15 tựa game "chơi một mình" hay nhất có thể giúp bạn vui vẻ mỗi khi cô đơn (P2)

Đừng lo cô đơn một mình khi phải ở nhà chống dịch Covid-19, những tựa game này sẽ giúp bạn giải trí tuyệt vời.

Skyrim

15 tựa game chơi một mình hay nhất có thể giúp bạn vui vẻ mỗi khi cô đơn (P2) - Ảnh 1.

Cốt truyện của Skyrim xoay quanh hành trình nhân vật của người chơi đánh bại Alduin, một con rồng được tiên đoán là sẽ hủy diệt thế giới. Xảy ra 200 năm sau Oblivion, trò chơi lấy bối cảnh tại khu vực Skyrim hư cấu nằm trên lục địa Tamriel của hành tinh Nirn. Lối chơi thế giới mở của loạt trò chơi The Elder Scrolls tiếp tục trở lại ở Skyrim; người chơi có thể bỏ qua hoặc trì hoãn cốt truyện để tự do khám phá. Skyrim đã đạt được thành công về mặt thương mại với 7 triệu bản được bán ra trong tuần đầu tiên.

The Last of Us

15 tựa game chơi một mình hay nhất có thể giúp bạn vui vẻ mỗi khi cô đơn (P2) - Ảnh 2.

The Last of Us là một trong số hiếm hoi những tựa game mà bạn không muốn nó chấm dứt khi gần về kết thúc, câu chuyện đầy cảm động sẽ còn đọng mãi trong tâm trí bạn sau khi những dòng credit chạy hết nhưng vẫn nằm trong ranh giới video game chứ không phải một bộ phim. Nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật kể chuyện và thiết kế game, dễ dàng trở thành tinh hoa của Naughty Dog.

Grand Theft Auto V

15 tựa game chơi một mình hay nhất có thể giúp bạn vui vẻ mỗi khi cô đơn (P2) - Ảnh 3.

Vị trí tiếp theo trong danh sách này thuộc về Grand Theft Auto V, phần mới nhất trong seri cùng tên của hãng Rockstar North. GTA V được phát hành lần đầu tiên vào 17/9/2013 trên PS 3 và Xbox 360. Một năm sau đó, bản port trên PS 4 và Xbox One ra đời. Cuối cùng, vào ngày 14/4/2015, phiên bản trên Microsoft Windows được phát hành và đã làm thỏa mãn ước áo của hàng triệu game thủ PC trên toàn thế giới.

Có thể nói, GTA V là một sản phẩm hoàn hảo từ "A tới Z". Những có số đáng kinh ngạc về bom tấn này đã nói lên tất cả. Với việc thu về 1 tỷ USD trong 3 ngày đầu tiên phát hành, GTA V đã phá vỡ mọi kỷ lục trước đó và trở thành sản phẩm giải trí bán chạy nhất trong lịch sử. Tính đến tháng 12/2015, con gà đẻ trứng vàng Rockstar North đã bán được hơn 60 triệu bản trên toàn thế giới.

Nier: Automata

15 tựa game chơi một mình hay nhất có thể giúp bạn vui vẻ mỗi khi cô đơn (P2) - Ảnh 4.

Vào vai một nữ chiến binh dũng cảm, bạn sẽ đồng hành cùng những người đồng đội để chiến đấu lại với những thế lực hung ác đang muốn xâm lược thế giới. Về gameplay, cơ chế chiến đấu chủ đạo trong NieR: Automata vẫn là lối đánh hành động, chặt chém nhanh. Để dễ hình dung hơn, chúng ta có thể so sánh cơ chế chiến đấu trong NieR: Automata khá giống với series game đình đám một thời Dynasty Warriors. 

Assassin's Creed Odyssey

Odyssey là phiên bản mới nhất của dòng game Assassin’s Creed. Game lấy bối cảnh vào thời nội chiến Hy Lạp. Với nhiệm vụ thay thế món vũ khí Hidden Blade huyền thoại, cặp vũ khí mang tên Spear of Leonidas sẽ song hành cùng nhân vật chính trong hành trình chinh phục vùng đất Hy Lạp đầy màu sắc sử thi.

15 tựa game chơi một mình hay nhất có thể giúp bạn vui vẻ mỗi khi cô đơn (P2) - Ảnh 5.

Theo tổng hợp đánh giá trên Metacritic, Assassin’s Creed Odyssey nhận điểm trung bình 8.5 (cho phiên bản PS4), với 3 điểm 10 tuyệt đối đến từ GamesRadar, Gameing Age và We Got This Covered. Với phiên bản trên Xbox One, sản phẩm của Ubisoft còn đạt thành tích ấn tượng hơn với điểm số 8.7. Như vậy, ở thời điểm này, cộng đồng game thủ hoàn toàn có thể tin tưởng vào chất lượng cũng như sự xuất sắc của Assassin’s Creed Odyssey.

Detroit: Become Human 

Là một tựa game có cốt truyện phi tuyến tính, thế nhưng mạch truyện trong game dù được xây dựng theo hướng tích tực hay tiêu cực, đều luôn thể hiện tính logic và sự liên kết chặt chẽ giữa các chương hồi của cả tựa game. Hiệu ứng cảnh bướm cùng với chuỗi nguyên nhân  - kết quả đều được xây dựng khá rành mặt, cùng với hiệu ứng cảm xúc tăng dần, tất cả những yếu tố trên góp phần cho một mạch truyện đầy xúc cảm, yêu có, ghét có, đồng cảm có và có cả thương hại.

15 tựa game chơi một mình hay nhất có thể giúp bạn vui vẻ mỗi khi cô đơn (P2) - Ảnh 6.

Tựa game mô tả về thế giới tương lai ở thành phố Detroit Mỹ. Đây là thời kỳ mà robot với trí tuệ nhân tạo đã gần như can thiệp khá sâu vào cuộc sống loài người, gây ra những hệ lụy rất xấu lên xã hội và khiến con người thù ghét lũ robot và sẽ gây sự chúng. Và để tìm ra đường sống, chúng đã biến đổi thành những người máy có nhân tính như con người bằng cách phá bỏ những rào cản của chúng, khai sáng cho những robot còn thơ dại, và nỗ lực cho một xã hội bình đẳng giữa robot và con người.

Marvel's Spider-Man

Đây có lẽ là tựa game khai mở cho kỹ nguyên vũ trụ Marvel trên bình diện game do Insomniac Games lần đầu thực hiện. Phải nói rằng, họ đã xuất sắc trong việc không chỉ tạo ra một tựa game thế giới mở với các yếu tố về đô họa và gameplay đều được đánh giá cao, mà còn xây dựng một cốt truyện rất hấp dẫn và lôi cuốn người chơi cho đến phút cuối cùng.

15 tựa game chơi một mình hay nhất có thể giúp bạn vui vẻ mỗi khi cô đơn (P2) - Ảnh 7.

Cụ thể, game đưa người chơi nhập vai vào Nhện nhân đời đầu là Peter Parker cùng với cô bạn gái Mary Jane sau nhiều năm làm Người Nhện tại thành phố New York. Ở đây, Peter Parker sẽ cùng với cảnh sát Yuri Watanabe và Mary Jane, khám phá ra âm mưu của Tiến Sĩ Octavius, thầy của Peter, vì thù ghét thị trưởng thành phố Harry Osborn nên đã lên kế hoạch hãm hại ông ta và phương hại đến người dân thành phố. Peter sẽ phải chiến đấu với 5 kẻ thù lớn bao gồm, Người Tê Giác, Người Bọ Cạp, Người Chim, Người ĐIện và Mr Negative, để bảo vẹ người dân và thành phố, đồng thời tiết lộ truyền nhân tiếp theo của Parker.

Red Dead Redemption 2

Bom tấn cuối năm 2018 thuộc về tựa game Red Dead Redemption 2 – một tựa game thế giới mở lấy bối cảnh về miền viễn tây đầy mùi khói súng. Và ngay từ khi ra mắt, tựa game luôn đạt được những số điểm cao không tưởng, thậm chí là cả 10 tuyệt đối cho những cổ gắng và nỗ lực trong gần 8 năm để cho ra một tựa game không chỉ hay và đẹp ở bề ngoài và bề trong, mà còn nằm ở mạch truyện ly kỳ như tiểu thuyết của nó.

15 tựa game chơi một mình hay nhất có thể giúp bạn vui vẻ mỗi khi cô đơn (P2) - Ảnh 8.

Có thể tóm tắt rằng Red Dead Redemption 2 là phần tiền truyện của RDR1. Tựa game xoay quanh cuộc hành trình của Dutch – người lãnh đạo băng cướp Van Der Linde cùng với tay súng Arthur Morgan. Xuyên suốt mạch truyện của RDR2 là những cuộc đấu súng nảy lửa và nghẹt thở, những vụ cướp hoành tráng, những mẫu thuẫn, móc nối để làm ăn, những sự phản bội, và bất kính. Tất cả những trải nghiệm thú vị hòa trộn với nhau tạo nên những cảm giác như được sống trong một thế giới viễn tây thật sự.