Wizardry Variants Daphne bất ngờ trở nên “viral” vì tạo hình bụi bẩn của các nhân vật

Tựa game nhập vai roguelike Wizardry Variants Daphne bỗng trở nên cực hot vì tạo hình bụi bẩn và xấu xí của các nhân vật.

Nếu như bạn chưa biết về Wizardry Variants Daphne thì đây được xem là biến thể đầu tiên của tựa game nhập vai pháp thuật dành cho điện thoại thông minh. Hơn thế nữa, đây là phiên bản tiếng Anh toàn cầu đầu tiên của bất kỳ tựa game Wizardry nào. Cách chơi tương tự như hầu hết các game Wizardry khác, người chơi sẽ được tận hưởng câu chuyện ở góc nhìn thứ nhất với bản đồ mê cung dạng lưới. Game lấy bối cảnh trong ngục tối có tên Abyss, bạn sẽ được đồng hành cùng bốn chủng tộc và lựa chọn một trong 5 class nhân vật.

Dù được hé lộ khá lâu nhưng mãi tới ngày 14/10 vừa qua, game mới chính thức ra mắt với sự ủng hộ nhiệt tình của các game thủ. Thậm chí, số lượng người chơi truy cập đã vượt gấp đôi, gấp ba số người dự kiến của nhà phát hành, khiến game phải bảo trì ngay lập tức để tránh ảnh hưởng tới trải nghiệm của người chơi. Tuy nhiên, khi vừa xử lý xong vấn đề máy chủ thì game lại “dính phốt” và trở nên cực kỳ viral trên mạng xã hội X (Twitter).

Nguyên nhân chính là do lối chơi của game Wizardry Variants Daphne được thiết kế vô cùng chân thật. Trong quá trình khám phá hầm ngục cùng các đồng đội của mình. Người chơi và các nhân vật trong tổ đội sẽ bị dính bụi bẩn mỗi khi di chuyển, chiến đấu cũng như hàng loạt các yếu tố đầy bất ngờ khác. Mặc dù bụi bẩn sẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới khả năng chiến đấu cũng như gây ra hiệu ứng bất lợi, nhưng các đồng đội sẽ liên tục yêu cầu người chơi trở về thị trấn để tắm rửa sạch sẽ.

Khi quá bụi bẩn, các nhân vật sẽ liên tục đề nghị trở về thị trấn để tắm rửa Wizardry Variants Daphne
Khi quá bụi bẩn, các nhân vật sẽ liên tục đề nghị trở về thị trấn để tắm rửa

Tuy nhiên, điều này lại dẫn tới một điểm thú vị khác trong game Wizardry Variants Daphne. Đó chính là khách sạn trong thị trấn sẽ được chia thành nhiều cấp bậc khác nhau, và được sắp xếp theo thứ tự từ cực rẻ cho tới cực đắt. Về lý thuyết thì bạn có thể lựa chọn căn phòng miễn phí cho tiết kiệm, nhưng vì đây là căn phòng miễn phí nên sẽ khá chật chội và dễ dàng kích hoạt các sự kiện tiêu cực như bị mất trộm tiền, bị suy nhược tinh thần, và tất nhiên là bị bám bụi nhiều hơn do vệ sinh kém chất lượng.

Giá một căn phòng hạng sang khá đắt đỏ, tuy nhiên nó lại cực kỳ giá trị để thư giãn và vệ sinh bụi bẩn trên người
Giá một căn phòng hạng sang khá đắt đỏ, tuy nhiên nó lại cực kỳ xứng đáng để thư giãn và vệ sinh bụi bẩn trên người

Ngoại trừ căn phòng miễn phí thì các căn phòng có cấp bậc cao hơn sẽ không có những sự kiện tiêu cực đó. Tuy nhiên, chất lượng vệ sinh cũng khá kém và sẽ không tẩy hết bụi bẩn trên người. Do đó, nếu bạn muốn thực sự sạch sẽ thì phải ở căn phòng Hoàng Gia với đầy đủ nội thất và tiện nghi, từ đó tắm rửa một cách sạch sẽ để tiếp tục hành trình phiêu lưu khám phá hầm ngục.

Một game thủ bày tỏ sự
Một game thủ bày tỏ sự “bức xúc” khi các nhân vật nữ xinh đẹp của mình trở nên bụi bẩn

Dù chỉ là một cơ chế nho nhỏ được bổ sung, nhưng game Wizardry Variants Daphne đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của cộng đồng game thủ trên mạng xã hội X (Twitter). Không ít game thủ còn không tiếc lời khen dành cho nhà phát triển vì đã thiết kế cơ chế thú vị này, tạo cho người chơi có cảm giác như họ thực sự đang khám phá hầm ngục, chứ không phải đơn thuần là treo máy một cách nhàm chán. Nếu bạn đang tìm kiếm một tựa game phiêu lưu hầm ngục thì đây chắc chắn là cái tên mà bạn nên trải nghiệm.

Trang chủ : https://wizardry.info/daphne/en/