"YouTuber đồng quê" Việt Nam lọt top Forbes 30 Under 30 châu Á

Chủ kênh Ẩm thực mẹ làm được tôn vinh trong danh sách "30 Under 30 Asia".

Vừa qua, tạp chí Forbes công bố danh sách "30 Under 30 Asia" năm 2024, gồm 300 tài năng dưới 30 tuổi trong nhiều lĩnh vực ở châu Á. Các gương mặt được chọn vào danh sách đều là những người ở độ tuổi dưới 30, đang làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau và bước đầu tạo được nhiều ảnh hưởng tích cực trong ngành nghề, lĩnh vực hoạt động của họ.

Ở lĩnh vực Media, Marketing & Advertising (Truyền thông, tiếp thị và quảng cáo), Đồng Văn Hùng (sinh năm 1996) - chủ kênh YouTube Ẩm thực mẹ làm Việt Nam bất ngờ xuất hiện. Tạp chí này giới thiệu: "Anh ra mắt kênh vào đầu năm 2019 và bất ngờ thu hút nhiều người xem, đạt 100.000 người đăng ký sau 3 tháng và đạt được nút bạc. Mỗi video đều khắc họa những trải nghiệm chân thực của hai mẹ con Hùng khi chuẩn bị bữa ăn, chăm sóc khu vườn và chia sẻ về cuộc sống giản dị ở miền quê. Kênh nằm trong số ít đại diện của Việt Nam tham gia sự kiện YouTube FanFest năm 2020". 

Chính chủ kênh là người theo dõi và biết đến thông tin tạp chí Forbes tổ chức bình chọn hàng năm. Thấy có hạng mục bình chọn phù hợp, nam YouTuber mạnh dạn gửi đề cử và bất ngờ được Forbes đưa vào danh sách. Chia sẻ với truyền thông, Đồng Văn Hùng xem đây là may mắn bởi biết rằng có rất nhiều bạn trẻ xuất sắc khác ở các nước. Anh cũng bất ngờ vì không nghĩ bản thân có thể lọt top.

Được biết, kênh Ẩm thực mẹ làm được Đồng Văn Hùng lập ra vào năm 2019 với mong muốn truyền tải hình ảnh người mẹ tần tảo, những bữa cơm đầy ắp tình yêu thương của mẹ và khung cảnh bình dị chốn làng quê Việt Nam. Nhân vật chính của kênh là mẹ của anh. Trước đó, với phong cách giản dị và thân thương, Ẩm thực mẹ làm nhận được nhiều tình cảm từ cư dân mạng. Năm 2020, kênh lọt đề cử hạng mục Hot YouTuber của năm tại WeChoice Awards.

Nam YouTuber không quên gửi lời cảm ơn đầu tiên đến mẹ và gia đình là nguồn cảm hứng, là động lực để mình tạo ra kênh. Cảm ơn người theo dõi vì đã dành sự yêu quý cho Ẩm thực mẹ làm. Trong tương lai, anh cho biết bản thân sẽ cố gắng làm ra nhiều nội dung về ẩm thực và văn hoá làng quê Việt Nam để giới thiệu đến bạn bè quốc tế hơn.

http://kenhtingame.com/youtuber-dong-que-viet-nam-lot-top-forbes-30-under-30-chau-a-178240519094147574.chn