Vụ lừa đảo chấn động cộng đồng Tốc Chiến: Bỏ đói tuyển thủ, dụ dỗ bỏ học và “thánh lừa” nổi tiếng từ LMHT

Tiếp tục vụ lừa đảo gây chấn động cộng đồng Liên Minh: Tốc Chiến đang khiến người chơi tựa game này xôn xao mấy hôm nay.

Mới đây, cộng đồng Liên Minh: Tốc Chiến đang bàn tán xôn xao về việc ông bầu của một đội tuyển tựa game này đã tạo nên những cú lừa đảo gây chấn động. Từ việc quỵt lương của tuyển thủ, không bảo đảm cơ sở vật chất cũng như điều kiện để train team như bắt tuyển thủ phải nhịn đói, ba giờ chiều mới được ăn hay không có hợp đồng… là những câu chuyện khiến cho người nghe cảm thấy thật khó tin.

Vụ lừa đảo chấn động cộng đồng Tốc Chiến: Bỏ đói tuyển thủ, dụ dỗ bỏ học và “thánh lừa” nổi tiếng từ LMHT - Ảnh 1.

Tuy nhiên đó chưa phải những điều “kinh khủng” nhất mà các tuyển thủ của đội tuyển Tốc Chiến này gặp phải. Đỉnh điểm phải kể đến việc một tuyển thủ bị ông bầu này lừa đảo mất chiếc xe máy và buộc phải nộp đơn trình báo lên cơ quan có thẩm quyền để mong đòi lại được tài sản của mình.

Trước đó, một vài tuyển thủ còn bị ông bầu này dụ dỗ bỏ học và hứa hẹn không cần đi học nhưng vẫn sẽ có bằng. Kết quả là bây giờ, ông bầu này thì mất tích, số tiền mà nhiều tuyển thủ ky cóp trong thời gian vừa qua thậm chí còn bị “móc túi” lấy mất. Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên ông bầu này dính vào những cú phốt gây hoang mang cho cộng đồng game thủ như thế này.

Vụ lừa đảo chấn động cộng đồng Tốc Chiến: Bỏ đói tuyển thủ, dụ dỗ bỏ học và “thánh lừa” nổi tiếng từ LMHT - Ảnh 2.

Từng là một người có tiếng trong làng Esports Việt Nam và scandal của ông bầu này đã xuất hiện kể từ thời điểm còn hoạt động tại tựa game Liên Minh Huyền Thoại. Mới đây, đội tuyển Mable Esports đã tạo hẳn một bản thống kê những cú phốt của ông bầu này từ quá khứ cho tới hiện tại.

Theo như thống kê này thì từ thời còn hoạt động tại Vikings Gaming, “Toàn bộ hệ thống máy móc trong gaming house của Vikings Gaming (Đặt tại chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3, đường Nguyễn Hữu Thọ, Phước Kiển, Nhà Bè, TP.HCM) được chuyển vào từ Gaming house tại Phùng Khoang, Hà Nội. Đây là hệ thống máy móc thi đấu được mua tại An Phát Computer với giá trị hơn 300 triệu đồng, cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được thanh toán đầy đủ", “Trong thời gian chuyển nhượng, ông Đ có đứng dưới danh nghĩa cá nhân thanh lý một số đồ đạc máy tính của team lấy một khoản tiền ~50 triệu Đồng”.

Vụ lừa đảo chấn động cộng đồng Tốc Chiến: Bỏ đói tuyển thủ, dụ dỗ bỏ học và “thánh lừa” nổi tiếng từ LMHT - Ảnh 3.

Lời kể của chị Phạm Thảo My


Một nạn nhân từng bị ông bầu này lừa đảo là chị Phạm Thảo My cũng cho biết “Sau khi thành lập Maximal, ông Đ có liên hệ với bà Phạm Thảo My, về làm quản lý cho đội Maximal, hứa hẹn mức lương 7 triệu / tháng, chưa bao gồm chi phí ăn ở

- Sau 1 tháng rưỡi làm việc, ông Đ không thanh toán tiền lương cho chị Phạm Thảo My, chỉ thanh toán khoản phí 1,500,000 VNĐ tiền vé máy bay từ Hà Nội - TP.HCM

- Theo chị Thảo My, trong thời gian duy trì team Maximal, ông Đ có chuyển nhượng tuyển thủ DK sang SGD với khoản phí 10 triệu, nhưng không thanh toán lại cho DK

- Trong thời gian này, tuyển thủ cũng không có điều kiện sinh hoạt và tập luyện tốt (Theo chat của chị Thảo My và yT - tuyển thủ từng thi đấu cho Vikings - Maximal)"

Trên đây chỉ là một vài thống kê mà các nạn nhân của ông bầu này tổng hợp lại với mong muốn cảnh tỉnh cộng đồng và các tổ chức Esports có ý định hợp tác trong tương lai. Hy vọng rằng, những nạn nhân của vụ việc sẽ sớm tìm lại được tài sản của mình.