“2018 sẽ là năm của DayZ”

Con đường phát triển DayZ, một trong những trò chơi được đưa vào hệ thống thử nghiệm Early Access từ tận cuối năm 2013, quả thật đã rất dài. Nhưng hiện tại, cộng đồng yêu mến và gắn bó với tựa game hành động sinh tồn vẫn đang ngóng đợi phiên bản phát hành chính thức.

Điều đó hứa hẹn sẽ sớm thay đổi, khi nhà phát triển Bohemia Interactive lạc quan nhận định rằng năm 2018 sẽ là “năm của DayZ”. Hồi cuối năm ngoái, tựa game hành động sinh tồn đã được xác nhận ra mắt bản 1.0 ngay trong năm nay trên PC và hứa hẹn tiến thêm những bước lớn trên máy Xbox One thông qua chương trình Game Preview.

Một phần của tiến trình đó là chuyển sang bộ công cụ phát triển trò chơi mới, cho phép đẩy nhanh quá trình hoàn thiện, chia sẻ nội dung với người chơi Early Access và liên tục chỉnh sửa nội dung dựa trên kết quả phản hồi.

Nhà sản xuất Eugen Harton hào hứng ví von đây không khác gì một dự án Reboot, hứa hẹn thay đổi hoàn toàn bộ mặt của trò chơi lâu năm. Ngoài tính năng ngắm bắn, họ còn chỉnh sửa phần quản lý kho đồ và các yếu tố liên quan đến giao diện người dùng. Tuy nhiên, mức độ hardcore vẫn sẽ được giữ nguyên vì nếu thay đổi, nó sẽ không còn là DayZ.

Hãy cùng chờ xem những gì mà nhà sản xuất này mong đợi có trở thành hiện thực hay không nhé.

DayZ là một trò chơi sinh tồn thế giới mở với sự xuất hiện của những con quái vật zombie, do Bohemia Interactive sản xuất. Trò chơi được phát hành cho Microsoft Windows thông qua hệ thống Steam Early vào tháng 12 năm 2013 và hiện vẫn trong giai đoạn thử nghiệm.

Trò chơi đưa người chơi đến nước Cộng hòa Chernarus hậu Xô Viết, nơi một bệnh dịch bí ẩn đã biến phần lớn dân số thành những thây ma khát máu. Với vai trò của một người sống sót, người chơi phải ra sức lùng sục thực phẩm, nước, vũ khí và thuốc men, song song với việc triệt hạ hoặc lẩn tránh zombie. Ngoài ra, bạn còn có thể hợp tác với những game thủ khác để quá trình sinh tồn dễ thở hơn đôi chút. Ấy là nếu như họ không có ý định chơi xấu.

Theo gamereactor