Amazon tuyên bố tựa game New World không "thịt" card đồ họa, lỗi là của hãng phần cứng

Amazon bảo New World của họ không liên quan đến mấy vụ “trọng án” giết card đồ họa, Tom’s Hardware thì đồng ý là có vẻ nó không giết, nó chỉ “xúi” card đi... ngỏm thôi.

Mới đây trong một cuộc phỏng vấn với trang Hardwareluxx, đại diện của Amazon đã cho biết rằng: "Trong vài ngày qua chúng tôi nhận được một số báo cáo từ người chơi rằng họ gặp sự cố với card đồ họa GeForce RTX. Sau khi điều tra kỹ càng, chúng tôi không tìm được bất cứ điểm nào bất thường trên tựa game New World có thể là nguyên nhân của sự cố. EVGA đã xác nhận lỗi trong quá trình sản xuất một số card đồ họa GeForce RTX. Các bạn có thể chơi New World một cách an toàn. Đối với những ai gặp sự cố thì chúng tôi khuyên các bạn nên liên hệ với nhà sản xuất card".

Amazon tuyên bố tựa game New World không thịt card đồ họa, lỗi là của hãng phần cứng - Ảnh 1.

Về phía EVGA thì họ cũng đã xác nhận rằng đợt card RTX 3090 đầu tiên của họ, sản xuất cách đó 1 năm có lỗi mối hàn, đó là nguyên nhân khiến card chết "dưới tay" tựa game New World. Và nếu không phải là New World thì card cũng sẽ chết khi chạy nặng với một game hoặc phần mềm nào đó.

Bên phía Tom's Hardware thì họ cho rằng engine game của New World có chứa một số chuỗi mã cho phép một số card đồ họa kiến trúc Ampere ăn điện nhiều hơn mức cần thiết. Điều này giải thích vì sao chỉ có một số ít card chết khi chơi New World chứ không phải card nào cũng bị. Hiện nay chúng ta chỉ mới biết một số card RTX 3090 của EVGA, Zotac và Gigabyte cùng một card RTX 3080 Ti chết khi chơi New World.

Amazon tuyên bố tựa game New World không thịt card đồ họa, lỗi là của hãng phần cứng - Ảnh 2.

Nếu thực sự vấn đề nằm ở tựa game thì khả năng cao là cả RTX 3070 và RTX 3060 cũng sẽ gặp phải sự cố tương tự. Hơn nữa một thiết kế cho phép phần mềm có thể làm hỏng được phần cứng thì cũng có điều gì đó hơi sai trái. Ngoài ra thì không có chiếc laptop gaming trang bị card đồ họa Ampere nào chết khi chơi New World cả. Thường thì laptop có hệ thống điều chỉnh điện áp tốt hơn và không đẩy card đến mức xung cao như trên máy bàn.

Tuy nhiên nói đi thì cũng phải nói lại. Có thể New World không trực tiếp giết chết card đồ họa mà là một "chất xúc tác" khiến card chạy đến điểm giới hạn của nó. Bằng chứng là nhiều sự cố về card đồ họa gần đây có liên quan đến tựa game này.

Tóm tắt nội dung:

- Amazon cho biết sau khi điều tra thì tựa game New World của họ không có biểu hiện bất thường, nó không phá hỏng card đồ họa.

- EVGA cũng đã xác nhận rằng đợt card RTX 3090 đầu tiên của họ có lỗi mối hàn, đó là nguyên nhân khiến card chết "dưới tay" New World.

- Nếu thực sự vấn đề nằm ở tựa game thì khả năng cao là cả RTX 3070 và RTX 3060 cũng sẽ gặp phải sự cố tương tự.

- Tom’s Hardware chia sẻ có thể New World không trực tiếp giết chết card đồ họa mà là một "chất xúc tác" khiến card chạy đến điểm giới hạn của nó.

Nguồn Tom's Hardware biên dịch GVN360