10 thành phố kinh dị và bí ẩn nhất trong lịch sử thế giới game

Hồi bé mà chơi Silent Hill thì đảm bảo anh em sẽ chẳng bao giờ quên. Và có những nơi thậm chí còn kinh dị hơn cả thế...

Đối với game kinh dị thì cảnh vật trong game luôn vô cùng quan trọng vì nó quyết định game thật sự đáng sợ hay không. Chính vì thế mà những thành phố trong game kinh dị thường được chăm chút từng li từng tí để bạn vào đó là tim đập chân run. Sau đây, chúng ta hãy cùng điểm qua 10 thành phố xuất sắc nhất về sự đáng sợ trong thế giới game.

Lampkin Lane (Haddonfield) – Dead By Daylight
10 thành phố kinh dị và bí ẩn nhất trong lịch sử thế giới game - Ảnh 1.

Lampkin Lane là một con phố trong tựa game kinh dị Dead By Daylight. Lý do khiến nó trở thành một trong những địa điểm góp mặt trong danh sách này là bầu không khí đáng sợ bao trùm. Cho bạn nào chưa biết thì con phố này dựa trên một bộ phim, và nó là con phố có ngôi nhà của kẻ sát nhân nổi tiếng Michael Myers.

10 thành phố kinh dị và bí ẩn nhất trong lịch sử thế giới game - Ảnh 2.

Dạo bước quanh khu này đã đủ cho bạn cảm giác rùng rợn, nhưng việc biết rằng có ai đó đang rình rập và cố gắng thủ tiêu bạn còn khiến trải nghiệm trở nên đáng sợ hơn. Chắc chắn những fan cứng của series phim kinh dị Halloween sẽ còn có cảm giác ớn lạnh hơn khi đã rõ hết những sự kiện kinh hoàng đã diễn ra tại nơi đây.

Silent Hill – Dòng game Silent Hill
10 thành phố kinh dị và bí ẩn nhất trong lịch sử thế giới game - Ảnh 3.

Đã nói đến những thành phố kinh dị nhất trong thế giới game thì chắc chắn không thể thiếu Silent Hill. Ngay cả khi không có những sinh vật kinh dị lai vãng trong thành phố thì riêng cái không khí bốc mùi tang tóc của nơi này cũng đã đủ để khiến game thủ lạnh gáy rồi.

10 thành phố kinh dị và bí ẩn nhất trong lịch sử thế giới game - Ảnh 4.

Toàn bộ nơi đây chìm trong sương mù dày đặc quỷ dị cản trở tầm nhìn. khiến bạn chẳng biết liệu bên kia màn sương có cái gì đang đợi mình. Khắp nơi đều là những sinh vật nguy hiểm và chính vì màn sương đó mà bạn sẽ chẳng thể nào biết được chúng định tấn công từ đâu.

Old Yharnam – Bloodborne
10 thành phố kinh dị và bí ẩn nhất trong lịch sử thế giới game - Ảnh 5.

Về căn bản thì Bloodborne đã là một tựa game khá ghê rợn rồi. Thế giới trong game có đầy những sinh vật kinh hoàng, những con trùm đáng sợ và cả thành phố kinh dị chờ bạn khám phá. Một trong những địa điểm ghê rợn nhất là thị trấn Old Yharnam. Bao trùm lên cả khu vực này là một bầu không khí u ám đến rợn người mà đạo diễn Hidetaka Miyazaki đã khéo léo lồng vào game.

10 thành phố kinh dị và bí ẩn nhất trong lịch sử thế giới game - Ảnh 6.

Những tòa nhà phong cách gothic cũ kỹ hoang tàn và trông cứ như thể chúng sẵn sàng đổ xuống đầu người chơi vậy. Những con quái vật nhơ nhuốc bẩn thỉu thì luôn lẩn khuất trong mọi xó xỉnh nơi đây. Mọi thứ sẽ trông ngày càng đáng sợ hơn cho đến khi bạn gặp con boss của nơi này – Blood-Starved Beast. Kể cả trong một tựa game ghê rợn như Bloodborne thì Old Yharnam vẫn vô cùng nổi bật.

Old Town – Dying Light
10 thành phố kinh dị và bí ẩn nhất trong lịch sử thế giới game - Ảnh 7.

khi ra mắt, Dying Light ngay lập tức được coi là một tựa game mang tính cách mạng và có sức ảnh hưởng lớn tới dòng game kinh dị lúc bấy giờ. Tựa game hoàn toàn đáp ứng được sự mong mỏi của các fan hâm mộ khi sở hữu rất nhiều những địa điểm kinh dị và kỳ lạ cho người chơi khám phá.

10 thành phố kinh dị và bí ẩn nhất trong lịch sử thế giới game - Ảnh 8.

Được biết, Old Town là nơi mà giới thượng lưu thường xuyên lui tới trước khi dịch bệnh bùng phát. Trong các sự kiện của Dying Light, Old Town không chỉ là một thành phố kinh dị không ai muốn vào, mà còn là nơi khiến người ta bị sởn gai ốc chỉ từ việc nhìn thấy từ xa. Xe cộ thì nát bươm, còn nội tạng máu me thì nằm rải rác khắp mọi nơi. Tất cả những "công trình" này đều là nhờ một tay của các con zombie đang sinh sống hạnh phúc tại nơi đây.

Rayford – Left 4 Dead 2
10 thành phố kinh dị và bí ẩn nhất trong lịch sử thế giới game - Ảnh 9.

Series game Left 4 Dead luôn là một ví dụ được bàn tán sôi nổi mỗi khi bàn luận về những tựa game sở hữu nhiều địa điểm ma quái nhất. Nhờ vào công sức và sự tỉ mỉ trong khâu phát triển của nhà thiết kế, series Left 4 Dead luôn có cho mình những thành phố kinh dị ám ảnh, khắc ghi sâu đậm vào trí nhớ của game thủ.

10 thành phố kinh dị và bí ẩn nhất trong lịch sử thế giới game - Ảnh 10.

Mặc dù sự xuất hiện của những con zombie "khát não" ở bất kỳ nơi nào trên bản đồ cũng đáng sợ đấy, nhưng nó sẽ không bao giờ tạo được cảm giác đáng sợ bằng việc bước chân vào một thành phố bỏ hoang. Thay vì chạy băng băng trên đường để thoát khỏi zombie, bạn sẽ phải đi từ từ chậm rãi, lo lắng nhìn xung quanh với nỗi sợ sẽ bị đánh úp một cách bất ngờ. Bởi vì những nơi mà không có ai thì thường là sẽ có những pha hù dọa giật gân.

Theo GVN360