6 bí mật thú vị về Doom Slayer mà bạn sẽ tìm thấy trong Doom Eternal - PC/Console

Những bí mật này bao gồm các trò vui nhộn vô thưởng vô phạt lẫn các mối liên kết giữa Doom Slayer của chúng ta với những tựa game khác

Giữa thời buổi mọi người đều cố gắng hạn chế ra đường, Doom Eternal (và cả Animal Crossing) đã ra mắt để game thủ chúng ta có chuyện làm. Là một fan FPS, Mọt tui đã nhảy ngay vào tựa game này để kiểm chứng xem nó có xứng đáng với sự chờ đợi của game thủ hay không, và đáp án là có. Bạn có thể xem trước những cảm nhận đầu tiên của Mọt về trò chơi trong khi chờ bài review chi tiết. Lần này, Mọt xin giới thiệu với các bạn về những easter egg thú vị mà bạn có thể tìm thấy trong Doom Eternal!

Bài viết dĩ nhiên là có chứa spoil, nên nếu bạn chưa hoàn thành game và không muốn bị tiết lộ cốt truyện thì nên tạm “nhịn” nhé!

Bộ sưu tập sách của Doom Slayer

Trong căn cứ của mình (với cái tên “chuẩn không cần chỉnh” là Fortress of Doom), nhân vật chính của chúng ta có một bộ sách khá hoành tráng bên cạnh một chiếc ghế trông không thoải mái cho lắm. Khi đọc tên của những quyển sách này, bạn hẳn sẽ phì cười vì phát hiện ra những trò parody thú vị mà id Software đã đưa vào đó.

6 bí mật thú vị về Doom Slayer mà bạn sẽ tìm thấy trong Doom Eternal

Tấm hình này vốn nằm ngang, nhưng dựng đứng lên cho dễ đọc.

Trên giá sách này, bạn có thể tìm thấy “Hướng dẫn sinh tồn của một Vault Dweller” hay “Nuka Cola – một lịch sử từ thời đại của hương vị hạt nhân” (nhái Fallout), “Why I’m so Great”  – Tại sao tao lại ngầu như vậy của Dork Norkem (nhái Duke Nukem), “Nguyệt san khoa học Mesa: Dự đoán các hậu quả không lường được (Half-Life), “Von Braum: Hướng dẫn kỹ thuật hệ thống AI trên tàu” (System Shock 2),…

Một số nhái các tựa game ít được biết đến hơn hoặc không phải FPS như Daikatana, Devil Daggers,… Trong số đó có quyển From Nope Fish to Dope Fish chỉ về Commander Keen, một tựa game có mối liên hệ quan trọng với Doom mà Mọt sẽ nhắc đến sau.

Cái chết quen thuộc

Mọt tui khám phá ra điều này một cách tình cờ khi bị hết máu khi đang bơi trong dung nham. Bạn có còn nhớ ngón tay cái nổi tiếng của Arnold trong bộ phim Terminator 2, khi ông quyết định tự hủy bằng cách chìm vào một bể kim loại nóng chảy? Trong những giây cuối cùng, bàn tay phải của Terminator co lại thành hình biểu tượng “number one.”

6 bí mật thú vị về Doom Slayer mà bạn sẽ tìm thấy trong Doom Eternal

Trong Doom Eternal, bạn cũng sẽ được thấy biểu tượng này khi để Doom Slayer chìm vào bất kỳ một hồ dung nham nào. Việc tìm ra nó có thể không dễ dàng bởi game thủ thường chỉ chết vì bị lũ ác quỷ tiêu diệt, nhưng sẽ tự động hồi sinh ngay lập tức nếu còn có mạng dự trữ.

Phim cắt cảnh bí mật

Một đoạn phim cắt cảnh rất ngắn nhưng khá hài hước đã được lan truyền trên internet ngay sau khi Doom Eternal ra đời và những game thủ “trâu cày” đầu tiên hoàn thành trò chơi. Nó thể hiện cảnh một con ác quỷ dùng hai món đồ chơi Doom Eternal và Cyberdemon chơi trò đánh nhau trong khi tạo hiệu ứng âm thanh bằng miệng mình. Camera lùi nhẹ ra sau để cho người xem thấy rằng Doom Slayer bước đến sau lưng hắn ta, và anh lên đạn khẩu Combat Shotgun, phát ra một tiếng động quen thuộc làm con ác quỷ giật thót.

Nếu muốn xem đoạn phim cắt cảnh này, bạn sẽ phải chịu khó cuộn đến cuối bảng credit của Doom Eternal sau khi đã hoàn tất toàn bộ 14 màn chơi. Nó không bổ sung thêm bất kỳ yếu tố gameplay hay cốt truyện nào nhưng vẫn đem lại cho game thủ một nụ cười vì sự hài hước của nó.

Lazada Ads
Cốt truyện Doom – P.6: Ác quỷ phục sinh
Trong bài viết này, mời các bạn cùng Mọt tìm hiểu các sự kiện xảy ra trong bản Doom 3: Resurrection of Evil được phát hành vào năm 2005.

Các màn chơi kinh điển

Nếu như trong Doom 2016, game thủ có thể tìm thấy những màn chơi Doom cổ điển với đồ họa kiểu maze runner ngay trong từng màn chơi thì trong Doom Eternal, các màn đó bị tách riêng và nhét vào trong chiếc máy tính “cổ lỗ sĩ” mà Doom Slayer có được trong căn cứ của mình. Để thưởng thức các màn chơi này, bạn phải hoàn tất trò chơi một lần, sau đó chỉ cần tìm đến chiếc máy tính cổ trong phòng riêng của Doom Slayer và nhập dòng mã FLYNNTAGGART. Anh là một binh sĩ Space Marine, nhân vật chính của các tiểu thuyết Doom có tên Knee-Deep in the Dead, Hell on Earth, Infernal Sky, và Endgame được phát hành vào năm 1995-1996, nhưng có lẽ không chỉ là nhân vật chính của tiểu thuyết.

6 bí mật thú vị về Doom Slayer mà bạn sẽ tìm thấy trong Doom Eternal

Chú thỏ cưng của Doom Slayer

Các fan gạo cội của Doom hẳn đều biết rằng Doom Slayer có một chú thỏ cưng được anh đặt tên là Daisy. Số phận của nó có vẻ đã bị xác định khi lũ ác quỷ xâm lăng trái đất và hình ảnh cái đầu của Daisy xuất hiện trong những giây cuối của màn Thy Flesh Consumed trong Ultimate Doom. Anh chàng cũng đem theo một cái chân của nó như kỷ vật như được nhắc đến trong Quake Champions.

Thế nhưng có vẻ như con thỏ này vẫn chưa chết! Nhiều game thủ tinh mắt đã phát hiện ra sự xuất hiện của thỏ trong nhiều màn chơi của Doom Eternal, thường nấp trong các góc tối. Có vẻ như trong lần reboot này, Daisy không còn bị xem là đã chết mà chỉ đơn thuần là bước ra ngoài thăm dò thế giới rộng lớn xung quanh.

Commander Keen

Mọt tui phát hiện ra easter egg này lần đầu tiên trong màn chơi thứ 3 Cultist Base. Ngay trước cánh cổng căn cứ của lũ tà giáo thờ phụng Hell Priest, bạn sẽ tìm thấy một cần cẩu nhô ra bên bờ vực. Chiếc cần cẩu này treo một con cá trông hết sức ngớ ngẩn và xấu xúc phạm người xem. Nó chính là con cá “Dopefish” được nhắc đến trong quyển sách mà Mọt tui nhắc đến ở đầu bài, và được xếp hạng… ngu thứ nhì thế giới.

6 bí mật thú vị về Doom Slayer mà bạn sẽ tìm thấy trong Doom Eternal

Dopefish xuất hiện lần đầu tiên trong tựa game cuộn cảnh 2D Commander Keen: Goodbye Galaxy, nơi cậu bé 8 tuổi Billy Blaze hóa thân thành chỉ huy Keen giải cứu thế giới khỏi âm mưu xâm lược của người ngoài hành tinh. Bạn có biết Billy là ai? Cậu bé còn có một cái tên khác là William J. Blazkowicz đệ nhị, là cháu của B.J Blazkowicz (Wolfenstein), và là cha của Blazkowicz đệ tam, hay còn được biết đến với tên gọi… Doom Slayer!

Nhân dịp Sinh Nhật Lazada, Logitech tung chương trình khuyến mãi với các phần quà hấp dẫn khi mua các combo:
  • Combo1: G103 + G213 + A10 sẽ nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ
  • Combo 2: G402 + G512 + G Pro Gen 2 sẽ được discount lên tới 15% và nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ kèm túi đựng bàn phím. Ngoài ra với combo này bạn sẽ có thể được hoàn trả lên đến 200.000vnđ khi làm theo những bước sau:
    1. Mua cả combo trong 1 lần bằng link Lazada ở cuối bài
    2. Chụp ảnh sản nhận nhận được từ Lazada kèm hóa đơn
    3. Gửi hình ảnh cho Kênh Tin Game qua fanpage kèm Mã đơn hàng
    4. Chỉ áp dụng cho khách mua hàng bằng link cuối bài và cho 10 Khách Hàng đầu tiên.
  • Combo 3: Khi mua sản phẩm Pro Gen 1 sẽ được tặng sản phẩm chuột Pro Hero, 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ và 1 áo Logitech (số lượng có hạn)

Nhanh chân mua sắm thôi nào các bạn ơi, vì số lượng quà tặng chỉ có hạn: Nhấn vào đây để chuyển đến shop Logitech nhanh nhất nhé.