10 tựa game có điểm số đánh giá cao nhất trong thập kỷ qua (phần 2)

Dựa trên tổng hợp điểm số trên Metacritic, đây là 10 trò chơi được đánh giá cao nhất trong thập kỷ qua.

10 tựa game có điểm số đánh giá cao nhất trong thập kỷ qua (phần 1)

5. God of War

Điểm Metacritic: 94/100

10 tựa game có điểm số đánh giá cao nhất trong thập kỷ qua (phần 2) - Ảnh 1.

Vị trí tiếp theo trong danh sách này thuộc về God of War, tựa game độc quyền hay nhất nhì lịch sử PS4. Cuộc phiêu lưu mới nhất của Kratos lần này đưa chúng ta đến với vùng đất Bắc Âu với Cửu Giới, các chủng tộc đa dạng, và tình cha con giữa Kratos và Atreus. Đổi mới gần như toàn bộ hệ thống gameplay, God of War đã đem lại hơi thở mới cho series 13 năm tuổi này. Với những điểm số cao chót vót trên các tạp chí nổi tiếng về game, cộng với việc đứng đầu doanh số bán nhiều tuần lễ liền, God of War xứng đáng là game hay nhất năm 2018.

4. The Walking Dead

Điểm Metacritic: 93/100

10 tựa game có điểm số đánh giá cao nhất trong thập kỷ qua (phần 2) - Ảnh 2.

"The Walking Dead" là một hành trình sống còn đầy đen tối và nghiệt ngã, liên tục đặt người chơi vào những tình huống "tiến thoái lưỡng nan". Tựa game này buộc người chơi phải nhanh chóng đưa ra lựa chọn mà không hề cảnh báo trước, rồi để lại những hậu quả đau thương, bất kể lựa chọn của họ là gì.

3. Batman Arkham City

Điểm Metacritic: 96/100

10 tựa game có điểm số đánh giá cao nhất trong thập kỷ qua (phần 2) - Ảnh 3.

Sau thành công của "Arkham Asylum", tất cả mọi người đều trông chờ vào phần tiếp theo của series. Và "Batman: Arkham City" không những đáp ứng được những kỳ vọng của người chơi mà còn vượt qua chúng, trở thành chuẩn mực tuyệt đối cho mọi tựa game Batman về sau. Tiếp nối cốt truyện từ phần đầu tiên, "Arkham City" cho phép người chơi giữ nguyên mọi trang bị mà họ có được để tạo nên tính chân thực, đồng thời mang tới rất nhiều món "đồ chơi" thú vị mới. Hệ thống Ẩn thân, Điều tra và Chiến đấu tự do đều có sự nâng cấp lớn, thậm chí còn được sử dụng một cách khác biệt so với trong "Arkham Asylum".

Phạm vi game được nới rộng ra thành phố Arkham đầy nguy hiểm, với cốt truyện đi sâu hơn nữa vào vô số bí mật, ẩn số xung quanh Kỵ sĩ Bóng đêm. "Batman: Arkham City" chính là tựa game về Batman xuất sắc nhất mọi thời đại, ít nhất là cho tới lúc này.

2. The Legend of Zelda: Breath of the Wild

Điểm Metacritic: 97/100

10 tựa game có điểm số đánh giá cao nhất trong thập kỷ qua (phần 2) - Ảnh 4.

Không chỉ sở hữu môi trường tuyệt đẹp, kẻ thù đầy thông minh, và vô số câu đố khó hiểu, Breath of the Wild tiếp tục làm bạn ngạc nhiên với các chuẩn mực mới, thừa sức đem đến hàng chục giờ chơi đầy chất lượng. Đó là một tựa game đặc biệt, bạn sẽ cảm thấy mình dần dần càng quyền lực, tuy nhiên, game vẫn giữ lại một chút cảm giác thách thức và bí ẩn. Tất cả các yếu đó, cùng nhau tạo ra một cảm giác hài lòng nhất quán, ổn định trong suốt toàn bộ trải nghiệm. Đây chắc chắn là tựa game Legend of Zelda ấn tượng nhất mà Nintendo từng sáng tạo ra.

1. Grand Theft Auto V

Điểm Metacritic: 97/100

10 tựa game có điểm số đánh giá cao nhất trong thập kỷ qua (phần 2) - Ảnh 5.

Có thể coi đây là một tượng đài của dòng game thế giới mở - cốt truyện hay – đồ họa đẹp trong làng game thế giới. Đây cũng là một tựa game được xem như tượng đài giải trí thành công nhất mọi thời đại. Game đưa chúng ta vào thành phố Los Santos, quê nhà của bộ ba nhân vật chính, nơi mà từng khu vực sẽ là một thế giới riêng biệt với đặc điểm riêng của nó như đua xe, quẩy bar…. Ngoài ra, game được bổ sung nhiều trải nghiệm và những thú tiêu khiên chưa bao giờ bạn có thể nghĩ tới, chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy rất hài lòng cho một tựa game như vậy.