“Cha đẻ” Kirby ngả mũ thán phục Red Dead 2 & Spider-man, thừa nhận Nhật Bản khó làm được game như vậy

Ông Masahiro Sakurai, người sáng tạo nên series Super Smash Bros. và Kirby, đã có những chia sẻ về hai siêu phẩm đình đám Red Dead 2 & Spider-man trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí EDGE.

Trong cuộc phỏng vấn, Sakurai-san giải thích rằng một trong những động lực chính để tiếp tục làm game (sự nghiệp của ông bắt đầu từ gần 30 năm trước) chính là chứng kiến những tựa game đặc biệt như Marvel’s Spider-Man và Red Dead Redemption 2 tham gia vào thị trường. Ông cũng thừa nhận rằng rất khó để tạo ra những trò chơi như vậy ở Nhật Bản.

“Gần đây tôi đã chơi qua các tựa game như Marvel’s Spider-Man và Red Dead Redemption 2, và tôi phải ngả mũ trước quy mô và sự chi tiết tuyệt đối trong các trò chơi này.

Với vai trò của một người sáng tạo các trò chơi, tôi thực sự hiểu được những nỗ lực phi thường cần có để làm ra chúng. Rất khó để có được những trò chơi tương tự như thế tại Nhật Bản. Nhưng tất nhiên một khi chúng đã xuất hiện, người dùng sẽ mong đợi trải nghiệm cùng một tiêu chuẩn như vậy. Đó là lý do tại sao tôi nghĩ rằng chúng ta cũng cần phải làm việc thật chăm chỉ.”

Marvel’s Spider-Man và Red Dead Redemption 2 chắc chắn là một trong những game xuất sắc nhất đã được phát hành trong năm nay và góp mặt trong phần lớn lễ trao giải danh giá. Cả hai đều bán rất chạy, đạt mốc hàng triệu bản và phá hàng loạt kỷ lục về doanh số chỉ sau một thời gian ngắn.

Ở lễ trao giải Game Awards 2018 vừa diễn ra, Red Dead Redemption 2 đã kiếm được đến 4 giải thưởng nhưng tiếc thay Spider-man lại ra về tay không dù có đến 7 đề cử.

The Wcftech