10 thanh thiếu niên Ấn Độ bị bắt chỉ vì chơi PUBG; nhưng Fortnite vẫn chưa bị “sờ gáy”

Bang Gujarat của Ấn Độ gần đây đã chính thức ban lệnh cấm trẻ em chơi PUBG, sau khi chính quyền địa phương cho rằng tựa game này kích thích dấu hiệu bạo lực ở những đứa trẻ địa phương.

Báo cáo của cảnh sát thông báo lệnh cấm nói rằng do những trò chơi này, “việc giáo dục trẻ em cũng như thanh thiếu niên bị ảnh hưởng, và nó gây tác động xấu đến hành vi, cách cư xử, lời nói và sự phát triển của thế hệ trẻ.”

Horizon Zero Dawn

Như The Guardian đưa tin, lệnh cấm đã được đưa ra vào tuần trước và cảnh sát đã bắt đầu thực thi, bắt giữ 10 thanh thiếu niên trong tuần này trước khi thả ra kèm theo cảnh cáo.

Lệnh cấm diễn ra sau các bình luận do Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đưa ra hồi tháng 1. Trong đó ông nói rằng sự phổ biến của các trò chơi như PUBG và Fortnite (cả hai đều được ông đề cập cụ thể) đang tạo ra thách thức cho việc nuôi dạy con cái của các bậc cha mẹ Ấn Độ.

10 thanh thiếu niên Ấn Độ bị bắt chỉ vì chơi PUBG; Fortnite vẫn chưa bị

“Giống như mọi thứ khác, công nghệ cũng đi kèm với những mặt tích cực và tiêu cực của nó. Là cha mẹ, chúng ta phải hướng dẫn con em mình tận dụng tối đa công nghệ. Khuyến khích sự tò mò của các bé trong việc tìm hiểu về các ứng dụng khác nhau … như cách xây dựng một cái gì đó, hoặc nấu một món gì đó.”

Mặc dù vậy, lệnh cấm Gujarat hiện tại chỉ bao gồm PUBG và không mở rộng sang Fortnite. Theo phỏng đoán, có thể là do sự khác biệt về phong cách thiết kế hình ảnh. Một bên đậm chất hoạt hình và không máu me, còn một bên lại thiên hướng tả thực.

Theo Kotaku