[Cũ mà hay] Phá đảo Diablo 2 mà không cần đánh một con quái nào

Thủ thuật mà game thủ sử dụng ở đây là các trang bị có thuộc tính "Thorn" trong Diablo 2 với khả năng phản lại sát thương.

Diablo 2 là trò chơi đã quá quen thuộc đối với cộng đồng game thủ Việt Nam nên không cần giới thiệu thêm, chắc hẳn các bạn đều biết rằng tựa game nhập vai chặt chém này hại chuột đến mức nào. Lý do nằm ở việc trong suốt quá trình chơi, bạn cần phải liên tục điều khiển nhân vật chạy từ nơi này sang nơi khác đồng thời xả skill vào hàng đàn quái vật lố nhố xuất hiện thường trực trên màn hình.

[Cũ mà hay] Phá đảo Diablo 2 mà không cần đánh một con quái nào - Ảnh 1.

Nhưng bạn có tin rằng việc phá đảo Diablo 2 là hoàn toàn khả thi dù từ đầu đến cuối game, nhân vật không cần động tay chân để giết bất kì một con quái nào hay không? Điều tưởng chừng như vô lý này đã được chứng minh bởi một game thủ mang nickname "DrCliche" khi mới đây, anh đã hoàn thành thử thách mà bản thân tự đặt ra sau 8 tiếng stream liên tục đầy lý thú.

Thủ thuật mà DrCliche sử dụng ở đây là các trang bị có thuộc tính "Thorn" trong Diablo 2 với khả năng phản lại sát thương khi nhân vật chịu đòn tấn công. Bên cạnh đó, kĩ năng chủ đạo mà nhân vật Sorceress thi triển là "Shiver Armor" với công dụng gây sát thương liên tục cho những kẻ địch xung quanh mình. Nhờ đó mà DrCliche gần như không cần click nút chuột phải để tấn công, ngoại trừ một số tình huống bắt buộc nằm trong nhiệm vụ.

[Cũ mà hay] Phá đảo Diablo 2 mà không cần đánh một con quái nào - Ảnh 2.

Một lối chơi vô cùng độc đáo gần như không cần dùng đến chuột phải.

Theo chia sẻ của DrCliche thì phần khó khăn nhất của màn Speedrun này đó là bản đồ Act IV, nơi anh có khoảng 10% cơ hội kiếm được viên đá Amn Rune nhằm tạo thành loại cổ ngữ "Edge" gắn lên trang bị, mang lại thuộc tính phản sát thương Thorn cấp 15 cần có để tiến xa hơn trong những màn chơi sau. Nếu như thất bại, anh sẽ buộc phải chơi lại từ đầu bởi việc nhặt được Amn Rune ở độ khó Normal khi đánh quái vật thông thường là gần như không xảy ra.

Để theo dõi toàn bộ quá trình chơi của game thủ này, mời các bạn xem tại đây.