"Xuyên tạc" 20 điều này trong Tam Quốc Diễn Nghĩa, "thần phong" La Quán Trung "báo hại" game thủ Việt mất trắng... hàng ngàn KNB

Đôi khi làm fan Tam Quốc Diễn Nghĩa cũng phải tỉnh táo nhé.

Người đọc Tam Quốc thì nhiều, nhưng những cái mà "thần phong" đại tài - La Quan Trung chém ra thì chưa chắc ai đã biết hết. Thông thường, fan của Tam Quốc Diễn Nghĩa sẽ giữ vững niềm tin về những điều mình đọc được, thưởng thức nó như một tác phẩm nghệ thuật tách biệt và bàn luận, phân tích dựa trên mạch truyện. Tuy nhiên cuộc sống mà, đôi khi chính những gì ta nghĩ là đúng trong tiềm thức lại... vả bôm bốp vào mặt chúng ta.

Xuyên tạc 20 điều này trong Tam Quốc Diễn Nghĩa, thần phong La Quán Trung báo hại game thủ Việt mất trắng... hàng ngàn KNB - Ảnh 1.

Chuyện là mới đây trong Thiên Thiên Tam Quốc - tựa game chiến thuật thẻ tướng cực HOT với khả năng "tuyệt đỉnh hack não" vừa ra mắt, cộng đồng game thủ Việt đã được phen vò đầu bắt tai trước loạt câu hỏi Luận Đạo cực kỳ hóc búa. 100% các câu hỏi đều được lấy từ lịch sử, tưởng như các fan cứng của Tam Quốc Diễn Nghĩa sẽ có thể dễ dàng chinh phục bộ câu hỏi này để nhận về vô vàn nguyên liệu cùng KNB nhưng không! 500 anh em đều một mực khẳng định mình đúng, nhớ rất rõ từng chi tiết trong Tam Quốc Diễn Nghĩa nhưng hệ thống báo sai; hoặc đôi khi là câu trả lời mà họ đinh ninh nghĩ đến lại... không có trong đáp án.

Xuyên tạc 20 điều này trong Tam Quốc Diễn Nghĩa, thần phong La Quán Trung báo hại game thủ Việt mất trắng... hàng ngàn KNB - Ảnh 2.

Chu Du liệu có phải vì tức Khổng Minh mà chết?

Luận Đạo được dựa theo lịch sử thật chứ không phải La Quán Trung

Lý do rất đơn giản nhưng chắc chắn sẽ khiến nhiều người ngã ngửa. Vấn đề nằm ở chỗ, câu trả lời cho Luận Đạo không dựa theo Tam Quốc Diễn Nghĩa của La Quán Trung - thứ đã ảnh hưởng tư tưởng lên rất nhiều game thủ mà phải sử dụng kiến thức của lịch sử thật để trả lời. Đó chính là lý do mà người trảm Hoa Hùng trong suy nghĩ của game thủ là Quan Vũ, nhưng thực tế lại là Tôn Kiên.

Xuyên tạc 20 điều này trong Tam Quốc Diễn Nghĩa, thần phong La Quán Trung báo hại game thủ Việt mất trắng... hàng ngàn KNB - Ảnh 3.

Nếu theo La Quán Trung, chiến công này lại thuộc về Quan Vũ...

Để giúp các game thủ Thiên Thiên Tam Quốc - nhất là thế hệ game thủ mới - có thể thoát khỏi những cú "bait" đến từ hệ thống câu hỏi Luận Đạo, hãy cùng tìm hiểu về danh sách những tình tiết hư cấu có sức ảnh hưởng nhiều nhất trong Tam Quốc Diễn Nghĩa dưới ngòi bút của La Quan Trung nhé.

Xuyên tạc 20 điều này trong Tam Quốc Diễn Nghĩa, thần phong La Quán Trung báo hại game thủ Việt mất trắng... hàng ngàn KNB - Ảnh 4.

1. Lời thề vườn đào (Lưu, Quan, Trương kết nghĩa). Một chi tiết điểm nhấn của Tam Quốc Diễn Nghĩa nhưng lại là "chém gió". Sử sách chỉ nói ba người ngủ cùng giường, tình như anh em và Trương Phi nhận Quan Vũ làm anh.

2. Trương Phi muốn giết Đổng Trác khi đánh Khăn Vàng nhưng Lưu Bị không cho: Tình tiết này để đề cao nhân nghĩa của Lưu Bị, sự thực là Tôn Kiên muốn Đổng Trác khi đánh Hàn Toại nhưng Trương Ôn không đồng ý.

Xuyên tạc 20 điều này trong Tam Quốc Diễn Nghĩa, thần phong La Quán Trung báo hại game thủ Việt mất trắng... hàng ngàn KNB - Ảnh 5.

3. Tào Tháo ám sát Đổng Trác, sau khi thất bại thì hiến Thất Tinh Đao: Thực tế Tào Tháo chỉ rời bỏ Đổng Trác.

4. Tào Tháo phát hiệu triệu chư hầu: Thực tế là Kiều Mạo phát hiệu triệu chư hầu.

5. 17 lộ chư hầu đánh Đổng Trác: Sự thực chỉ có 11 thôi.

6. Quan Vũ chém đầu Hoa Hùng khi rượu còn nóng chỉ là 1 cú buff cho bộ 3, thực tế là Tôn Kiên giết Hoa Hùng như đã nói ở trên.

Xuyên tạc 20 điều này trong Tam Quốc Diễn Nghĩa, thần phong La Quán Trung báo hại game thủ Việt mất trắng... hàng ngàn KNB - Ảnh 6.

Trong lịch sử, Quan Vũ không phải là người trảm Hoa Hùng

7. Tam Anh chiến Lã Bố: Thực tế thì Lưu, Quan, Trương không tham gia liên minh đánh Đổng Trác.

8. Vương Doãn dùng Điêu Thuyền làm mỹ nhân liên hoàn kế: Thực ra Điêu Thuyền không có thật.

Xuyên tạc 20 điều này trong Tam Quốc Diễn Nghĩa, thần phong La Quán Trung báo hại game thủ Việt mất trắng... hàng ngàn KNB - Ảnh 7.

Dù rất nổi tiếng trong các tựa game Tam Quốc nhưng Điêu Thuyền không hề có thật

9. Lã Bố yêu Điêu Thuyền nên bị Đổng Trác phi kích ở Phụng Nghi Đình: Thực tế thì Lã Bố tư thông với một A Hoàn của Đổng Trác, và việc Đổng Trác đuổi đánh cũng vì lý do khác.

10. Tôn Sách chém Vu Cát và bị Vu Cát ám ảnh phát bệnh chết: Thực tế Tôn Sách bị gia nhân của Hứa Cống ám sát.

Xuyên tạc 20 điều này trong Tam Quốc Diễn Nghĩa, thần phong La Quán Trung báo hại game thủ Việt mất trắng... hàng ngàn KNB - Ảnh 8.

"Nào em có biết dọa ma ai bao giờ" - Vu Cát said

11. Quan Vũ chém Sái Dương ở Cổ thành sau 3 hồi trống (trước trận Quan Độ): Vụ này không có, thực ra là Lưu Bị giết Sái Dương sau trận Quan Độ.

12. Viên Thiệu mang 70 vạn quân ra trận Quan Độ, Tào Tháo có 7 vạn: Không có chi tiết lực lượng, biết là Viên Thiệu mạnh và đông hơn nhưng không đến mức 1vs10 thế này.

13. Gia Cát Lượng bày kế hỏa thiêu gò Bác Vọng cũng lại một cú buff về Ngọa Long, thực tế Lưu Bị tự đốt Bác Vọng trước khi có Gia Cát.

14. Trương Phi hét chết Hạ Hầu Kiệt ở cầu Trường Bản: Trương Phi chỉ án ngữ cầu và sau đó đốt cầu, hò có hét có nhưng chẳng chết được ai.

15. Chu Du lừa Tưởng Cán trong trận Xích Bích: Thực tế là Chu Du chối từ Tưởng Cán sau trận Xích Bích

16. Khổng Minh cầu gió đông: Không có trò cầu gió đông, chỉ là gió mùa đông bắc

17. Chu Du chết vì bị Khổng Minh chọc tức 3 lần, trước khi chết còn uất ức than rằng "Trời đã sinh Du sao còn sinh Lượng": Do Chu Du ốm nên chết.

Xuyên tạc 20 điều này trong Tam Quốc Diễn Nghĩa, thần phong La Quán Trung báo hại game thủ Việt mất trắng... hàng ngàn KNB - Ảnh 9.

Mãi sau này, khi Chu Du qua đời, Bàng Thống mới là người đến viếng chứ không phải Khổng Minh

18. Cuộc đọ sức giữa các hổ tướng: Trương Phi, Lã Bố, Điển Vi, Hứa Chử, Mã Siêu (Lã Bố với Trương Phi, Điển Vi, Hứa Chữ; Mã Siêu với Hứa Chử; Mã Siêu với Trương Phi; Trương Phi với Hứa Chử): Trong Tam Quốc chí chỉ ghi chép trường hợp Mã Siêu trực tiếp đối mặt với Hứa Chử trước trận mà không đề cập đến cuộc chiến tay đôi.

19. Lã Mông bị Quan Vũ hiện hồn ám dẫn đến phát bệnh chết: Lã Mông có bệnh từ trước và chết sau khi chiếm Kinh Châu.

20. Khương Duy vây khốn Tư Mã Chiêu trên núi Thiết Lung: Khương Duy đánh Ngụy chưa từng đối trận với Tư Mã Chiêu.

Xuyên tạc 20 điều này trong Tam Quốc Diễn Nghĩa, thần phong La Quán Trung báo hại game thủ Việt mất trắng... hàng ngàn KNB - Ảnh 10.

Mong rằng những thông tin trên đây sẽ phần nào giúp ích cho các game thủ Thiên Thiên Tam Quốc mỗi khi kỳ ngộ được Luận Đạo, tránh mất oan phần thưởng và "mắng nhầm" admin ra câu hỏi lỗi nữa nhé. Sẽ vẫn còn rất nhiều những tình tiết hư cấu khác nữa trong Tam Quốc Diễn Nghĩa, thiết nghĩ nếu game thủ nào phá đảo được Luận Đạo thì chắc suất nằm trop TOP những cao thủ am hiểu về Tam Quốc bậc nhất hiện nay rồi đấy.

Với slogan "Chống Lại Ý Trời - Làm Vua Thiên Hạ", Thiên Thiên Tam Quốc ra mắt dưới trướng "ông lớn" SohaGame, trở thành tân binh chiến thuật thẻ tướng, thách thức nghệ thuật dụng binh tối thượng với chiều sâu gameplay đột phá của mình. Game mang đến nhiều đột phá, tái cấu trúc hệ tướng, hồi sinh cơ chế Kế Thừa đổi tướng bảo toàn 100% nguyên liệu, đấu trí liên server ngay từ phiên bản đầu tiên, tặng cực nhiều tướng ngon 5 sao...

Tải game: https://thienthientamquoc.onelink.me/KLr5/PR