[Phỏng vấn] NSX Cyberpunk 2077: “Sẽ có Thời tiết động và thậm chí là cả mưa Axit”

Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng lắng nghe những chia sẻ tới từ CD Projekt RED về những dự định trong tương lai dành cho tựa game đang rất được mong chờ: Cyberpunk 2077 và những chia sẻ chân thực của họ trong quá trình làm game.

Cyberpunk 2077 là một trong những tựa game gây được tiếng vang lớn nhất trong cộng đồng game thủ thời gian gần đây. Không chỉ được nhào nặn dưới bàn tay đại tài đã từng cho ra lò bộ 3 game huyền thoại The Witcher, tựa game này còn được đón nhận một cách nhiệt thành bởi nhiều yếu tố khác, ví dụ như Keanu Reeves đóng một vai khách mời quan trọng, hay cách phục vụ đầy chuyên nghiệp của CD Projekt RED trên cả 3 nền tảng mà nó được phát hành.

hgnbhnb [Phỏng vấn] NSX Cyberpunk 2077: Sẽ có Thời tiết động và thậm chí là cả mưa Axit 1

Chúng ta sẽ cùng lắng nghe những chia sẻ tới từ CD Projekt RED về những dự định trong tương lai dành cho tựa game đang rất được mong chờ: Cyberpunk 2077 và những chia sẻ chân thực của họ trong quá trình làm game với Wccftech được Game4v biên dịch lại trong bài viết dưới đây.

Wccftech(Q): Chắc chắn Keanu Reeves là một trong những gương mặt ấn tượng nhất tại E3 năm nay, các bạn có thể nói thêm một chút rằng tại sao lại là Keanu chứ ?

CD Projekt RED (A): Chắc chắn rồi, mục tiêu của chúng tôi là tìm ra được một khách mời nổi tiếng phù hợp với nhân vật này, anh biết đấy, đâu thể mời một diễn viên từ chuyên đóng mấy bộ phim hài kịch pha chút lãng mạn đúng không nào.

Q: Lại nói về người nổi tiếng, tôi còn biết có những tin đồn về Lady Gaga…

A: Lady Gaga à, cô ấy cũng có cái chất “Cyberpunk” ấy chứ, vậy nên cô ấy cũng rất hợp cho một vai nào đấy. Nhưng tôi phải thừa nhận, sẽ không có Lady Gaga đâu. Rất nhiều người tại studio của tôi say mê những bộ phim như Ma trận, Johnny Mnemonic hay Speed (đều là những phim do Keanu Reeves thủ vai) và anh ấy (Keanu Reeves) thực sự sẽ rất phù hợp với thể loại này cũng như những gì mà chúng tôi đang hướng tới.

hgnbhnb [Phỏng vấn] NSX Cyberpunk 2077: Sẽ có Thời tiết động và thậm chí là cả mưa Axit 2

Q: Tôi đang tự hỏi liệu điều này (mời Keanu Reeves) đã được chuẩn bị từ trước hay đây chỉ là một ý tưởng mới đây của các bạn ?

A: Chúng tôi đã giữ kín việc này trong nhiều tháng trước rồi. Tôi không nhớ chính xác là từ khi nào, nhưng phải thú nhận rằng mọi việc tiến triển rất thuận lợi, và điều này thực sự rất tuyệt.

Q: Ok, chúng ta hãy đổi chủ đề một chút nhé. Tôi sẽ nói rằng hệ thống Thời tiết động (Dynamic Weather) sẽ được áp dụng, đúng không ?

A: Đúng vậy, sẽ có Thời tiết động và thậm chí là cả mưa Axit nữa. Night City sẽ là một thành phố bị ô nhiễm nặng nề và chúng tôi muốn khai thác những thứ như vậy: ô nhiễm khí thải, nóng lên toàn cầu…

Q: Thế còn các NPC, họ sẽ có mục đích cũng như hoạt động riêng của mình chứ ?

A: Tất nhiên rồi. Nếu anh bám theo một NPC nào đó khoảng 15 giờ đồng hồ, anh có thể thấy hành vi của họ sẽ lặp lại một vài lần. Tuy nhiên chúng tôi muốn những hành vi này đa dạng và thú vị nhất có thể. Để có cái nhìn cận cảnh nhất, các anh có thể liên tưởng tới Novigrad trong The Witcher 3.

hgnbhnb [Phỏng vấn] NSX Cyberpunk 2077: Sẽ có Thời tiết động và thậm chí là cả mưa Axit 3

Q: Tôi thấy có một vài phản hồi tiêu cực về việc các bạn chọn góc nhìn thứ nhất làm hướng đi chủ đạo trong Cyberpunk 2077. Một số người thường có triệu chứng buồn nôn khi chơi những tựa game như thế này.

A: Chúng tôi sẽ có rất nhiều tùy biến cho việc này. Đầu tiên là khả năng điều chỉnh Field-of-View(FOV). Chúng tôi cũng xem xét rất thận trọng về cách tiếp cận người chơi, đặc biệt là những game thủ lần đầu tiếp cận dòng game FPS. Điều này thực sự rất quan trọng với chúng tôi. Nhưng với việc chọn góc nhìn thứ nhất sẽ mở ra rất nhiều cơ hội mới, cho phép chúng tôi tạo ra những đoạn hội thoại hấp dẫn hơn rất nhiều so với tựa game trước (The Witcher 3). Và với việc sử dụng góc nhìn thứ nhất, mọi yếu tố đều có tính bất ngờ và khó đoán định hơn so với The Witcher 3. Đây chính là lý do lớn nhất để chúng tôi chọn góc nhìn thứ nhất cho Cyberpunk 2077.

Q: Rất vui khi được nghe những chia sẻ từ các bạn. Cảm ơn vì đã dành chút thời gian vàng ngọc cho chúng tôi.