Wuthering Waves làm khó game thủ, buộc người chơi lựa chọn khó khăn

Các game thủ của Wuthering Waves có lẽ cần cân nhắc kỹ lưỡng trước lựa chọn lần này.

Wuthering Waves là một tựa game gacha điển hình và chắc chắn, việc chọn lọc, tìm kiếm những nhân vật phù hợp, cần thiết luôn là mục tiêu tối thượng của mọi người chơi. Thế nhưng không phải ai cũng đủ điều kiện kinh tế để có thể sở hữu toàn bộ những nhân vật mới trong banner, đặc biệt với phẩm chất 5 sao. Và ngay từ rất sớm, Wuthering Waves đã buộc người chơi phải đưa ra lựa chọn giữa hai cái tên rất cân bằng, Yinlin và Jiyan.

photo-1718005622092

Về bản chất, Yinlin lẽ ra sẽ được phát hành ba tuần sau khi Wuthering Waves chính thức khai mở máy chủ ở phiên bản 1.0. Nhưng vì Kuro Games đã quyết định rút ngắn thời gian của phiên bản từ 6 tuần xuống 5 tuần, thế nên banner của cô nàng cũng sẽ xuất hiện sớm hơn một tuần. Quyết định khó xử này cũng có nghĩa là cả biểu ngữ Yinlin và Jiyan đều được hiển thị cùng một lúc, đồng thời gây ra lựa chọn khó khăn cho các game thủ khi cân nhắc xem nên bỏ ai, chọn ai. Tất nhiên, nếu bạn có đủ tiềm lực để chọn và đầu tư tương xứng cho cả hai nhân vật này thì không cần khó xử.

photo-1718005699129

Về cơ bản, cả Yinlin và Jiyan đều là những nhân vật tạo sát thương lớn trong Wuthering Waves nhưng cơ chế và cách xây dựng của họ lại tương đối khác nhau. Vai trò của Jiyan là một DPS chính, cần nhiều thời gian trên sân nhưng cũng không thể "gánh team" một mình khi rất cần những nhân vật trợ damage cũng như hồi máu. Còn với Yinlin, cô nàng có thể hoạt động như một DPS phụ ngoài sân, có thể gây ra lượng sát thương đáng kể dù không xuất hiện. Nhưng chắc chắn, khi đọ về mặt sát thương, Jiyan sẽ có phần vượt trội hơn nhưng chắc chắn, Yinlin là nhân vật đa dụng hơn.

photo-1718005742677

Thế nên, nếu để dễ lựa chọn đội hình, Yinlin sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho các game thủ. Ở một chiều hướng khác, nếu như muốn "all in" vào một DPS chính duy nhất, Jiyan có thể là quân bài đáng để cân nhắc. Nhưng nên nhớ, Wuthering Waves vẫn còn không ít vị tướng DPS thực sự mạnh mẽ và hãy bỏ qua Jiyan nếu như bạn không thể tìm được "trấn" Broadblade để tăng ATK cũng như CRIT.

http://kenhtingame.com/wuthering-waves-lam-kho-game-thu-buoc-nguoi-choi-lua-chon-kho-khan-178240610145101525.chn