trước đối thủ Buriram United Esports tới từ Thái Lan tại trận chung kết AIC 2021. Đây là một thất bại rất đáng tiếc của đội tuyển Liên Quân Việt Nam, nhất là khi V Gaming đã có sự khởi đầu vô cùng tốt. Nhưng các chàng trai của chúng ta đã không thể giữ được thành quả ấy.

Thất bại này khiến cho Liên Quân Việt Nam hơn hai năm không thể lên ngôi tại một giải đấu lớn của quốc tế. Game thủ Việt đã chờ đợi quá lâu để một lần nữa nhìn thấy đội tuyển của mình giương cao chức cúp vô địch AWC hoặc AIC, nhưng từ Team Flash, Saigon Phantom và mới đây là V Gaming đều không thể làm được điều kỳ diệu thêm một lần nữa.

VTV nhắc lại nỗi đau của Liên Quân VN, đồng thời khiến Tốc Chiến và nhiều game mobile khác “giật thột” - Ảnh 1.

Mới đây, trong bản tin Thể thao 24/7 phát sóng sau chương trình Thời sự 19 giờ đã nhắc lại về trận chung kết giữa V Gaming và Buriram United Esports. Bản tin có nói “Giải đấu quốc tế của bộ môn Liên Quân Mobile có quy mô lớn nhất trong năm với tổng tiền thưởng lên tới 23 tỷ Đồng – AIC đã khép lại vào ngày 19/12.

Sau 7 ván đấu căng thẳng thì đã xác định được đội vô địch. Câu lạc bộ Buriram United Esports từ khu vực Thái Lan đã chính thức lên ngôi vô địch trước V Gaming tới từ Việt Nam và nhận về số tiền thưởng là 9,2 tỷ Đồng. Đại diện Việt Nam là V Gaming trong lần thứ 2 tham dự giải quốc tế cũng đã nhận về ngôi á quân với số tiền thưởng 4,6 tỷ Đồng”.

VTV nhắc lại nỗi đau của Liên Quân VN, đồng thời khiến Tốc Chiến và nhiều game mobile khác “giật thột” - Ảnh 2.

Tuy có khiến cho game thủ Liên Quân nhớ lại về khoảnh khắc đáng buồn, song bản tin của VTV cũng khẳng định vị thế của tựa game này khi giới thiệu về số tiền thưởng khổng lồ của các giải đấu quốc tế AWC và AIC trong năm 2022 với tiền thưởng cao nhất lên tới 230 tỷ VNĐ, số tiền thưởng kỷ lục lớn nhất thế giới dành cho một sự kiện Esports dành cho các tựa game di động. Điều này vô hình chung khiến cho các sản phẩm Esports Mobile khác như Tốc Chiến hay PUBG Mobile và thậm chí là cả Free Fire đều “giật thột”.