3 tựa game Disney cổ điển đầy hoài niệm âm thầm tái xuất trên Steam

Disney Aladdin, The Jungle Book và The Lion King – ba trò chơi cổ điển dựa trên các thương hiệu phim hoạt hình đình đám của Disney – vừa được phát hành một cách lặng lẽ trên Steam.

Nếu cũng giống như người viết, bạn đã trưởng thành cùng với các tác phẩm kinh điển của nhà Disney qua đầu băng VHS hay trên kênh truyền hình, rất có thể bạn cũng đã từng chơi qua một số trò chơi dựa trên chúng.

Disney 3 tựa game Disney cổ điển đầy hoài niệm âm thầm tái xuất trên Steam 1

Không giống như hầu hết các sản phẩm “ăn theo” các bộ phim khác, nhà Disney thực sự có một lịch sử khá tuyệt vời và tích cực với các trò chơi.

Disney 3 tựa game Disney cổ điển đầy hoài niệm âm thầm tái xuất trên Steam 2

Bây giờ sau hơn 20 năm, ba trò chơi nổi tiếng của hãng Virgin Interactive Entertainment – The Lion King, Aladdin và The Jungle Book – đã tái ngộ người chơi PC trên Steam.

Disney 3 tựa game Disney cổ điển đầy hoài niệm âm thầm tái xuất trên Steam 3

Thật ra, các trò chơi cổ điển này trước đây đã có mặt trên GOG.com. Nhưng với việc phần lớn game thủ PC thích sử dụng nền tảng của Valve và được trợ giá tại Việt Nam thì đây là một thông tin khá đáng chú ý cho những ai muốn “hoài cổ”.

Disney 3 tựa game Disney cổ điển đầy hoài niệm âm thầm tái xuất trên Steam 4

Các tựa game hành động platform theo phong cách cuộn cảnh này hiện đang sẵn có với mức giá ưu đãi. Vì vậy nếu bạn đã lớn lên cùng với chúng và đã lỡ đánh mất đĩa game, bây giờ là cơ hội tốt để hồi tưởng lại những ký ức xưa cũ.

Disney 3 tựa game Disney cổ điển đầy hoài niệm âm thầm tái xuất trên Steam 5

Tuy tựa game Disney’s Aladdin này là phiên bản Virgin Games chứ không phải SNES (vốn được ưa thích hơn nhiều), đây vẫn là một sản phẩm kinh điển trên SEGA Mega Drive / Genesis.

The Lion King vốn không phải là trò chơi được đánh giá cao tại thời điểm mới ra mắt, chủ yếu là do độ khó đến mức điên rồ của nó, nhưng ngày nay nó vẫn được các game thủ gạo cội yêu thích.

The Jungle Book là một tựa game cổ điển của Disney xứng đáng được chơi qua – ngay cả khi nó không tận dụng và khai thác triệt để một trong những nhân vật hay nhất của bộ phim: Baloo.

Theo mirror UK