Vừa được lên VTV, game thủ PUBG Mobile đã thẳng thừng tuyên bố “dăm ba cái FF tuổi gì”

Vào ngày hôm qua, PUBG Mobile đã được lên sóng thời sự của VTV và đây là một sự kiện được xem là quan trọng của game thủ PUBG Mobile.

Vào ngày hôm qua, chương trình Thể thao 24/7 (chương trình ngay sau thời sự 19 giờ), PUBG Mobile đã vinh dự được VTV mang lên sóng. Lần này, không phải để lên án mà là để vinh danh Box Gaming, đại diện của PUBG Mobile Việt Nam vừa giành được thứ hạng cao tại giải đấu chung kết thế giới.

Vừa được lên VTV, game thủ PUBG Mobile đã thẳng thừng tuyên bố “dăm ba cái FF tuổi gì” - Ảnh 1.

Trước đó không lâu, cộng đồng game thủ Việt gần như "mất niềm tin" khi VTV lên án một loạt các tựa game được xem là đình đám của thị trường game Việt về vấn đề bạo lực, gây nghiện, nội dung chưa được kiểm duyệt, không thể giới hạn giờ chơi… PUBG Mobile dù không bị nhắc tên trực tiếp vào lúc ấy, song vẫn được gián tiếp xuất hiện trên background của chương trình ấy.

Còn hiện tại thì lại khác, PUBG Mobile một lần nữa được nhắc tên khiến cho game thủ của tựa game này cảm thấy vô cùng phấn khởi. Trên group PUBG Mobile Việt Nam của VNG, hàng loạt bài đăng của người chơi về sự kiện này cho thấy được sự hứng thú của game thủ lớn đến thế nào. Bởi lẽ, hiếm có tựa game nào được lên sóng truyền hình như PUBG Mobile.

Vừa được lên VTV, game thủ PUBG Mobile đã thẳng thừng tuyên bố “dăm ba cái FF tuổi gì” - Ảnh 2.

Chính điều này khiến cho một số bộ phận game thủ PUBG Mobile cảm thấy vui sướng. Bên cạnh những bài đăng tích cực, cũng không thiếu các bình luận mang tính so sánh với đối thủ trực tiếp của mình như "Dăm ba cái FF hôm nọ tuổi gì" hoặc "Đến lượt FF lên VTV chưa các bạn?" hay "Game chùa gì đấy chưa thấy đâu ta". Nhiều người khi đọc những dòng bình luận này sẽ ngay lập tức liên tưởng đến đối thủ của PUBG Mobile tại Việt Nam là Free Fire, tựa game sinh tồn của Garena.

Vừa được lên VTV, game thủ PUBG Mobile đã thẳng thừng tuyên bố “dăm ba cái FF tuổi gì” - Ảnh 3.

Tuy nhiên, nếu nhìn lại quá khứ thì Free Fire cũng đã được lên sóng VTV ít nhất là hai lần. Một lần là khi VTV nhắc tới Free Fire với giải đấu quy tụ 8 đội tuyển của tựa game này. Lần thứ hai là khi diễn ra chung kết Đấu Trường Sinh Tồn Mùa Xuân 2020 với chức vô địch thuộc về V Gaming.

Trong cả hai lần xuất hiện, Free Fire được biết tới như một tựa game thể thao điện tử có lượng người chơi lớn, có các giải đấu eSports chuyên nghiệp. Điều này khiến cho cộng đồng game thủ Free Fire cảm thấy phấn khích, đặc biệt là các game thủ nhỏ tuổi. Khi mà sự kiện này diễn ra, rất nhiều người chơi Lửa Miễn Phí đã rủ nhau khoe bố mẹ ngay trong bữa cơm vì họ cảm thấy tự hào với sản phẩm mình đang chơi.

Vừa được lên VTV, game thủ PUBG Mobile đã thẳng thừng tuyên bố “dăm ba cái FF tuổi gì” - Ảnh 4.

Có thể thấy, điểm chung của những lần lên sóng VTV đều là các tựa game mang tính thể thao điện tử. Liệu đây có phải là một bước khởi đầu tốt lành cho sự phát triển của eSports Việt trong thời gian tới với sự ủng hộ của VTV hay không? Cái đó thì vẫn cần thời gian trả lời. Hy vọng rằng, trong tương lai, sẽ tiếp tục có những sự kiện như vậy để xã hội, cộng đồng có một cái nhìn tích cực hơn về sự phát triển của game cũng như của bộ môn thể thao điện tử mang lại.