8 tựa game kinh dị đáng “đóng bỉm tạm” để chờ Resident Evil 3 Remake

Trong lúc chờ đợi Resident Evil 3 Remake, các bạn hãy thử qua những trò chơi dưới đây để kiểm tra độ gan dạ của mình.

Resident Evil 2 Remake

Các tên đầu tiên trong danh sách này không gì khác ngoài Resident Evil 2 Remake, tựa game kinhn dị hay nhất năm 2019 vừa qua.

Nội dung của game sẽ đưa người chơi trở lại năm 1998 khi thành phố Raccoon đang bị tấn công bởi một loại virut có tên gọi là T-virus. Trong phiên bản lần này, Capcom đã loại bỏ cơ chế điều khiển xoay vòng cứng nhắc và góc quay camera cố định. Thay vào đó là góc nhìn thứ 3 để cho game thủ dễ dàng điều kiển và bắn súng tốt hơn.

8 tựa game kinh dị đáng “đóng bỉm tạm” để chờ Resident Evil 3 Remake - Ảnh 1.

Bản remake của Resident Evil 2 có một "phong cách ảnh thực tế mới" khiến cho các nhân vật trở nên sắc nét hơn bao giờ hết và những đám zombie kỳ cục được đưa vào cuộc sống với hiệu ứng kinh dị thực sự khủng khiếp. Sử dụng công nghệ đồ họa tối tân RE Engine độc quyền của Capcom, Resident Evil 2 Remake sẽ sở hữu một thế giới vô cùng đẹp, chi tiết và sống động với những hình ảnh được cải tạo đẹp hơn rất nhiều và trở nên rất thật, nhìn đáng sợ hơn ở phiên bản trước.

Resident Evil 7

Một cái tên khác trong đại gia đình Resident Evil nên có trong danh sách này chính là Biohazard, phiên bản thứ 7 của cả series.

8 tựa game kinh dị đáng “đóng bỉm tạm” để chờ Resident Evil 3 Remake - Ảnh 2.

Kể từ sau khi phát hành "bom tấn" Resident Evil 4, CAPCOM đã gặp không ít khó khăn trong việc tiếp tục seri này. Resident Evil 7 là một câu chuyện sống còn đúng nghĩa khi mà đây là lần đầu game được áp dụng góc nhìn thứ nhất cho mọi hành động quan sát di chuyển trong game. Việc sử dụng góc nhìn thứ nhất đã mang lại cơ hội cho nhà phát hành game hỗ trợ VR để mang lại cảm giác mạnh cho những phút giây cao trào trong game. Ở phần 5,6 người chơi đã bị thu hút vào lối chơi hành động nhưng lần này phần 7 đã được trả lại về đúng bản chất kinh dị của nó.

Killing Floor 2

8 tựa game kinh dị đáng “đóng bỉm tạm” để chờ Resident Evil 3 Remake - Ảnh 3.

Killing Floor 2 là phần tiếp theo của dòng game cùng tên do hãng Tripwire Interactive sản xuất. Game là cuộc chiến sinh tồn của 6 người với đạo quân quái vật cực kì đông đảo, với số vũ khí đạn dược hạn chế đòi hỏi sự phối hợp chiến thuật nhịp nhàng giữa các thành viên. Killing Floor 2 được chính thức phát hành vào ngày 20/11/2016. Phát triển và kế thừa tinh hoa của người tiền nhiệm, Killing Floor 2 vẫn đem đến những cảm giác tuyệt vời cho các game thủ yêu thể loại bắn zombie.

Tương tự như những trò chơi bắn Zombie khác, Killing Floor 2 cũng được tích hợp chế độ co-op với việc cho phép 6 người chơi cùng lúc. Đây được coi là một cải thiện so với phần một khi Killing Floor chỉ cho phép 4 người chơi cùng lúc. Game sử dụng Unreal Engine 3 mới và đẹp hơn so với phiên bản trước, cho phép thể hiện ảnh hưởng của sát thương từ súng đạn, dao kiếm lên mô hình một cách chính xác nhất. Với tỉ lệ đánh giá tích cực của người chơi lên đến 81%, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào chất lượng của tựa game này.

Until Dawn

8 tựa game kinh dị đáng “đóng bỉm tạm” để chờ Resident Evil 3 Remake - Ảnh 4.

Until Dawn là một tựa game kinh dị kể về câu chuyện của một nhóm thanh thiếu niên đến một nhà nghỉ trên ngọn núi tuyết để vui chơi tuy nhiên thảm kịch đã xảy ra với họ sau đó. Chẳng mấy chốc, những điều kỳ là bắt đầu xảy ra và cả nhóm dường như bị theo dõi bởi một kẻ giết người máu lạnh. Trong Until Dawn, bạn điều khiển từng nhân vật vào những thời điểm cụ thể và đưa ra những lựa chọn ảnh hưởng đến số phận của họ. Bạn có thể chọn cứu tất cả mọi người hoặc giết tất cả mọi người. Tựa game rất xuất sắc trong việc xây dựng sự căng thẳng thông qua các cuộc đối thoại và âm nhạc, vì vậy hãy cẩn thận!

Outlast 2

8 tựa game kinh dị đáng “đóng bỉm tạm” để chờ Resident Evil 3 Remake - Ảnh 5.

Các giáo phái thường xuất hiện trong các tựa game thể loại kinh dị và Outlast 2 là một trong những tựa game như thế. Nếu bạn từng xem các tựa game kinh dị hồi hộp hoàn toàn bất lực và bị mắc kẹt giữa những kẻ mất trí tâm thần thực hiện các nghi thức khủng khiếp, thì tựa game này dành cho bạn. . Sau khi gặp nạn giữa rừng và mất người vợ đang mang thai của mình cho các thành viên giáo phái, bạn cần tìm cô ấy và sống sót giữa những kẻ điên rồ cố gắng đuổi theo bạn và kéo bạn vào các nghi lễ kỳ lạ của họ. Trong Outlast 2, bạn sẽ không hề có một thứ vũ khí nào cả, mà chỉ được sử dụng một chiếc máy qua nhìn đêm để quan sát. Phần lớn thời gian trong game bạn phải ẩn náu và chạy trước sự truy đổi của các giáo phái tâm thần, vì vậy hãy nhớ rằng, tựa game này không dành cho người yếu tim!

PT

8 tựa game kinh dị đáng “đóng bỉm tạm” để chờ Resident Evil 3 Remake - Ảnh 6.

PT hiện đã có trên Unreal Engine trên PC, mọi game thủ đều có thể sống lại sự kinh dị kỳ bí của năm 2014 khi Kojima phát hành bản teaser có thể chơi được của tựa game này trên PlayStation Store. Tựa game có một hành lang bị ma ám, bị bỏ hoang mà bạn sẽ chơi theo một vòng lặp. Bạn phải thu thập các mảnh ảnh để hoàn thành một câu đố và đi đến giai đoạn cuối cùng. Lúc đó, đảm bảo bạn sẽ bị ám ảnh bởi sự xuất hiện của Lisa, hồn ma dị dạng dưới thân hình của một phụ nữ mang thai theo bạn từng bước. Với đồ họa rất chân thực và những cảnh liên quan đến thai kỳ vô cùng kinh dị, tựa game này đảm bảo sẽ khiến bạn nổi da gà.

The Evil Within 2

Sau 3 năm chờ đợi từ phiên bản đấu tiên, cuối cùng các game thủ đã lại tiếp tục được tham gia vào hành trình đầy ma quái nhưng cũng không kém phần cuốn hút của The Evil Within 2.

8 tựa game kinh dị đáng “đóng bỉm tạm” để chờ Resident Evil 3 Remake - Ảnh 7.

Gameplay của The Evil Within 2 là sự kết hợp giữa các thể loại sinh tốn, bắn súng và cả hành động lén lút. Nếu là một fan của Resident Evil, bạn sẽ thấy nhiều điểm giống nhau giữa 2 tựa game này, nhất là khi so sánh giữa The Evil Within 2 và các phiên bản Resident Evil 4, 5, 6. Với điểm đánh giá khá cao, The Evil Within từng được xếp vào top những tựa game kinh dị đáng chơi nhất trong thập kỷ qua. Kế thừa xuất sắc tinh hoa của người tiền nhiệm, phần 2 của game cũng đã không làm người hâm mộ phải thất vọng.

Doki Doki Literature Club

8 tựa game kinh dị đáng “đóng bỉm tạm” để chờ Resident Evil 3 Remake - Ảnh 8.

Ra mắt lần đầu vào tháng 9 năm 2017, Doki Doki Literature Club! ngay lập tức trở thành một hiện tượng kỳ lạ trên Steam. Với mức đánh giá tích cực lên tới 97%, cùng với đó là gần 15.000 lời khen ngợi, sản phẩm của Team Salvato đã lập nên một thành tích siêu khủng mà rất nhiều tựa game bom tấn khác phải ghen tị. Sở hữu chất lượng tuyệt đỉnh cùng ưu thế lớn của game miễn phí, Doki Doki Literature Club là sản phẩm mà fan hâm mộ dòng game kinh dị không thể bỏ qua trong năm 2017.