“Cơn ác mộng” Blighttown đã được khắc phục hoàn hảo trong Dark Souls: Remastered

Blighttown là một khu vực xuất hiện trong bản Dark Souls gốc, từng làm cộng đồng phải lao đao  khi “kết hợp” giữa độ khó cao trong chiến đấu và thách thức khả năng di chuyển hợp lý với tốc độ khung hình trồi sụt bất thường.

Đó được coi là một trong những “thử thách” khiến người chơi cảm thấy không công bằng, do các vấn đề về hiệu suất gây trở ngại đến độ hiệu quả của các pha nhảy tránh và ra đòn, khiến nó không trợn tru như các khu vực khác của trò chơi.

Nhưng có vẻ như hạn chế này đã được sửa chữa hoàn toàn trong Dark Souls: Remastered.

Nhóm chuyên gia thử nghiệm Digital Foundry Foundry vừa tiến hành mổ xẻ Dark Souls: Remastered để xem liệu khu vực Blighttown đã được cải thiện hay chưa, và kết quả thu được khá ấn tượng. Bạn có thể xem qua đoạn video bên dưới để thấy được nhà sản xuất đã chịu khó khắc phục nó như thế nào.

Trong khi cỗ máy Xbox One X mạnh mẽ cũng phải chịu cảnh tụt khung hình còn 20fps, khi chạy phiên bản tương thích ngược của Dark Souls trên Xbox 360, thì Dark Souls: Remastered trên máy PlayStation 4 tiêu chuẩn vẫn duy trì hiệu suất ổn định 60 fps xuyên suốt Blighttown. Đấy là đã bao gồm cả các hiệu ứng mới được cập nhật và độ phân giải 1080p “thuần”. Nhìn chung đó là một điều tốt, khi bạn chỉ còn phải lo việc chiến đấu với đám quái vật ở Blighttown, chứ không phải vật lộn khổ sở cùng tốc độ khung hình tệ hại.

Phiên bản PlayStation 4 Pro của trò chơi cũng giữ tốc độ khung hình ở mức 60fps hoàn hảo, cũng ở độ phân giải 1800p thuần. Digital Foundry chưa có dịp kiểm tra phiên bản Xbox One, Xbox One X hoặc PC của Dark Souls: Remastered, nhưng đây vẫn là tin tốt cho người hâm mộ PlayStation. Hy vọng rằng nhà sản xuất cũng sẽ mang trải nghiệm trơn tru này lên các hệ máy khác – đặc biệt là PC.

Dark Souls: Remastered dự kiến ra mắt vào ngày 25 tháng 5 trên PlayStation 4, Windows PC và Xbox One. Phiên bản Nintendo Switch đã bị trì hoãn mà vẫn chưa ấn định ngày phát hành mới.

Theo Polygon