9 mẹo hữu ích nên biết trước khi bắt đầu chơi Far Cry 5

Để giảm bớt sự bối rối ban đầu khi làm quen với game cũng như sự phức tạp tăng dần khi các tính năng mới được giới thiệu, sau đây là 9 mẹo hữu ích giúp bạn thưởng thức Far Cry 5 dễ dàng hơn.

Far Cry 5 tập trung nhiều vào yếu tố tìm tòi, khám phá. Từ đó, bạn được tự do vẽ nên cuộc phiêu lưu của mình và làm chủ tiến độ chơi theo sở thích của bạn.

9 mẹo hữu ích nên biết trước khi bắt đầu chơi Far Cry 5

Càng khám phá thế giới, càng có nhiều sự kiện mở ra

Rất nhiều thứ đã thay đổi kể thừ thời của Far Cry 3 và 4 khi bạn trèo lên các tòa tháp để “mở map” và thấy được hàng loạt các sự kiện mới trong game. Trong Far Cry 5, bạn sẽ tìm được mọi thứ bằng cách đi khám phá (tương tự như The Witcher 3). Thêm vào đó, bản đồ 3D nay được thiết kế vô cùng chi tiết để bạn có thể dễ dàng quan sát và đánh dấu từng địa điểm. Nhờ vậy mà công cuộc đi khám phá cũng dễ dàng hơn

9 mẹo hữu ích nên biết trước khi bắt đầu chơi Far Cry 5

Khi bạn đi vòng quanh, hãy luôn để ý đến những vật có thể tương tác được. Các bảng hiệu trên đường sẽ chỉ bạn địa điểm săn bắn, bản đồ tìm được sẽ đánh dấu những tòa nhà gần đó cho bạn và những quyển tạp chí sẽ mở ra các khu vực câu cá và đi săn mới. Khi nói chuyện với các NPC, họ sẽ cho bạn biết về các nhiệm vụ và chốt canh gần đó.

Far Cry 5 là một tựa game muốn bạn sống trong thế giới của nó, vì vậy hãy dành thời gian khám phá hết mọi thứ, bạn không bao giờ biết trước điều gì đang đợi mình đâu!

Hoàn thành thật nhiều nhiệm vụ phụ

Far Cry 5 đã bỏ đi hệ thống các hoạt động lặp đi lặp lại trong thế giới mở của các phần trước. Lần đầu tiên trong lịch sử dòng game, Far Cry 5 mang đến những nhiệm vụ phụ thật sự, mỗi cái đều có hội thoại và cốt truyện riêng.

9 mẹo hữu ích nên biết trước khi bắt đầu chơi Far Cry 5

Từ những nhiệm vụ đơn giản như cứu người khỏi những con gấu dữ cho đến việc giúp mấy con bò “ứ ừ” với nhau theo nhạc để bạn có thể cắt… bi của chúng cho lễ hội Testicle Festival thường niên (vâng, nó có thật trong game đấy).

Nếu gặp phải những nhiệm vụ phụ này, dù chúng có bựa đến mức nào đi nữa, hãy ráng hoàn thành chúng để nhận được những phần thưởng đắt giá: vũ khí mới hoặc những chiếc xe được trang bị súng ống tận răng. Bạn sẽ không tìm được chúng ở bất kì nơi nào khác đâu.

Mở kĩ năng mang thêm súng

Cũng như những phần game trước đây, bạn nên ưu tiên tăng số lượng vũ khí có thể mang theo càng sớm càng tốt. Khác với trước đây là bạn phải tự làm ra các bao đựng súng qua hệ thống chế tác, Far Cry 5 cho phép bạn mở những nâng cấp này qua hệ thống cây kỹ năng của nhân vật. Mang theo nhiều hàng nóng cùng lúc đồng nghĩa với việc bạn có thể hủy diệt kẻ thù bằng nhiều cách độc đáo hơn.

Không thích mang nhiều súng? Bạn vẫn có thể học theo cách của người chơi trong video dưới đây:

9 mẹo hữu ích nên biết trước khi bắt đầu chơi Far Cry 5

Far Cry 5 Stealth Kills (Outpost,Hostage Rescue)

Lấy kĩ năng Lockpick và Repair Torch

Có cả tấn cánh cửa và két sắt bị khóa trong game để bạn bẻ khóa. Thường thì bạn có thể tìm được chìa khóa hay mã số ngay được giấu ngay gần đó, hoặc thổi tung két sắt bằng ít chất nổ. Nhưng nếu bạn muốn ít gây sự chú ý hơn thì hãy thử nâng cấp kỹ năng Lockpick (Bẻ khóa) và Repair Torch. Cả hai đều rất tiện lợi để mở những rương đồ chứa vũ khí, tiền hay đạn được. Repair Torch còn giúp bạn sửa những phương tiện bị hư hỏng nữa, một công đôi việc.

Làm giàu không khó bằng cách đi săn và làm nhiệm vụ Prepper Stashes

Tiền trong Far Cry 5 không dư dả như trong những tựa game trước đây, nhưng bạn vẫn có thể kiếm rất nhiều tiền nếu biết cách. Phương pháp dễ dàng nhất là đi săn và lột da thú để bán. Da thú không chỉ có mỗi mục đích là dùng để chế tác như trước đây nữa, bạn có thể bán chúng để kiếm tiền. Nếu cùng cung tên hay cận chiến để săn thú, bạn sẽ có gấp đôi lượng da có được khi dùng súng. Khi kết hợp với kỹ năng Harvest Master (tăng gấp đôi chiến lợi phẩm đi săn), bạn sẽ giàu lên trông thấy trong thời gian ngắn.

9 mẹo hữu ích nên biết trước khi bắt đầu chơi Far Cry 5

Ngoài việc săn bắn ra, những chiếc két sắt trong các tòa nhà cũng chứa kha khá tiền. Với kĩ năng Repair Torch hay Locksmith đã nói ở trên, việc mở chúng ra chẳng có gì là khó khăn cả. Và bạn vẫn luôn có thể dùng thuốc nổ cho mau lẹ.

Phương pháp cuối cùng là các Preppper Stashes, những nhiệm vụ phụ yêu cầu bạn giải một số câu đố để nhận được kha khá đồ sau đó. Bơi qua sông, bắn rớt ổ khóa trên cánh cửa từ xa hoặc đi qua một trang trại toàn tổ ong là một vài thử thách bạn sẽ trải qua. Phần thưởng là một cọc tiền, một vài quyển tạp chí cho điểm kỹ năng miễn phí và vũ khí mới. Bạn nên dành thời gian cho các nhiệm vụ này. Chúng không chỉ mang lại khá nhiều phần thưởng mà còn là những nhiệm vụ thú vị nhất nhì game.

Để mắt tới tình trạng của phương tiện

Rất khó để nhận biết mức sát thương mà phương tiện đã nhận được trước khi chúng không còn sử dụng được nữa. Một chiếc máy bay hay xe tải sẽ bốc cháy chỉ sau vài cú va chạm, vì vậy hãy sẵn sàng nhảy khỏi ghế tài xế bất kì lúc nào. Nếu bạn canh nhảy ra đúng lúc phương tiện bốc khói của mình đang lao thẳng vào trại địch thì lại càng tốt.

9 mẹo hữu ích nên biết trước khi bắt đầu chơi Far Cry 5

Nếu việc theo dõi tình trạng của phương tiện quá phức tạp với bạn, hãy mang theo kỹ năng cho phép tự động sửa chữa phương tiện trong lúc điều khiển. Hoặc không thì Repair Torch sẽ là người bạn tốt của bạn trong việc giữ phương tiện không phát nổ.

Đánh dấu kẻ thù và đường đi bằng ống nhòm

Ống nhòm rất hữu dụng trong game khi có thể dùng để đánh dấu kẻ địch, động vật và cả những vật dụng tương tác được trong môi trường. Nếu bạn không biết nên tiếp cận một chốt canh gác bằng cách nào, hãy sử dụng ống nhòm để vạch ra chiến lược cho mình. Một công dụng khác của ống nhòm là dùng đặt các cột mốc (waypoint) ở xa để tiện theo dõi và di chuyển theo, một tính năng thường gặp ở các tựa game thế giới mở.

Tận dụng các Specialists

Far Cry 5 mang đến một hệ thống các Specialists rất phong phú. Đây là những đồng minh được điều khiển bằng AI để trợ giúp bạn khi chiến đấu. Có tất cả 9 Specialists trong game. Để mở khóa họ, bạn cần hoàn thành các nhiệm vụ liên quan đến từng nhân vật. Tất cả các nhiệm vụ này đều được đánh dấu sẵn trên bản đồ ngay từ đầu game nên rất dễ tìm.

9 mẹo hữu ích nên biết trước khi bắt đầu chơi Far Cry 5

Mỗi Specialist đều có 2 kỹ năng đi kèm. Ví dụ, chú chó Boomer có thể đánh dấu tất cả kẻ thù xung quanh và nhặt vũ khí về cho bạn. Các kỹ năng này đều khác nhau ở từng Specialist, vì thế bạn có thể chọn cho mình đồng minh phù hợp nhất với lối chơi của bạn. Với kỹ năng Leadership, bạn còn có thể mang theo 2 Specialists cùng lúc.

Sử dụng lính đánh thuê

Ngoài các Specialists ra, bạn còn 3 vị trí trống dành cho các tay lính đánh thuê (Guns for Hire). Đây là những thường dân bạn có thể cứu được và sau đó thuê họ chiến đấu cho mình. Cũng như Specialists, họ cũng có 2 kỹ năng. Tuy vậy, chúng chỉ được mở khóa khi lính đánh thuê hạ gục đủ số lượng cần thiết. Cần lưu ý rằng những kỹ năng họ nhận được đều hoàn toàn ngẫu nhiên. Nếu không ưng ý, bạn luôn có thể “sa thải” họ và tuyển mộ người mới về chiến đấu cho mình.