6 điều Rockstar có thể làm để khiến GTA 6 trở thành siêu phẩm hoàn hảo khi ra mắt

Với GTA 5, Rockstar đã quá thành công trong việc xây dựng một thành phố Los Santos với nhiều câu chuyện ẩn bên trong. Vậy với GTA 6, Rockstar nên làm gì để nó trở nên hoàn hảo hơn nữa?

Đã 5 năm kể từ thời điểm Grand Theft Auto 5 (GTA 5) ra mắt. Cho tới nay, đây vẫn là một trong những chuẩn mực của làng game thế giới. Cốt truyện hấp dẫn với 3 nhân vật có tính cách trái ngược nhau, lối chơi thế giới mở đa dạng, phong phú cùng chế độ GTA Online được update rất nhiều những phi vụ hấp dẫn.

GTA 6 đã phần nào được Rockstar xác nhận dù chưa có ngày phát hành hay các thông tin chi tiết chính thức. Tuy nhiên, dưới đây là tổng hợp các ý kiến của cá nhân người viết về hướng đi cũng như những thay đổi để GTA 6 trở nên hoàn hảo hơn nữa trong mắt cộng đồng người hâm mộ.

Cốt truyện có nhân vật nữ

Dù GTA 5 có tận 3 nhân vật với 3 câu chuyện khác nhau nhưng lối diễn giải các tình huống của từng người vô cùng hợp lý. Michael là một người cha, một người chồng thực sự lo lắng cho gia đình nhưng luôn bị chính gia đình ông chê trách, Trevor là một người nguy hiểm với tính tình vô cùng bạo lực bất cần đời nhưng ông cũng có quá khứ đáng thương với người mẹ của mình, hay Franklin là một người da đen trẻ tuổi với mơ ước đổi đời.

Nhưng chúng ta vẫn chưa được trải qua câu chuyện của bất kỳ nhân vật nữ nào. GTA 6 vẫn nên giữ cách kể chuyện như đã từng làm với GTA 5 nhưng thay vào đó một nhân vật nữ mà người chơi có thể điều khiển được, điều này sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều. Nó vừa tạo ra sự thay đổi tích cực cho cả series cũng như nâng cao quan điểm bảo vệ nữ quyền của xã hội.

Bối cảnh mở rộng hơn với 3 thành phố

Tại sao lại chỉ là 3 thành phố mà không phải số lượng nhiều hơn? Với tôi, 3 thành phố là quá đủ cho một loạt những trải nghiệm thú vị mà vẫn không bị loãng. Nó giống như cách mà GTA San Andres đã từng rất thành công. Và tất nhiên nếu mở rộng bối cảnh với 3 thành phố lớn, GTA 6 nên mở khóa toàn bộ các thành phố ngay từ khi bắt đầu game để game thủ có thể có những trải nghiệm thú vị nhất.

Với 3 thành phố cùng với bối cảnh rừng rậm, đồi núi xung quanh, số lượng nhiệm vụ cả chính lẫn phụ sẽ nhiều và đa dạng hơn rất nhiều. Từ đó làm tăng giá trị chơi lại cho GTA 6 cũng như người hâm mộ có nhiều cách để khám phá hơn. Bên cạnh đó, GTA 6  cũng nên nâng cấp cách người chơi tương tác với sân bay. Hãy tưởng tượng trong game bạn có thể mua vé, lên máy bay sang thành phố khác chơi cũng như để ngắm bầu trời về đêm hoặc ban ngày. Rất thú vị phải không nào?

Tương tác nhiều hơn với các NPC

Điều này sẽ giúp cho GTA 6 trở nên chân thực hơn rất nhiều. Thật đáng buồn khi GTA 5 không thể trò chuyện nhiều với các NPC trừ khi có nhiệm vụ. Tất cả những gì bạn có thể làm chỉ là gây rối và các NPC sẽ tặng bạn một câu chửi rồi bỏ đi hoặc đánh lại bạn. Xã hội có hàng loạt cách tương tác với nhau như làm quen, trò chuyện, kết bạn xã giao hoặc làm ăn hay thậm chí là phát triển tình cảm.

Nếu GTA 6 làm được điều này tôi chắc chắn cốt truyện của game sẽ thú vị hơn rất nhiều. Hãy tưởng tượng bạn không cần phải bó buộc mình với một gia đình như của Michael (vợ ngoại tình, con cái ghét bỏ và hư hỏng). Nhân vật chính nếu quá chán nản với mối quan hệ hiện tại hoàn toàn có thể bước ra ngoài và tìm một người bạn đời khác, hoặc có thể chỉ là đi tìm những mối tình một đêm giải khuây thôi chẳng hạn.

GTA 5 nổi bật với cách phê phán, châm biếm xã hội nhưng nó lại chẳng thể nêu ra được thực trạng khi chúng ta kết bạn xã giao với người khác.

Thay đổi ngoại hình nhân vật chính

Ý tôi ở đây không phải chỉ là thay đổi quần áo, đầu tóc hay một vài hình xăm vớ vẩn như với GTA 5. Tôi mong muốn GTA 6 sẽ chăm chút hơn cho việc tùy chỉnh các nhân vật chính. Nếu bạn đang chơi một nhân vật gầy còm với các chỉ số vô cùng yếu ớt, GTA 6 có thể cho phép bạn đi tập gym, học võ, v…v… Từ đó, ngoại hình của nhân vật chính sẽ thay đổi như rắn rỏi hơn, cơ bắp và đô con hơn cũng như các chỉ số sẽ tăng mạnh. Grand Theft Auto là series game nổi tiếng với các hoạt động ngoại khóa nên tôi nghĩ điều này là hợp lý và thú vị.

Người chơi có thể lựa chọn đi luyện tập hoặc không, nhưng nếu giả sử bạn không muốn thay đổi thì nhân vật của bạn sẽ rất yếu ớt như: lúc cầm súng sẽ run liên tục và bắn trượt nhiều, hay tung ra các cú đấm không đủ damage,…

Như đã nói GTA 5 là tựa game vô cùng chân thực nhưng tôi hi vọng nó sẽ chân thực hơn nữa trong GTA 6.

Tham quan các tòa nhà

Tôi hi vọng bối cảnh thành phố của GTA 6 sẽ mở hơn nữa. Các tòa nhà cao tầng sẽ cho người chơi bước vào tham quan. Trong GTA 5, bạn chẳng thể vào được bất cứ tòa nhà nào, trừ khi có nhiệm vụ. Có thể do giới hạn phần cứng nên không nhất thiết phải toàn bộ các tòa nhà đều mở cửa, nhưng chí ít cũng nên có khoảng 40%.

Như vậy, việc khám phá các thành phố trong GTA 6 mới trở nên thú vị hơn. Bạn không thể biết được trong tòa nhà đó có gì nếu như không tự mình khám phá. Các tòa nhà khi bước vào Rockstar có thể thêm một số nhiệm vụ phụ hoặc không. Bên cạnh đó, tôi mong muốn nhiệm vụ điều khiển trực thăng mini để rải mìn như trong GTA Vice City sẽ trở lại.

Phố xá đông đúc hơn nữa

Đây là một điểm yếu chết người trong GTA 5. Thành phố Los Santos hiện ra đẹp hơn bao giờ hết nhưng phố xá lại quá vắng người cũng như xe cộ qua lại. Điều này khi game được port lên nền tảng mạnh mẽ hơn như PS4, Xbox One hay thậm chí cả PC cũng đều không khá khẩm hơn. Nó đem lại cảm giác trống trải và có phần buồn tẻ, không giống với bản chất nhộp nhịp của các thành phố lớn.

Tôi hi vọng GTA 6 sẽ khắc phục được điều này. Có thể nó không cần quá đông đúc như ngoài đời thực nhưng nó cần phải nhộn nhịp hơn nữa. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng tới các nhiệm vụ nhưng nó lại khá cần thiết trong việc xây dựng một bối cảnh chân thực.