Phiên bản làm lại của Resident Evil 2 đã xuất hiện vào cuối tháng 1 và nhanh chóng trở thành sản phẩm hit đình đám trong cộng đồng. Lẽ dĩ nhiên, khi một sản phẩm Remake ra đời, sẽ có sự so sánh giữa nó và bản gốc. Ý kiến của mọi người rất đa dạng nhưng theo các nhà phát triển tại Capcom cho biết, bản 2019 có nhiều điểm vượt trội hơn 1998 (không bàn đến đồ họa).
Đạo diễn kiêm kỹ sư phần mềm Yasuhiro Ampo cho biết:
“Mục tiêu thực sự không chỉ dừng lại ở việc tạo ra phiên bản thứ 2, mà nhắm đến một thứ gì đó ở giữa Resident Evil 1 và Resident Evil 2. Trò chơi gốc xuất hiện trong bối cảnh được phát hành sau Resident Evil 1. Vốn dĩ Resident Evil 1 đã đi quá sâu vào tính kinh dị, nên Resident Evil 2 phải mở rộng ra và dễ tiếp cận hơn.
“Lần này, Resident Evil 2 Remake xuất hiện sau Resident Evil 7, vì vậy bối cảnh khác hẳn. Resident Evil 7 đã được đón nhận nồng nhiệt, với nhiều người mong chờ sẽ còn kinh dị hơn. Nên khi phát hành Resident Evil 2 Remake, chúng tôi đã nghĩ đến việc làm cho nó nghiêng về Resident Evil 1.
Sau đó, Ampo tiết lộ ông đã đồng ý với đồng nghiệp Kazunori Kadoi nên làm cho trò chơi mang tính thử thách hơn so với phiên bản gốc. Đây là một quyết định có chủ ý và để cho nhiều game thủ nhận ra độ khó giữa chúng khác biệt ra sao.
“Chủ đích là tạo nên phần tiếp theo đích thực cho Resident Evil 1 nên ở bản Remake, chúng tôi muốn làm cho nó mang đậm chất kinh dị sinh tồn hơn bản gốc.” nhà thiết kế chia sẻ.
Cuối tháng 2 vừa qua, Capcom cho biết đã “tẩu tán” hơn 4 triệu bản Resident Evil 2 trên toàn thế giới ở mọi nền tảng. Doanh số tích lũy của tất cả các trò chơi trong series Resident Evil hiện đạt tổng cộng 90 triệu đơn vị kể từ khi tựa game đầu tiên ra mắt vào năm 1996.
Theo Dsogaming