Tổng hợp đánh giá Metro Exodus: Một hướng đi mới cho series

Metro Exodus, phần thứ ba trong loạt trò chơi điện tử Metro dựa trên bộ tiểu thuyết của nhà văn Dmitry Glukhovsky, đã phát hành vào hôm thứ Sáu. Vậy các nhà phê bình nghĩ gì về tựa game rất được mong đợi này?

Lấy bối cảnh vào năm 2036, hai năm sau các sự kiện của Last Light, Metro Exodus đưa bạn vào vai Artyom cùng cô vợ Anna khi họ đi về phía đông để tìm kiếm một cuộc sống tốt hơn sau chiến tranh hạt nhân tàn phá Trái đất.

Nhà xuất bản Metro Exodus vội vã

Trò chơi diễn ra trong suốt một năm, trong thời gian đó bạn sẽ đi qua vùng đất hoang hậu tận thế của Liên bang Nga cũ. Khi ra ngoài thế giới, bạn sẽ bắt gặp những sinh vật bị đột biến, cũng như những con người bình thường khác có thể hoặc không hề thân thiện. Ngoài ra, người chơi còn được trải nghiệm một hệ thống thời tiết động và thay đổi trong môi trường theo từng ngày, từng mùa riêng biệt. Tính năng chế tạo vũ khí đóng vai trò quan trọng và mỗi loại có thể được tùy chỉnh bằng các vật liệu rải rác xung quanh.

Chu kỳ ngày đêm của Metro Exodus sẽ thay đổi cách kẻ thù hoạt động

Metro Exodus đã phát hành vào hôm thứ Sáu. Vậy các nhà phê bình nghĩ gì về trò chơi rất được mong đợi này?

IGN – 8.5

Metro Exodus tiếp tục

“Metro Exodus mang công thức gây sợ hãi của series cấy ghép vào các màn chơi mở rộng theo kiểu sandbox, nhưng không đánh mất đi sự căng thẳng ngột ngạt từng giúp cho các tựa game Metro trở nên đáng nhớ, và nổi bật giữa các sản phẩm bắn súng góc nhìn thứ nhất hậu tận thế. Đó là một hành trình đầy phấn khích trong bầu không khí đầy căng thẳng tại nước Nga hỗn loạn, đầy ắp chi tiết cùng các loài sinh vật nguy hiểm, và xứng đáng trải nghiệm cho việc tận dụng hiệu quả các yếu tố kinh dị sinh tồn kết hợp hành động dựng tóc gáy.”

DualShockers – 8.5

Metro Exodus tiếp tục

“Trong khi quá trình chuyển đổi sang cấu trúc thế giới bán mở (semi-open-world) có thể tạo ra sự thay đổi cấp tiến so với những gì người hâm mộ mong đợi từ phần ba của series, Metro Exodus mở rộng những yếu tố giúp cho thương hiệu trở nên độc đáo qua sự pha trộn hấp dẫn giữa hành động, rình rập, sinh tồn và tính kinh dị. Giống như cách Aurora đưa Artyom và những người bạn đồng hành của mình đặt chân đến những vùng đất mới chưa được khám phá, Metro Exodus rẽ series sang một hướng mới với rất nhiều tiềm năng.”

Gamespot – 8

Metro Exodus tiếp tục

Ưu:

Nhân vật cuốn hút và tương tác chân thực đưa bạn đến gần hơn với phi hành đoàn và hành trình.

Kỹ năng xây dựng thế giới đỉnh cao với những câu chuyện hấp dẫn xuyên suốt.

Hệ thống chế tạo và tùy biến giúp bạn nắm quyền kiểm soát tình hình nhưng không đánh mất đi sự căng thẳng

Gunplay giúp cho các phân đoạn chiến đấu đầy thách thức trở nên ly kỳ

Khuyết:

Các khu vực sandbox mở hơi thưa thớt và đôi khi rất khó điều hướng

Các vấn đề kỹ thuật (hiệu suất trồi sụt, sự cố, lỗi) có thể gây khó chịu

PC Gamer – 78/100

Chu kỳ ngày đêm của Metro Exodus sẽ thay đổi cách kẻ thù hoạt động

“Bằng cách để lại các đường hầm của Moscow Metro phía sau, các nghệ sĩ và nhà xây dựng thế giới tại 4A Games đã tạo ra một thứ đáng kinh ngạc ở đây. Chuyến đi này đưa chúng ta xuyên qua vùng đất ảm đạm tại Nga, từ những thành phố bị bỏ hoang, những sa mạc cháy bỏng, những khu rừng mùa thu và những lãnh nguyên băng giá, với đầy ắp bất ngờ và cảnh quan tuyệt đẹp. Nhưng thật tiếc, khi sự tương tác của bạn với thế giới mới này phần lớn lại xoay quanh việc bắn vào nó. Metro Exodus, theo nhiều cách, là một tựa game FPS với một thiết lập xứng đáng với nhiều thứ hơn thế. Nhưng khi phanh của Aurora rít lên khi nó tiến vào trạm dừng tiếp theo, sự phấn khích của những thứ đang đợi chờ ở phía trước luôn đủ sức bù đắp cho những thiếu sót.”

Một số điểm đánh giá đáng chú ý khác:

AusGamers – 9.5
GamessRadar – 4.5/5
Screenrant – 4.5/5
The Games Machine (Italian) – 9.2
Hobby Consolas (Spanish) – 90/100
Metro UK – 9
TheSixthAxis – 9
Gameblog (French) – 9
Wccftech – 9
Twinfinite – 4/5
The Guardian – 4/5
Hardcore Gamer – 4/5
Worth Playing – 8
PCgamesN -8
USgamer – 3.5/5
We Got This Covered – 3.5/5
COGconnected – 76/100
Stevivor – 7.5
Press Start – 7
EGM Now – 7
Attack of the Fanboy – 3/5
Digitally Downloaded – 3/5
Push Square – 6