[Săm soi] Những hình ảnh từ update “lột xác” đồ họa World of Tanks sau 8 năm

Ngày 21 tháng 3 vừa qua, đội ngũ phát triển World of Tanks – tựa game đấu tăng ra mắt từ năm 2010 – đã phát hành một bản cập nhật mới nhằm thay đổi hoàn toàn bộ mặt trò chơi.

Được biết đến như Update 1.0, hãng Wargaming chia sẻ nó đem lại sự “lột xác” lớn nhất xuyên suốt lịch sử 8 năm tồn tại và phát triển của trò chơi. Trong đó bao gồm nền tảng đồ họa mới cũng như làm cải tiến lại bản đồ và xe cộ.

[Săm soi] Những hình ảnh từ update

Trong một thông cáo báo chí, Wargaming nói rằng phiên bản PC của trò chơi bây giờ chạy trên một engine đồ hoạ mới cao cấp mang tên Core, được phát triển với sự hợp tác của Tập đoàn Intel “để giúp đảm bảo rằng World of Tanks vẫn luôn cập nhật với những tiến bộ công nghệ mới nhất và sử dụng chúng để nâng cao trải nghiệm chơi game. “

[Săm soi] Những hình ảnh từ update

Như đã nói, điểm đáng chú ý nhất của bản update chính là đồ họa được cải thiện rất nhiều, song song với 29 bản đồ “được làm lại hoàn toàn” và bổ sung một bản đồ mới, được gọi là Glacier.

[Săm soi] Những hình ảnh từ update

Để chạy cập nhật 1.0 ở mức cài đặt đồ họa tối thiểu, bạn chỉ cần sở hữu Nvidia GeForce 6800 – một chiếc card đồ họa đã gần 15 tuổi. Trong khi đó, ở mức Ultra là bộ vi xử lý core i5, 8GB RAM và card 1050Ti. Bạn có thể xem qua vài hình ảnh so sánh bên dưới.

Kéo thanh trượt giữa ảnh để so sánh

Kéo thanh trượt giữa ảnh để so sánh

Kéo thanh trượt giữa ảnh để so sánh

Trước báo giới, giám đốc điều hành Wargaming Victor Kislyi cho biết ông và đội ngũ phát triển đã có chút tự tin thái quá và thiếu chăm chút cho trò chơi:

“Chúng tôi có phần hơi kiêu ngạo, vào khoảng 3 năm trước đây,” Kislyi cho biết trong buổi phỏng vấn. “Chúng tôi nghĩ bản thân biết tất cả mọi thứ mà khách hàng của mình cần mà không nói chuyện với họ một cách sâu rộng. Rốt cuộc kết quả là chúng tôi đã phải trả giá tại một số thời điểm.”

Vì thế song song với việc thừa nhận những sai lầm, ông cho biết công ty sẽ thích nghi tốt hơn hơn và lắng nghe người hâm mộ của mình nhiều hơn.

[Săm soi] Những hình ảnh từ update

Cập nhật 1.0 hiện có sẵn miễn phí cho tất cả người chơi mới lẫn cũ. Để ghi nhớ cột mốc này, Wargaming đã thông báo một lễ kỉ niệm kéo dài hai tuần gọi là Grand Extravaganza, bao gồm nhiều phần quà in-game cho người chơi và giải thưởng do Intel cung cấp.

World of Tanks hiện đang có mặt trên cả PC, PS4 và Xbox One. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trải nghiệm phiên bản di động với tên gọi World of Tanks Blitz.

Theo Polygon