6 tựa game tưởng như ngớ ngẩn, nhảm nhí nhưng thực chất lại cực hay và gây nghiện vô cùng

Với điểm đặc trưng hấp dẫn này, game mô phỏng cũng có thể đạt thành công và thu hút một lượng fan lớn của riêng mình, điển hình như 6 sản phẩm sau đây.

Sự đa dạng, thú vị và đa màu sắc của thế giới thực là một nguồn hứng vô tận để người ta sáng tạo ra vô số những sản phẩm giải trí, trong đó đương nhiên phải kể đến video game. Bên cạnh những thể loại phổ biến, đậm tính giả tưởng như RPG, hành động, chúng ta còn có một thể loại đặc biệt đó chính là mô phỏng. Các game mô phỏng cố gắng tái tạo lại một phương diện nào đó của cuộc sống con người thành thế giới ảo và cố gắng đạt đến mức chân thực nhất có thể.

American Truck Simulator

6 tựa game tưởng như ngớ ngẩn, nhảm nhí nhưng thực chất lại cực hay và gây nghiện vô cùng - Ảnh 1.

Ngày ra mắt: 2/2/2016

"American Truck Simulator" là một tựa game mô phỏng lái xe tải loại lớn, cho phép người rong ruổi trên khắp các con đường cao tốc Mỹ và kiếm tiền bằng công sức lao động vất vả của mình. Trong quá trình chơi, người chơi cần vận hành xe thật khéo léo để di chuyển trên đường, không vi phạm giao thông và giao hàng tới đúng địa điểm, đúng thời gian theo hợp đồng. Với số lượng tiền và điểm kinh nghiệm có được, bạn có thể mua thêm nhiều xe tải, nâng cấp thiết bị và tạo nên cả một mô hình kinh doanh vận tải hoành tráng.

Farming Simulator 17

6 tựa game tưởng như ngớ ngẩn, nhảm nhí nhưng thực chất lại cực hay và gây nghiện vô cùng - Ảnh 2.

Ngày ra mắt: 25/10/2016

"Farming Simulator" là một series game mô phỏng rất được ưa chuộng và đều đều cho ra phiên bản mới mỗi năm. Theo đúng tên gọi của nó, trò chơi này mô phỏng cuộc sống nông trại thời hiện đại, cho phép người chơi làm đủ mọi công việc của nhà nông với mục tiêu cuối cùng là làm giàu bằng những cánh đồng lúa của mình. Qua mỗi phiên bản, tính năng gameplay của "Farming Simulator" ngày một mở rộng và chân thực hơn, thậm chí trở thành một nguồn tư liệu để những người không biết gì về nghề nông học hỏi.

Goat Simulator

6 tựa game tưởng như ngớ ngẩn, nhảm nhí nhưng thực chất lại cực hay và gây nghiện vô cùng - Ảnh 3.

Ngày ra mắt: 1/4/2014

Trái ngược với những tựa game mô phỏng tái tạo thế giới chân thực và chi tiết về một nghề nghiệp, khía cạnh nào đó của cuộc sống, "Goat Simulator" chỉ mang đến một mục đích duy nhất là sự hỗn loạn, hỗn loạn đến vô cùng khi bạn vào vai một con dê. Ra mắt lần đầu năm 2014, sản phẩm này đã liên tục được bổ sung theo nội dung mới để người chơi có thể thỏa sức sáng tạo quậy phá của mình mà chẳng phải lo lắng gì về hậu quả. Suy cho cùng, bạn chỉ là một con dê thôi mà!

City Bus Simulator

6 tựa game tưởng như ngớ ngẩn, nhảm nhí nhưng thực chất lại cực hay và gây nghiện vô cùng - Ảnh 4.

Ngày ra mắt: 6/12/2012

Từng bực mình vì phải chờ đợi xe bus, nghĩ rằng đây chỉ là một việc đơn giản chỉ cần chạy đúng lịch trình đã định trước? Hãy chơi "City Bus Simulator" và bạn sẽ nhận ra rằng đây là một công việc vô cùng căng thẳng và chẳng ngon lành chút nào. Trong game, bạn sẽ trở hành một "quái xế" trên đường phố New York, phải thực hiện một lịch trình dày đặc mỗi ngày và căng thẳng đến từng phút giây để hoàn thành thời hạn.

Street Cleaning Simulator

6 tựa game tưởng như ngớ ngẩn, nhảm nhí nhưng thực chất lại cực hay và gây nghiện vô cùng - Ảnh 5.

Ngày phát hành: 1/7/2011

Trong khi nhận được điểm đáng giá chuyên môn cực kỳ tệ, "Street Cleaning Simulator" lại rất được cộng đồng người chơi đón nhận và miệt mài trải nghiệm qua từng năm tháng. Ở tựa game mô phỏng này, người chơi sẽ vận hành một chiếc xe dọn vệ sinh vô cùng hiện đại và công việc cao nhất chính là giữ cho mọi con đường được sạch sẽ sáng bóng, chăm chỉ miệt mài bất ngày đêm.

Train Simulator

Train Simulator là tựa game mô phỏng tàu hỏa rất chi tiết với đủ mẫu mã từ tàu chạy than cho tới siêu tốc đệm từ trường, mỗi DLC chứa một mẫu nhất định với khối lượng nội dung khá lớn, đây chính là lý do mà hãng phát triển không thể đưa tất cả chúng vào trong game.

6 tựa game tưởng như ngớ ngẩn, nhảm nhí nhưng thực chất lại cực hay và gây nghiện vô cùng - Ảnh 6.

Với việc tái hiện vô cùng chân thực và sống động, Train Simulator đã mang tới cho người chơi những trải nghiệm thú vị về công việc lái tàu trên những tuyền đường xuyên quốc gia. Game đòi hỏi sự tập trung, chính xác và cũng không kém phần thử thách. Với những game thủ yêu thích thể loại lái xe hay mô phỏng thực tế, Train Simulator thực sự là một tựa game rất đáng để thử. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn còn nghi ngại về đống DCL kia thì cũng đừng lo, với người chơi thông thường thì những mẫu tàu mặc định trong phiên bản gốc cũng là đã đủ để "nghịch ngợm" thoải mái rồi.