Apex Legends- Hướng dẫn chọn những combo súng mạnh mẽ nhất

Một trong những chìa khóa then chốt để đi đến chiến thắng trong Apex Legends, hiện tượng thể loại game Battle Royale đến từ studio Respawn Entertainment là chọn được đúng 2 trong số vô cùng đa dạng các thể loại súng mà Apex Legends mang lại để vác đi chinh chiến trong đấu trường sinh tồn rộng lớn của game. Để có được lựa chọn hiệu quả, hai khẩu súng của bạn không chỉ phù hợp với phong cách chơi của bản thân mà còn phải kết hợp tốt với nhau để bổ khuyết tốt lẫn nhau trong các pha giao chiến tầm xa/ gần.

Và trong bài viết hướng dẫn này, KenhTinGame sẽ mang đến cho các bạn những lựa chọn tốt nhất để cân nhắc trong quá trình chơi game. Đồng thời cũng chỉ ra một số combo súng được cho là mạnh mẽ nhất hiện nay, được sử dụng ngay cả trong những trận thư hùng cấp cao trong Apex Legends

KHỞI ĐẦU

Bắt đầu mỗi trận đấu trong Apex Legends, bạn đều khởi đầu với hai bàn tay trắng và nhanh chóng thu nhặt được càng nhanh, càng nhiều đồ loot xung quanh càng tốt. Từ vũ khí, phụ kiện súng ống cho đến giáp trụ, đồ hồi máu, hồi giáp… Nhưng khi giai đoạn này qua đi và (giả sử) bạn đã sống sót qua những phút giây ban đầu đầy khắc nghiệt của game và bắt đầu tiếp cận được nhiều súng ống và đặc biệt là các phụ kiện cấp cao nằm rải rác khắp nơi thì giờ chính là lúc phải cân nhắc xem nên hướng đến những combo súng nào để từ đó đưa ra những lựa chọn giữ lại/ bỏ đi hợp lí nhất.

Mà để đưa ra lựa chọn đúng đắn, không chỉ sức mạnh của súng mà bạn còn phải cân nhắc mình đang ở trong tình huống nào và phong cách chơi của bạn là gì nữa. Và để tìm hiểu về vấn đề đó chúng ta sẽ cùng đi vào phần tiếp theo của bài viết nhé

CHỌN COMBO VŨ KHÍ NÀO TRONG APEX LEGENDS

Một yếu tố rất đáng cân nhắc là những loại phụ kiện bạn tiếp cận được. Ơn giời là hệ thống loot đồ trong Apex Legends hết sức trực quan, nhanh nhạy chứ không lâu la rối bời như PUBG ngày nào. Thế nên mỗi khi đi qua một phụ kiện thì sẽ có thong tin hết sức trực quan hiện lên xem đồ này lắp được luôn vào một khẩu súng nào bạn đang giữ không và nếu không thì dành cho những khẩu súng nào. Vậy nên ví dụ như tình cờ bạn thu nhắt được full cả đống đồ cho khẩu shotgun Peacekeeper thì bạn nên cân nhắc kĩ trước khi đổi sang xài khẩu súng máy cồng kềnh Devotion trong tình trạng gần như… khỏa thân.

Dưới đây là bảng đánh giá sức mạnh của mỗi khẩu súng trong game dựa trên lượng dam, độ chính xác, dễ sử dụng, đa dạng phụ kiện…

apex-legends-weapon-rankings Apex Legends- Hướng dẫn chọn những combo súng mạnh mẽ nhất 1

Như một quy luật chung, không chỉ mạnh mà nhìn chung bạn sẽ muốn chọn được những khẩu súng đa dạng có thể chiến đấu ở bất kì cự li nào. Một số khẩu súng dùng rất ngon ở cự ly gần nhưng ở tầm xa thì dùng dở như hạch. Một số lại rất uy lực ở tầm xa nhưng ở tần gần thì khó mà tác xạ chuẩn xác được. Một số ít vài khẩu súng thì may mắn hơn, lại khá là đa dạng về tầm bắn và dùng được ở nhiều hơn dua nhất một cự ly.

Vậy nên bên cạnh Bảng  xếp hạng về sức mạnh, dưới đây là BXH về tầm bắn hiệu quả của những khẩu súng trong Apex Legends.

capture Apex Legends- Hướng dẫn chọn những combo súng mạnh mẽ nhất 2

Lưu ý: Mỗi mũi tên tức là số khẩu súng ở bên trái đó hiệu quả ở thêm một cự ly so với những khẩu súng khác

Và như bạn đã thấy đó, một số khẩu súng như là R-301 Carbine hay Wingman hiệu quả ở gần như mọi cự ly còn một số khẩu súng khác như Peacekeeper thì lại chỉ mạnh mẽ ở một cự ly nhất định mà thôi. Bạn có thể dùng bảng này để cân nhắc tự chọn ra những khẩu súng phù hợp nhất cho mình nhằm xoay trở ở mọi tầm bắn phát sinh trong quá trình thực chiến trong đấu trường sinh tồn của Apex Legends.

NHỮNG LOADOUT TỐT NHẤT – NHỮNG COMBO SÚNG MẠNH MẼ NHẤT

Giờ hãy điểm lại qua một số combo súng ống hiện đang phổ biến nhất trong Apex Legends vì sức mạnh và độ đa zì năng của chúng khi vừa có sức đạn mạnh mẽ, không quá khó xài mà lại hiệu quả trong hầu như đa dạng mọi tầm bắn từ chung tới gần. Tất nhiên là vẫn luôn có một góc độ tùy chỉnh với bất kì combo súng ống nào dưới đây, ví dụ bạn có thể đổi khẩu Shotgun Peacekeeper bằng khẩu Shotgun “hàng limited” Mastiff rơi từ hòm Drop xuống chẳng hạn, hay thay khẩu Devotion bằng Spitfire cũng rất ok. Nhưng nhìn chung chúng cho bạn một bộ khung ý tưởng xem nên chọn lọc và kết hợp chúng ra sao. Cũng như để tiện cho các bạn newbie mới chơi tiện chọn lựa, làm quen với súng ống trong game mà đỡ bị hành nữa.

1/ Wingman/Peacekeeper – Đã bắn là phải ăn tiền

1 Apex Legends- Hướng dẫn chọn những combo súng mạnh mẽ nhất 3

Đây là một lựa chọn mang tính chuẩn xác và hơi khó xài cho những người mới chơi bởi hai khẩu súng này đều có uy lực mạnh và độ chính xác khá cao. Peacekeeper được coi là khẩu súng tốt nhất ở cự li gần trong Apex Legends còn Wingman bắn thấm cả ở tầm trung lẫn tầm xa miễn là bạn có đủ sự chính xác

Nhưng đổi lại, do là súng bán tự động nên có tốc độ bắn không cao đòi hỏi bạn phải kiểm soát tốt đường bắn, có độc chính xác tốt, phản xạ nhạy bắn thì mới “ăn tiền” được.

Nếu bạn muốn thà có khẩu bắn tỉa nào có ống scope ngon ngon chút cho dễ xài thì nên cân nhắc đổi Wingman sang G7 Scout, chấp nhận mất chút dam để có tốc độ bắn nhanh hơn và có thể lắp ống scope từ 3x trở lên tới 10x

2/ Wingman/Devotion – Quái thú gây dam

2 Apex Legends- Hướng dẫn chọn những combo súng mạnh mẽ nhất 4

Đổi khẩu Peacekeeper sang khẩu súng máy Devotion và bạn có ngay một loadout súng hạng nặng không chỉ ngon trong mọi cự ly mà còn có cả tùy chọn bắn bán tự động và bắn tự động lien thanh tốc độ cực nhanh. Khẩu Devotion, khi bắn tối đa tốc độ có khả năng dồn dam cao nhất, cộng với băng đạn lớn nhất so với bất kì khẩu súng bắn tự động nào trong Apex Legends và phụ kiện Turbocharger Hop-up… thì gần như không có gì có thể cản được bạn ở cự ly gần.

Với combo này thì chiến lược hợp lý sẽ là tỉa nhanh dam ở cự ly xa bằng khẩu Wingman rồi khi nhanh chóng áp sát cự ly lại và xử lý chúng với khẩu Devotion. Vì lý do đó, với những hero có khả năng áp sát nhanh như Pathfinder, Wraith và Bloodhound, đây là một combo súng lý tưởng và vô cùng phù hợp.

3/ R-301 Carbine/Longbow – Thiện xạ

3 Apex Legends- Hướng dẫn chọn những combo súng mạnh mẽ nhất 5

Hiện tại, khẩu R-301 Carbine đang được coi là khẩu súng trường tấn công tốt nhất trong Apex Legends bởi vừa có thể chống trả hiệu quả ở tần gần và tầm chung mà vẫn có thể tác xạ chuẩn xác ở tầm xa do có tùy chọn bắn đơn phát bán tự động dù tất nhiên là không được hiệu quả bằng một khẩu súng bắn tỉa “chuẩn” rồi.

Bởi thế nên điều logic nên làm đó là ghép cặp nó với một khẩu súng bắn tỉa tốt và bởi vậy Longbow DMR là lựa chọn hợp lý nhất vì dù còn đang có chút tranh cãi, cũng đang được cho là khẩu súng bắn tầm xa tốt nhất hiện tại nếu không tính khẩu súng bắn tỉa giới hạn Kraber từ thùng drop ra. Dù tốc độ bắn không cao bằng khẩu G7 Scout nhưng sức mạnh thì cao hơn nhiều, nhất là khi ghi được một cú headshot. Nếu bạn muốn một khẩu súng bắn tỉa “dễ chịu” hơn cùng sự cơ động cao thì có thể chọn dùng G7 Scout cũng được.

4/ R-301 Carbine/Devotion – Vãi đạn

4 Apex Legends- Hướng dẫn chọn những combo súng mạnh mẽ nhất 6

Dí thả phanh đạn về phía kẻ địch cho bạn khả năng bắn ghìm chân kẻ địch một cách tuyệt hảo và vô cùng hữu dụng cho duy trì sát thương trước sự phòng thủ của kẻ địch, tiêu biểu như khiên của Gilbraltar chẳng hạn. Và khẩu Devotion, như đã đề cập, là thứ vũ khí hoàn hảo ở tầm gần và tầm trung trong khi R-301 là một khẩu súng trường tấn công mạnh mẽ và chính xác có thể xử lý ngon lành các mục tiêu ở tầm xa mà vẫn rất hữu ích ở các cự ly gần hơn.

Quan trọng nhất là khẩu R-301 khỏa lấp được điểm yếu duy nhất của khẩu Devotion đó là thời gian lên đạn. Vì cần thời gian để quay nòng nên khẩu Devotion không phù hợp với những tình huống đòi hỏi phải phản ứng nhanh, điều mà khẩu R-301 có thể làm được nhanh một cách đáng ngưỡng mộ, bạn chỉ cần dùng hơi khẩu súng này đúng lúc đúng chỗ cùng một người đồng đội bắn tỉa tốt yểm trợ cho bạn – tay súng xung phong sẵn sàng vãi đạn về phía kẻ địch là được.

5/ Hemlok/Peacekeeper – Lý do duy nhất để xài Hemlok

5 Apex Legends- Hướng dẫn chọn những combo súng mạnh mẽ nhất 7

Ít người ưa khẩu Hemlok, cụ thể là so với những khẩu súng khác, tuy nhiên nếu bạn không dự định dùng súng bắn tỉa hoặc đã có đồng đội đảm trách nhiệm vụ đó thì bạn sẽ muốn dùng Hemlok với chế độ bắn phát một cho tầm xa, bắn đạn chùm cho tầm trung và khẩu Peacekeeper cho tầm gần.

Nếu bạn muốn một khẩu súng dễ xài hơn Peacekeeper thì có thể cân nhắc dùng R-99 SMG hoặc một khẩu súng máy bất kì đều được, miễn là chúng cho bạn hỏa lực mạnh ở các cuộc giao tranh cự ly gần.

6/ Spitfire/EVA-8 Auto – Thân thiện với newbie

6 Apex Legends- Hướng dẫn chọn những combo súng mạnh mẽ nhất 8

Các bạn nên lưu  ý rằng đây là một combo súng ông không có lựa chọn cho giao tranh tầm xa nên hãy lien lạc tốt với đồng đội và đảm bảo rằng một trong hai người họ có xài và xài tốt súng bắn tỉa hoặc bất kì thứ vũ khí tầm xa nào họ đang dùng là được. Dù combo súng nay không lý tưởng lắm cho việc hạ gục kẻ địch nhanh chóng nhưng chúng rất hữu dụng cho việc deal một lượng dam lớn với kẻ địch ở tầm gần và xa.

Dùng khẩu Spitfire thay cho Devotion vì không mất thời gian xoay nòng và cũng chính xác, ổn định hơn. Còn dùng EVA-8 Auto là vì nó dễ dùng hơn Peacekeeper với tốc độ bắn nhanh hơn giúp bạn dễ bắn chúng kẻ địch hơn – phù hợp với những ai không đủ tự tin rằng mình bắn bách phát bách trúng được với khẩu Peacekeeper.

Và đó là những phân tích chi tiết cùng những combo súng chính mà KenhTinGame gợi ý đến các bạn đảm bảo độ cân bằng, sức mạnh, tính đa năng cũng như độ dễ tiếp cận của mình. Mong cách bạn sớm trở thành một “Huyền thoại Apex” nhé.