Khi những con trùm trong game có số phận hoang đường đến kỳ quặc - PC/Console

Khi nói tới các con trùm trong game thì chúng ta thường nghĩ tới những kẻ bá đạo tuyệt đối, nhưng đôi khi có những kẻ với cuộc đời xui xẻo cực kỳ cơ.

Bạn có bao giờ thấy những con trùm trong game có cuộc đời vô cùng đặc biệt chưa, kiểu như bọn chúng rất nổi tiếng, rất mạnh mẽ và đôi khi gần như thần thánh, nhưng cứ đến đoạn cuối cùng là y như rằng sẽ xảy ra chuyện gì đó cực kỳ ngớ ngẩn, để rồi trở thành trò cười cho thiên hạ là chính.

Có những NPC trong game cần phải… bị bỏ tùCó những NPC trong game cần phải… bị bỏ tù
Có những NPC cần phải bị... tống vào tù vì những việc kinh khủng họ từng thực hiện
Trong thế giới game có những NPC bên ngoài trông bình dị nhưng những bí mật mà chúng ẩn giấu nếu bị khám phá ra có thể dẫn đến vài cuốn lịch gỡ chơi.

William Birkin – Resident Evil

Cuộc đời của William Birkin trong Resident Evil có lẽ là điển hình cho câu nói “bạn không phải người được chọn”, khi anh ấy gặp hết xui xẻo này tới xui xẻo khác, cả cuộc đời luôn đi sau mông người khác cho tới lúc chết cũng không được yên lành. Mặc dù nhân cách của Birkin không được tốt đẹp cho lắm khi rặt một phường lừa thầy phản bạn giống như Wesker, nhưng ít nhất là anh ấy cũng rất muốn cống hiến cho khoa học theo kiểu hơi biến thái là chế tạo virus hủy diệt hàng loạt.

Có những con trùm trong game tội nghiệp đến độ hài hướcCó những con trùm trong game tội nghiệp đến độ hài hước

Chỉ có cái quan trọng nhất Birkin thiếu đó là hào quang của nhân vật chính, khi còn trẻ thì thua Wesker, tới lúc có chút danh tiếng và bắt đầu lên làm sếp thì lại tiếp tục thua kém Alexia Ashford – khi con bé này lúc đó mới có… 10 tuổi. Kể cả trong hôn nhân thì Birkin cũng chẳng tỏ vẻ gì là hạnh phúc, khi suốt đời chỉ vùi đầu vào nghiên cứu mặc xác vợ với chả con, cuộc đời của anh là chuỗi ngày chạy đi tìm kiếm ánh sáng chân lý từ khoa học, chỉ tiếc là nó không bao giờ xuất hiện (theo cách đúng đắn).

Có những con trùm trong game tội nghiệp đến độ hài hướcCó những con trùm trong game tội nghiệp đến độ hài hước

Thành quả cuối cùng của Birkin với G-Virus thực sự bá đạo, tới mức kể cả khi gần chết Birkin cũng không muốn nó rơi vào tay kẻ khác mà tự tiêm lên bản thân, biến mình thành một trong những con trùm ghê gớm nhất trong seri và là trùm cuối của Resident Evil 2, mặc dù về sau con quái vật này vẫn bị thiêu ra tro dưới tầng hầm đường ray xe lửa. Những tưởng ít nhất đây sẽ là di sản mà Birkin để lại cho đời, thì Capcom cảm thấy cái loại virus này mạnh quá và khó lòng phát triển tiếp, bọn họ đã chôn luôn G-Virus từ bản Resident Evil 2 về sau, đến độ nó gần như là tiệt nọc không thể phát triển lại… thế mới nói Birkin tội nghiệp không những nhọ trong game, mà cả ngoài đời cũng không ra gì nữa.

Dutch van der Linde – Red Dead Redemption

Đóng vai trò quan trọng và là trùm cuối trong game Red Dead Redemption đầu tiên, Dutch van der Linde hay chúng ta thường gọi tắt là Dutch có cá tính vô cùng đặc biệt, một mặt ông ta là thủ lĩnh của băng đảng khét tiếng, sở hữu khả năng lãnh đạo tuyệt vời và cá tính hào sảng cực kỳ. Nhưng ở mặt trái thì Dutch bị nghiện quyền lực, muốn khống chế mọi việc phải theo đúng ý mình một cách cực đoan, sẵn sàng từ bỏ mọi thứ kể cả đồng đội thân thiết nhất để đạt được mục đích.

Khi những con trùm trong game có số phận hoang đường đến kỳ quặcKhi những con trùm trong game có số phận hoang đường đến kỳ quặc

Bạn sẽ thấy Dutch là một con người đầy mâu thuẫn, con người ông ta luôn nói về phẩm chất của quý ông, cũng như bọn họ tuy là một đám ngoài vòng pháp luật nhưng không làm chuyện trái với đạo đức. Ờ thì nghe cũng hay nếu trước đó Dutch không phải là kẻ vừa cầm đầu một vụ cướp nhà băng khiến gần 40 người thiệt mạng. Mong ước của Dutch nghe rất bình thường, đó là cày tiền dưỡng già rồi dắt díu anh em của mình mua một mảnh đất nào đó ở xa xa, sau đó rửa tay gác kiếm trở thành người dân thiện lành gương mẫu của đất nước tự do.

Xếp hạng các thành viên băng Van der Linde trong Red Dead Redemption II P.1Xếp hạng các thành viên băng Van der Linde trong Red Dead Redemption II P.1

Chỉ đáng tiếc là Dutch thường không thích làm mọi việc bình thường, kiểu gì thì kiểu thằng cha này cũng nghĩ ra mấy trò đầu trộm đuôi cướp, nếu không phải tống tiền thì cũng là đánh nhau giành địa bàn hoặc tệ hơn là đập lộn với cảnh sát để moi tiền. Bằng một cách rất thần kì nào đó thì Dutch thường xuyên dẫn anh em đồng đội của mình vào chỗ chết, với lý tưởng vĩ đại là “sau lần này, kiếm cú chót chúng ta sẽ rời đi”.

Khi game có những đoạn kết khiến người ta muốn... tè ra quần
Không phải lúc nào các ending đều là kết thúc có hậu, nhiều thứ sẽ để lại hậu quả kinh hoàng tới mức bạn ước mình chưa bao giờ xem thì tốt hơn.

Tất nhiên là cái lần cuối kéo dài vô tận và Dutch thì luôn luôn sẽ khiến ai đó chầu trời trên đường đi, nhưng đôi khi ông ta cũng chẳng coi tiền bạc là gì khi quay lưng vứt bỏ mấy chục nghìn đô cho John làm của hồi môn, để rồi sau đó Mr. Dutch tiếp tục lập ra một băng mới để gieo rắc kinh hoàng cho dân chúng cho tới khi phải tự sát. Nhìn chung thì mặc dù là một ông trùm đích thực, nhưng cuộc đời của Dutch chìm nổi cứ như biểu đồ chứng khoán, luôn luôn có cơ hội chạm tay vào hàng tấn tiền để rồi chính chúng cũng khiến ông ta đi vào ngõ cụt.

Vergil – Devil May Cry

Trong một cái game sặc mùi khùng điên như Devil May Cry, thì một nhân vật được xây dựng theo hình tượng cool ngầu và lạnh lùng như Vergil có vẻ không hợp lý cho lắm, nhất là khi thằng em sinh đôi Dante trời đánh của anh ta là định nghĩa chuẩn xác nhất của một vị thần phá hoại. Bất cứ khi nào Vergil có ý định thực hiện điều gì đó, là ông nội Dante cũng sẽ có mặt và anh em ta đoàn tụ bằng cách lấy kiếm bửa nhau ra làm đôi.

Có những con trùm trong game tội nghiệp đến độ hài hướcCó những con trùm trong game tội nghiệp đến độ hài hước

Cuộc sống của Vergil hoàn toàn trái ngược với Dante, vì anh ta đam mê quyền lực cùng sức mạnh, muốn bản thân là kẻ hoàn hảo nhất bằng mọi cách, trong khi Dante lại chẳng quan tâm lắm tới mấy thứ này và hứng thú lớn nhất cuộc đời của gã là chửi lộn cùng ăn pizza. Nhưng cũng như bao con trùm trong game khác, mặc dù ngầu lòi và có xuất phát điểm khá tốt, có điều kiểu gì thì kiểu Vergil luôn thua đứt đuôi con nòng nọc khi gặp Dante, cái này gọi là cả hai cùng mua vé số thì một người trúng độc đắc còn kẻ kia thì giải an ủi cũng không có để làm thuốc.

Có những con trùm trong game tội nghiệp đến độ hài hướcCó những con trùm trong game tội nghiệp đến độ hài hước

Mức độ ức chế của Vergil với Dante phải nói là vô bờ bến, tới mức anh ta đã phải dùng biện pháp cực đoan là dùng kiếm tự chặt đôi người để mong tạo ra bản thể thuần chất quỷ hoàn hảo nhất. Tuy vậy trò này Dante vẫn làm được, thậm chí là còn làm tốt hơn vì thằng cha này lấy kiếm của mình đâm thẳng vào người, để dòng máu quỷ hòa quyện cùng nhau mà tiến hóa.

Có lẽ điều duy nhất mà Vergil hơn được Dante là lòi ra đứa con (Nero), cơ mà tình cha con cũng không quá bền lâu khi thằng ranh lúc đủ lông đủ cánh cũng đập vỡ mồm ông già nó không một chút xíu thương tiếc, cái gia đình này đúng là chỉ tổ bóp nhau. Một điều hài hước nhất là ở đoạn kết Devil May Cry 5, hai anh em Dante – Vergil đúng nghĩa là bị nhốt dưới địa ngục cùng nhau không biết bao giờ mới thấy ánh mặt trời, đúng là ghét của nào trời trao của nấy không sai tí nào.

Bowser – Mario

Ai cũng biết Bowser là trùm cuối trong Mario, nhưng chi tiết mà rất ít người để ý là con rùa khổng lồ này còn là một pháp sư quyền lực, với đủ sức mạnh để biến thần dân trong vương quốc nấm thành gạch đá cây cỏ, cũng như ôm một mối tình sắt son kinh khủng mấy chục năm với công chúa Peach. Xét theo một nghĩa nào đó Bowser chỉ là một chú bé ngok ngheck tìm cách lấy le với gái không thành, cũng như bị một thằng cha râu kẽm chọc gậy bánh xe hết lần này tới lần khác.

Khi những con trùm trong game có số phận hoang đường đến kỳ quặcKhi những con trùm trong game có số phận hoang đường đến kỳ quặc

Như bạn cũng thấy thì cái tên Bowser khá là vần điệu với từ Loser, vì rõ ràng tư duy của con rùa này có vấn đề nặng, khi kiểu quái nào hắn rất thích đánh nhau với Mario trên một cái cầu độc mộc, với cây búa dùng để cắt dây đặt ngay phía sau lưng. Có lẽ vì tinh thần thượng võ hoặc là muốn biểu diễn cho Peach đang bị trói nghiến phía sau lâu đài, mà Bowser không sử dụng phép thuật như thường lệ, dẫn tới hậu quả khôn lường là thường xuyên bị Mario cho lọt xuống hồ dung nham.

Có những con trùm trong game tội nghiệp đến độ hài hướcCó những con trùm trong game tội nghiệp đến độ hài hước

Bowser xuất hiện trong đủ các thể loại game Mario, nhưng chục lần như một nếu không làm bao cát thì cũng làm chướng ngại vật cho người chơi hành hạ. Không hiểu lí do vì sao mà mặc dù có sức mạnh to lớn, nhưng Bowser chẳng bao giờ làm được cái gì ra hồn xứng đáng cả. Tất nhiên hắn cũng không bao giờ có được tình yêu của Peach, mặc dù tôi cũng không chắc lắm về việc hai đứa này suốt ngày “bắt cóc” nhau như đi chợ đâu.