Giám đốc điều hành Ubisoft, Yves Guillemot, tuyên bố Assassin’s Creed hiện là một thương hiệu game nhập vai lớn, sau thành công mới nhất của Assassin’s Creed Odyssey và vượt cả sự mong đợi của Ubisoft. Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta sắp sửa chào đón thêm các phiên bản AC theo phong cách RPG khác trong tương lai. Vì vậy, nếu bạn không phải là fan hâm mộ những màn cày cấp trong phần chơi đơn, thì rất tiếc nhưng đó sẽ là hướng đi mà series này đang nhắm tới.
Ý tưởng đằng sau việc biến Assassin’s Creed thành một thương hiệu RPG (thay vì thuần hành động phiêu lưu như trước), ngoài việc làm mới series ra, thì còn giúp công ty dễ dàng giữ chân khách hàng lâu hơn bằng cách buộc họ phải bỏ ra nhiều công sức để có thể làm quest trong một thế giới mở rộng lớn. Điều này ngăn người chơi bán trò chơi của họ ngay sau khi phát hành và nó cho phép nhà phát triển có thể cung cấp thêm nội dung tải xuống (có phí) cho những người chơi đó sau này.
Nó cũng là lý do tại sao chúng ta thấy rằng các gói trọn nội dung trọn mùa của Ubisoft ngày càng trở nên chất lượng hơn. Nếu đã bỏ tiền ra mua vé Season Pass, người chơi khó tìm ra lý do để bán lại, trước khi nhận về những gói cập nhật chất lượng. Ví dụ điển hình sắp tới chính là Assassin’s Creed 3 Remastered và Assassin’s Creed Liberation Remastered, cả hai đều phát hành vào ngày 29 tháng 3 năm 2019 cho chủ sở hữu Season Pass của Odyssey.
Theo pureplaystation