7 trò chơi xuất sắc này sẽ chứng minh rằng không cần đồ họa hoành tráng, game vẫn có thể hay

Đồ họa là rất quan trọng, tuy nhiên để làm ra 1 tựa game tốt, đôi khi người ta cũng không cần đến những hình ảnh hoành tráng, lung linh

Getting Over It with Bennett Foddy

7 trò chơi xuất sắc này sẽ chứng minh rằng không cần đồ họa hoành tráng, game vẫn có thể hay - Ảnh 1.

Nếu có giải cho game "lầy lội" nhất năm 2017, Getting Over It with Bennett Foddy chắc chắn sẽ thắng lớn mà không phải bàn cãi. Trong Getting Over It, bạn sẽ phải leo qua cả rặng núi đá hùng vĩ với một cái búa tạ để đổi lấy phần thưởng "bí ẩn và tuyệt vời". Nhưng giống như mọi game khác của Bennett Foddy, nói luôn dễ hơn làm. Chỉ cần lệch tay một chút, chiếc búa mất điểm tựa, bạn có thể rơi xuống rất sâu và cuốn theo đó là toàn bộ những nỗ lực leo trèo trước đó.

Doki Doki Literature Club

7 trò chơi xuất sắc này sẽ chứng minh rằng không cần đồ họa hoành tráng, game vẫn có thể hay - Ảnh 2.

Ra mắt lần đầu vào ngày 22/9 vừa qua, Doki Doki Literature Club! ngay lập tức trở thành một hiện tượng kỳ lạ trên Steam. Với mức đánh giá tích cực lên tới 97%, cùng với đó là gần 15.000 lời khen ngợi, sản phẩm của Team Salvato đã lập nên một thành tích siêu khủng mà rất nhiều tựa game bom tấn khác phải ghen tị. Sở hữu chất lượng tuyệt đỉnh cùng ưu thế lớn của game miễn phí, Doki Doki Literature Club là sản phẩm mà fan hâm mộ dòng game kinh dị không thể bỏ qua trong năm 2017.

Cuphead

Ra mắt chính thức từ ngày 29/9/2017, Cuphead lập tức trở thành một hiện tượng đặc biệt của ngành game thế giới. Không có đồ họa 3D đẹp mắt như GTA V, không có anh hùng cực ngầu như The Witcher, cũng chẳng có hot girl nóng bỏng như NieR: Autimata, Cuphead đơn giản chỉ là những nét vẽ hoạt hình nhiều màu sắc. Tuy nhiên, sự đơn giản đến tinh tế đó lại ấn chứa một sức hút kỳ lạ, một sự hấp dẫn không thể cưỡng lại với mức đánh giá cao ngất ngưởng: 96%.

7 trò chơi xuất sắc này sẽ chứng minh rằng không cần đồ họa hoành tráng, game vẫn có thể hay - Ảnh 3.

Trong Cuphead, người chơi sẽ được đắm chìm vào một thế giới hoạt hình của những năm 1930. Phần hình ảnh và âm thanh mang nhiều nét cổ điển độc đáo với hình vẽ tay, nền màu nước, nhạc Jazz… tất cả đã tạo ra một sự thú vị, độc đáo và vô cùng khác biệt với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Original Journey

Ra mắt vào ngày 16/8, Original Journey lập tức đã tạo được tiếng vang lớn trên Steam. Với lối chơi độc đáo, cốt truyện sáng tạo, hấp dẫn, trò chơi nhanh chóng đã thu hút được một lượng người chơi đông đảo.

7 trò chơi xuất sắc này sẽ chứng minh rằng không cần đồ họa hoành tráng, game vẫn có thể hay - Ảnh 4.

Nội dung chính của Original Journey là kể một binh đoàn Ato trong nhiệm vụ chinh phục vũ trụ để tìm kiếm nguồn năng lượng mới để phục hồi lại cho hành tinh quê nhà đang lụi tàn. Ở rìa của vũ trụ, họ đặt chân xuống một hành tinh bóng tôi, nơi được cho là đang lưu trữ hòn đá cổ xưa, thứ chứa đựng nguồn sức mạnh siêu khổng lồ. Vào vai một thành viên Ato, bạn phải chiến đấu với những thế lực hắc ảm tại đây để lấy được nguồn tài nguyên này.

Với sự kết hợp khá tinh tế giữa thể loại bắn súng màn hình ngang và phiêu lưu giải đó, Original Journey cho thấy một chiều sâu trong nội dung và lối chơi. Mặc dù đồ họa của game chỉ được xây dựng bằng những nét vẽ chì 2D đơn giản, tuy nhiên phong cách sắp đặt và thiết kế vẫn giúp cho người chơi cảm nhận được chất nghệ thuật và vẻ đẹp cực kỳ thu hút.

Owlboy

7 trò chơi xuất sắc này sẽ chứng minh rằng không cần đồ họa hoành tráng, game vẫn có thể hay - Ảnh 5.

Owlboy là tựa game platformer với nền đồ họa 2D nói về hành trình của Otus, một cậu bé câm nửa người – nửa cú, giúp đỡ ngôi làng của mình chống lại bọn không tặc.Đôi cánh là vũ khí lợi hại của Otus, cậu có khả năng bay lượn hay tấn công quái vật bằng đôi cánh của mình. Có thể nói, bay là cơ chế chính khi chơi Owlboy, bạn có thể điều khiển nhân vật bay đến bất kì nơi nào bạn muốn, miễn là nơi đó không có vật cản.

Stardew Valley

7 trò chơi xuất sắc này sẽ chứng minh rằng không cần đồ họa hoành tráng, game vẫn có thể hay - Ảnh 6.

Stardew Valley không chỉ là việc xây dựng trang trại đơn thuần. Nó còn là cả một không gian để mô phỏng lại những kết nối của bạn với thế giới xung quanh. Nó dạy bạn cách làm thế nào để xây dựng một mối quan hệ cộng đồng. Nhấn mạnh nhiều hơn vào sức mạnh của những thứ đơn giản như câu nói "xin chào !". Trên tất cả, đây là một tựa game tuyệt vời để khám phá và thưởng thức.

Celeste

Celeste lấy bối cảnh kể về chuyến phiêu lưu chinh phục ngọn núi của Madeline – nhân vật chính của tựa game. Cụ thể hơn, cô nàng có nguồn gốc là một người Funk, thường xuyên tỏ ra lo lắng, thiếu đi sự quyết đoán và đặc biệt là mắc chứng trầm cảm. Có thể thấy, trong Celeste và với cá nhân Madeline, việc leo lên ngọn núi chắc chắn là thử thách khó khăn nhất từ trước tới nay mà cô nàng phải đối mặt, nhưng nó cũng mang đầy tính ý nghĩa đối với nhân vật này. Trên con đường đó, cô đã gặp được những người bạn như một cụ bà lẩm cẩm, anh chàng leo núi Theo, ông chủ khách sạn Oshiro; cũng như phải đương đầu với những thử thách khác nhau như hiện thân của căn bệnh trầm cảm của cô tên Badeline.

7 trò chơi xuất sắc này sẽ chứng minh rằng không cần đồ họa hoành tráng, game vẫn có thể hay - Ảnh 7.

Để có thể chinh phục được ngọn núi đầy gian khó và thử thách, người chơi cần phải hướng dẫn Madeline trải qua nhiều màn chơi tương đối khó khăn, thậm chí có cả nguy hiểm rình rập nữa. Trong Celeste, Madeline có khả năng nhảy lên hoặc bay chéo giữa không trung với một khoảng cách nhỏ. Mỗi màn trong trò chơi sẽ có những cấp độ khác nhau, đi từ dễ đến khó và trong trò chơi Celeste, người chơi sẽ được khuyến khích để có thể tìm ra những giới hạn riêng của mình.