10 dự án game NFT đang thu hút nhiều game thủ Việt năm 2022 (P2)

Nhiều dự án game NFT đang được game thủ Việt quan tâm.

10 dự án game NFT đang thu hút nhiều game thủ Việt năm 2022 (P1)

The Sandbox Mobile

10 dự án game NFT đang thu hút nhiều game thủ Việt năm 2022 (P2) - Ảnh 1.

 The Sandbox là game thực tế ảo, thế giới ảo được tạo ra một cách chân thực nhất, người chơi có thể  xây dựng, sở hữu và kiếm tiền từ trải nghiệm ảo của họ.  Về cơ bản thì đây là không gian mà người sáng tạo được trao quyền, nên bạn có thể sáng tạo bất kỳ thứ gì mình muốn.

The Sandbox đã được ra mắt vào năm 2021, và làm mưa làm gió thị trường game NFT bởi nhiều điều thú vi. Đặc biệt khi công nghệ thực tế ảo được chú trọng hơn. Tuy nhiên game chỉ mới dừng lại ở bản chơi online trên PC, còn nền tảng Mobile vẫn chưa hoàn thành, và theo kế hoạch thì phiên ban Mobile sẽ được triển khai vào năm  quý 2022.

Aurory

10 dự án game NFT đang thu hút nhiều game thủ Việt năm 2022 (P2) - Ảnh 2.

 Game Aurory xoay quanh các con vật được gọi là Nefty. Nefty cư trú trong một thế giới có tên Antik, nơi chứa đầy những cổ vật bị lãng quên. Người chơi sẽ khám phá thế giới game để tìm hiểu các Nefty mới và sử dụng ví để bắt chúng.

Mỗi loài Nefty đều có sức mạnh và khả năng riêng, mang lại cho chúng nhiều vai trò chiến lược trong chiến đấu, từ tấn công đến hỗ trợ đồng đội, phòng thủ, phá hoại và thao túng.

Syn City

10 dự án game NFT đang thu hút nhiều game thủ Việt năm 2022 (P2) - Ảnh 3.

SYN CITY là một trò chơi miễn phí được sáng lập bởi cựu trưởng phòng kinh doanh của Tron, ông Roy Liu. Đây là trò chơi mafia đầu tiên được tổ chức trên nền tảng blockchain. Đề xuất về "siêu mafia" sẽ giới thiệu một hệ thống quản trị độc nhất được biết như Mafia-as-a-DAO (MaaD).

MaaD khuyến khích người chơi và cho phép họ tham gia hoặc bắt đầu câu lạc bộ của chính mình. Nhà phát triển của trò chơi SYN CITY đã có kinh nghiệm thực chiến với các thương hiệu lớn như Disney, Ubisoft, Roblox, EA và Gameloft.

WidiLand

10 dự án game NFT đang thu hút nhiều game thủ Việt năm 2022 (P2) - Ảnh 4.

WidiLand là một tựa GameFi với cơ chế Free-to-play và Play-to-earn đang hot trong vũ trụ Metaverse. Game lấy bối cảnh trong tương lai, khi Trái Đất phải đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng. May mắn thay, các cư dân Trái Đất đã tìm thấy một hành tinh mới trong dải ngân hà có sự sống giống Trái Đất để sinh sống. Theo cốt truyện, hành tinh Widi là một hành tinh mới với tài nguyên hạn chế và lúc này, người chơi sẽ nhập vai những cư dân đầu tiên đặt chân lên hành tinh Widi, bắt đầu một kỷ nguyên mới.

My Neighbor Alice 

My Neighbor Alice là game xây dựng thế giới mở với sự tham gia của nhiều người. Nó dường như thu hút không chỉ những người chơi game blockchain mà còn cả cộng đồng game thủ nói chung.

10 dự án game NFT đang thu hút nhiều game thủ Việt năm 2022 (P2) - Ảnh 5.

Game có cốt truyện vui nhộn do người chơi điều khiển và các tính năng trực quan được hỗ trợ bởi blockchain.

Game xoay quanh thế giới của Alice và quần thể các hòn đảo mà trên đó bất kỳ ai cũng có thể mua và phát triển các mảnh đất bằng những sáng tạo của riêng mình. Trong game người chơi có thể thiết kế và xây dựng vùng đất của mình bằng các vật phẩm trong trò chơi hoặc các NFT khác nhau.

Hình dạng và cấu trúc của các NFT rất đa dạng, từ thực vật, hoa, cây cối, tòa nhà, động vật…và người chơi có thể mua bán chúng.  Điều này giúp cho My Neighbor Alice tạo ra một nền kinh tế quy mô nhỏ, cung cấp cho người chơi khả năng để trao đổi những tài sản độc đáo được định danh bởi NFT.

ALICE là token đóng vai trò như tiền tệ trong game. Nó được sử dụng trên Marketplace để mua tài sản như đất đai, các NFT và những bộ kỹ năng đặc biệt trong trò chơi.

Những thông tin về tiền mã hóa (cryptocurrency), hay thường được gọi là "tiền ảo" chưa được pháp luật công nhận tại Việt Nam. Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và không có giá trị khuyến nghị đầu tư. GameFi (viết tắt của Game + Finance) hay Game NFT là thuật ngữ chỉ các trò chơi trên blockchain kết hợp yếu tố tài chính. Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và không có giá trị khuyến nghị đầu tư.