20 game chúng ta không thể bỏ lỡ trong mùa hè năm nay – P.1 - PC/Console

Mùa hè là mùa con nít rãnh rỗi nhất nhưng thường không có nhiều game hay để chúng thỏa sức trải nghiệm lúc được nghỉ.

Vì sao lại có sự trái khoáy lạ lùng như vậy? Sau khi tìm hiểu hóa ra câu trả lời thật đơn giản, tất cả các game mà chúng ta đã và đang chơi đều do người Nhật hoặc Mỹ sản xuất. Theo thông lệ mùa hè không phải là mùa ưu tiên đẩy mạnh kinh doanh của hai xưởng sản xuất game lớn nhất thế giới bởi theo một nghiên cứu (có vẻ hơi thừa thãi) cho thấy mùa đông, khi trời lạnh và có tuyết rơi mới là lúc người ta trốn ở nhà để chơi game.

Game sắp ra mắt, ai sẽ là cái tên gây thất vọng cho fan hâm mộ – P.Cuối
Game sắp ra mắt có nguy cơ thành “bom xịt” – P.Cuối
Sau đây là những cái tên cuối cùng trong danh sách các tựa game được chém gió thật nhiều nhưng cũng có khả năng sụp hố cực lớn.

Do chúng ta toàn chơi game của hai đại gia này sản xuất thế nên dù mùa hè mới là mùa bọn trẻ ở Việt Nam rảnh rỗi thường không có bao nhiêu game hay để mà trải nghiệm. Lẽ nào mọi sự lại bi đát như vậy? Có lẽ là không, bởi chuyện gì cũng có sự ngoại lệ giống như thuyết tương đối rộng của Albert Einstein vậy. Mùa hè năm 2019 vẫn có vài trò chơi thú vị xứng đáng để game thủ Việt bỏ thời gian trải nghiệm bên cạnh các hoạt động ngoại khóa khác. Lưu ý rằng một số game sẽ độc quyền trên hệ máy nhất định nên nếu bạn không có thì xin thành thật chia buồn vậy.

Cadence Of Hyrule (Q2/2019)

Một cốt truyện không quá mới lạ nhưng nhân vật thì mới. Theo đó Cadence, một cô nàng đến từ Crypt of the NecroDancer không rõ bằng cách gì đã vượt qua thời không để lưu lạc đến xứ Hyrule. Là người yêu thích vẻ đẹp của âm nhạc lẫn sự nguy hiểm đến từ thanh kiếm, cô nhanh chóng cảm thấy hợp cạ với Link lẫn công chúa Zelda. Dĩ nhiên Cadance cũng cảm thấy Ganon rất không vừa mắt nên quyết định hợp tác cùng hai người kia đánh bại chúa tể hắc ám.

20 game chúng ta không thể bỏ lỡ trong mùa hè năm nay – P.1

Nếu là fan trung thành của Nintendo hẳn bạn không quá ngạc nhiên với tựa game này bởi đây đơn giản chỉ là một bản crossover giữa Crypt of the NecroDancer và The Legend of Zelda mà thôi. Có thể nói tổng quan về Cadence Of Hyrule chính là lối chơi của Crypt of the NecroDancer được ghép vào bối cảnh của The Legend of Zelda. Bên cạnh đó Cadence of Hyrule còn là phi vụ hiếm hoi mà Nintendo cho phép một studio độc lập như Brace Yourself Games được phép xào nấu các IP nổi tiếng của họ. Hy vọng vụ đánh đánh cược này sẽ thành công và chúng ta lại có một bữa tiệc BBQ thịnh soạn giữa trưa hè nóng bức.

Rage 2 (14/5)

Ai thích xem phim Mad Max và chơi game Fallout hẳn sẽ khoái Rage 2 (dĩ nhiên là cả Rage nữa) bởi nội dung không khác mấy khi ném người chơi vào một thế giới hậu tận thế hoang tàn, hỗn loạn và tràn đầy bạo lực. Nhân vật chính trong game tên là Walker một Ranger lang thang rất nổi tiếng bởi mang trong người sức mạnh kinh hồn từ công nghệ Nanotrite. Vấn đề chính của Walker nằm ở việc sức mạnh từ công nghệ Nanotrite đã thu hút sự chú ý của Authority, tổ chức độc tài quân sự đang cai trị thế giới thời kỳ hậu tận thế và chúng được biết đến bởi sự khát máu lẫn tàn bạo trong phương châm hành động.

20 game chúng ta không thể bỏ lỡ trong mùa hè năm nay – P.1

Về cơ bản rage 2 là một game bắn súng thế giới mở mà mọi nam nhân (lẫn nữ nhân) đều ưa thích khi xoay quanh người chơi là các khẩu súng cực ngầu, sức mạnh phi nhân loại và những phương tiện di chuyển có một không hai kiểu Mad Max. Những game thủ vì các lý do khách quan lẫn chủ quan mà gặp thoáng qua cùng với Rage chắc chắn khó mà bỏ lỡ được rage 2 bởi đội ngũ sản xuất đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm quý báu từ phần đầu tiên. Theo đó Rage 2 sẽ có nhịp điệu “êm ái” hơn cũng như tập trung chủ yếu vào sự hài hước cùng nhiều nội dung khác để người chơi có thể khám phá.

A Plague Tale Innocence (14/5)

Ai là fan cứng của Kênh Tin Game hẳn cũng không lạ lùng gì với cốt truyện của game show sống cùng với chuột trong A Plague Tale Innocence nữa. Theo đó Amicia phải bảo kê cho thằng em trai vừa cứng đầu vừa ăn hại Hugo của mình khỏi bầy chuột, cho đến khi cô ta nhận ra thằng nhóc chả việc gì phải sợ bởi nó có siêu năng lực giúp điều khiển cả đàn chuột (!). Bên cạnh đó lũ hiệp sĩ biến chất cùng tên linh mục biến thái cũng là những đối thủ khó chịu mà chị em nhà de Rune phải nghĩ cách vượt qua trong con đường tiến về nơi an nghỉ dưỡng nhằm tranh xa khỏi đại dịch.

20 game chúng ta không thể bỏ lỡ trong mùa hè năm nay – P.1

A Plague Tale Innocence rất khó để phân loại bởi sở hữu lối chơi thứ này một ít, thứ kia một tí, game là sự hóa trộn hơi hoàn hảo của ba thể loại sinh tồn, lén lút và giải đố. Đối thủ của Amicia như đã nói trên, không chỉ là lũ chuột lúc nhúc trong bóng tối mà còn là bọn kỵ sĩ cuồng tín ngoài ánh sáng. Khi kẻ thù được vũ trang với những hàm răng sắc nhọn, căn bệnh chết người cùng đao kiếm đầy đủ đầy đủ và quân số đông đảo thì Amicia chỉ có chiếc ná cùng kiến thức hóa học (thứ cô tưởng là thuật giả kim) để chống chọi. May thay chuột sợ ban ngày, lửa cùng mọi thứ tạo ra ánh sáng và trong mắt chúng dù là Amicia hay bọn kỵ sĩ thì cũng chỉ có một kẻ địch duy nhất là con người nên khi cần thiết có thể lợi dụng bọn này để chơi lũ kỵ sĩ một trận ra trò.

Team Sonic Racing (21/5)

Nếu có điều gì để nói về tựa game này thì chắc ai cũng phải thốt lên WTF khi SEGA cho Sonic lái xe đua, trong khi ai cũng biết con nhím xanh này có thể chạy bộ nhanh hơn bất kỳ chiếc xe nào. Nhưng mà thôi, ngay cả thợ sửa ống nước còn đi đua xe hay đám quái vật lẫn bọn Black Mage cũng ưa chuộng tốc độ thì việc một con nhím chạy nhanh xuất hiện trong game Team Sonic Racing có hề gì đâu.

20 game chúng ta không thể bỏ lỡ trong mùa hè năm nay – P.1

Team Sonic Racing có nhiều điểm khiến người ta cảm thấy hài lòng. Thứ nhất đội ngũ sản xuất đứng sau thành công của Sonic & Sega All-Star Racing và Sonic & All-Stars Racing Transformed nay đã trở lại cùng trò chơi. Thứ hai không còn All Star, không còn crossover, mọi tay đua “kiệt sức” trong Team Sonic Racing đều đến từ sản phẩm gốc với tâm điểm là con nhím xanh chạy rất nhanh. Cuối cùng với những fan cuồng của thương hiệu này, hẳn họ sẽ sướng phát rồ khi biết trong danh sách các quái xế của game có đến tận 15 phiên bản khác nhau của Sonic, đi kèm với đó là 21 cung đường khác biệt giúp người ta thỏa sức xoay vô lăng. So với Mario Kart hay Chocobo Racing, thứ gì sẽ khiến Team Sonic Racing khác biệt? Đó là đua theo đội khi giờ đây có thể cùng bằng hữu hợp lức chơi chết đối thủ.

Persona Q2: New Cinema Labyrinth (4/6)

The Phantom Thieves of Heart từ P5 đang mắc kẹt với đội điều tra từ Persona 4 trong một rạp chiếu phim bí ẩn. Tình huống đó chưa phải là điều bết bát nhất khi họ phát hiện thêm một đội ngũ đã có mặt sẵn ở đấy tự bao giờ, đó chính là đám SEES từ phần ba của loạt game. Nếu vẫn cảm thấy chưa đủ thú vị (hay hỗn loạn?) thì nhân vật nữ chính của phiên bản Persona 3 Portable cũng xuất hiện để tham gia vào cuộc đào thoát khỏi trò chơi crossover lớn nhất từng được thực hiện của thương hiệu Shin Megami Tensei. Nghe có vẻ rất thú vị!

20 game chúng ta không thể bỏ lỡ trong mùa hè năm nay – P.1

Khác với nhiều tựa game crossover từ hai hay nhiều thương hiệu khác nhau nhằm hút fan chéo, Persona Q2: New Cinema Labyrinth là câu chuyện hoàn toàn trái ngược khi nội dung lẫn dàn nhân vật đều xoay quanh nội bộ thương hiệu, do đó đây là một fan service hoàn toàn và chỉ những ai thực sự thích mới nên mua trò chơi. Chưa kể tựa game nhập vai góc nhìn thứ nhất này cũng không quá hoan nghênh những kẻ ngoại đạo khi bạn cần có kiến thức cơ sở về thương hiệu để không cảm thấy quá kỳ lạ với tính cách các nhân vật trong game. Persona Q2: New Cinema Labyrinth sẽ ra mắt trên Nintendo 3DS vào tháng 6 năm nay, đây có thể là bom tấn cuối cùng do bên thứ ba phát triển được góp mặt trên hệ máy lâu năm của Nintendo.

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Game chơi trong hè 2019
  1. 20 game chúng ta không thể bỏ lỡ trong mùa hè năm nay – P.1