Ubisoft đang xây dựng một trải nghiệm nhiều người chơi mới cho Assassin’s Creed và họ nên lưu ý các đặc điểm của Assassin’s Creed Unity.
TIN LIÊN QUAN
Assassin’s Creed Infinity sẽ mang lại hệ thống nhiều người chơi cho loạt game Assassin’s Creed và Ubisoft nên cố gắng hết sức để mô phỏng Assassin’s Creed Unity thay vì các chế độ nhiều người chơi PvP cổ điển cũ. Chế độ nhiều người chơi của Assassin’s Creed cũ tập trung nhiều hơn vào các trận đấu nhiều người chơi khép kín nơi người chơi cạnh tranh để ám sát mục tiêu, nhưng Unity đã có một cách tiếp cận khác xa. Mặc dù Unity có thể không có màn ra mắt tốt nhất, nhưng nó vẫn có một trong những chế độ nhiều người chơi tốt nhất của bất kỳ tựa game Assassin’s Creed nào.
Assassin’s Creed Unity đã chọn cách tiếp cận co-op nhiều hơn cho chế độ nhiều người chơi của nó so với các chế độ nhiều người chơi của các tựa game cũ hơn. Trò chơi đã bị lãng quên khá nhiều do trạng thái ra mắt của nó, nhưng khi chế độ nhiều người chơi được ra mắt thì nó rất thú vị. Ubisoft vẫn chưa làm sáng tỏ chế độ nhiều người chơi mới của Infinity sẽ như thế nào, và nó rất có thể là một phiên bản mới của chế độ cạnh tranh của các phần game trước. Tuy nhiên, Ubisoft thực sự nên cân nhắc tìm đến AC Unity để phát triển sự trở lại vĩ đại của chế độ nhiều người chơi cho thương hiệu game 15 năm tuổi này.
Trò chơi nhiều người chơi của các tựa game Assassin’s Creed cũ như thế nào?
Chế độ nhiều người chơi lần đầu tiên được giới thiệu trong loạt game Assassin’s Creed với Assassin’s Creed Brotherhood. Nó được thiết lập để trông giống như chương trình đào tạo Animus mới của Abstergo và cho phép người chơi điều khiển một số nhân vật đáng chú ý trong thời kỳ Phục hưng Ý. Game thủ sẽ cạnh tranh với nhau trong nhiều chế độ chơi khác nhau bằng cách ám sát mục tiêu và trốn tránh những kẻ truy đuổi. Các chế độ chơi này được chia thành các kiểu chơi lập nhóm hoặc chơi tự do, cho phép người chơi đuổi giết lẫn nhau và đó là một trải nghiệm khá thú vị.
Chế độ nhiều người chơi đã được mở rộng trong Assassin’s Creed Revelations với việc giới thiệu các lối chơi, bản đồ và nhân vật hoàn toàn mới. Ubisoft đã chọn giới thiệu một câu chuyện lớn hơn cho chế độ nhiều người chơi để người chơi làm sáng tỏ thêm thông tin về Abstergo khi họ lên cấp. Phần lớn các chế độ chơi vẫn xoay quanh việc ám sát người chơi khác, nhưng những chế độ mới này đã giúp thay đổi công thức một chút.
Assassin’s Creed 3 và Assassin’s Creed 4: Black Flag cũng bao gồm các chế độ nhiều người chơi và mỗi chế độ đều mang đến một số bổ sung mới. Assassin’s Creed 3 đã chứng kiến sự ra đời của một chế độ co-op mới giao nhiệm vụ cho người chơi giết NPC thay vì những người chơi khác, và Black Flag cho phép game thủ tạo các chế độ chơi tùy chỉnh. Các phiên bản nhiều người chơi này không được chuyển sang Assassin’s Creed Unity vì nó mang đến một cách thức hoạt động hoàn toàn mới.
Assassin’s Creed Unity đã cung cấp một loại hình nhiều người chơi hoàn toàn mới
Thay vì cạnh tranh trong các trận đấu PvP trên nhiều bản đồ khác nhau, Unity đã mở rộng hơn nữa dựa trên các yếu tố co-op mà Assassin’s Creed 3 đã giới thiệu. Nó đã đưa nó lên một cấp độ tiếp theo bằng cách cho phép tối đa bốn người chơi cùng chơi qua phần lớn trò chơi và nó có thể rất thú vị.
Người chơi có thể đến các quán rượu khác nhau nằm rải rác Paris và nhóm với những người chơi khác để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ. Mỗi game thủ vẫn sẽ đóng vai nhân vật chính Arno của AC Unity, nhưng người chơi được trao rất nhiều quyền kiểm soát trong việc tuỳ chỉnh phiên bản Arno của họ sẽ trông như thế nào. Sau đó, người chơi sẽ có thể cùng nhau chơi qua phần lớn cốt truyện, nhưng có một số nhiệm vụ chỉ có thể chơi ở chế độ chơi đơn.
Chế độ nhiều người chơi này là điểm hấp dẫn chính của Assassin’s Creed Unity, và Ubisoft đã thực sự cố gắng thể hiện điều này. Tuy nhiên, trò chơi đã bị chỉ trích vì trạng thái ra mắt của nó và chế độ nhiều người chơi của Assassin’s Creed đã không còn xuất hiện kể từ đó. Nó chứa đầy các lỗi phá vỡ trò chơi khi phát hành và các máy chủ gặp phải nhiều vấn đề về kết nối. Thật tệ khi Ubisoft đã phải dừng bán season pass và cung cấp bản tải xuống kỹ thuật số miễn phí của một trong những tựa game khác của mình. Điều này cũng đánh dấu sự khởi đầu cho sự kết thúc của các tựa game phiêu lưu hành động Assassin’s Creed cổ điển khi Ubisoft cam kết phát triển loạt game theo hướng đi khác, và điều đó chứng kiến sự ra đời của Assassin’s Creed Origins ba năm sau đó.
Assassin’s Creed Infinity nên làm theo Unity
Mặc dù Assassin’s Creed Unity không tạo được tác động như Ubisoft mong muốn, nhưng hãng game vẫn nên xem xét nó khi tạo ra trải nghiệm nhiều người chơi mới. Các trận đấu PvP của các trò chơi cũ rất thú vị, nhưng không gì tuyệt vời hơn khi có thể cùng game thủ khác chạy qua các đường phố của một thành phố thế giới mở rộng lớn. Unity đã cố gắng cung cấp trải nghiệm đó, ngay cả khi nó không được tốt thì đó cũng không phải là cái chết của trải nghiệm Assassin’s Creed co-op.
Gần đây, Ubisoft đã tạo ra rất nhiều trải nghiệm co-op, và có vẻ như hầu hết chúng đã có thể nắm rõ cách thực hiện lối chơi này đủ tốt. Tom Clancy’s The Division đã mang đến một số lối chơi PvP và PvE phối hợp bối cảnh hậu tận thế để người chơi thưởng thức, và Tom Clancy’s Ghost Recon đã cùng nhau đưa người chơi vào những khu rừng rộng lớn để lật đổ các chế độ. Cả hai trò chơi đều khá thú vị khi chơi với những người khác và cả hai đều tạo cảm giác giống như những gì Assassin’s Creed Unity có thể có được nếu nó hoạt động tốt.
Ubisoft vẫn chưa hoàn toàn rõ ràng về những gì cộng đồng game thủ có thể mong đợi từ Infinity, nhưng nó sẽ đóng vai trò là vị trí của chế độ nhiều người chơi trong tương lai. Nó được cho là sẽ kết nối tất cả các trò chơi Assassin’s Creed mới và điều đó sẽ cho phép chế độ co-op có nhiều dạng khác nhau. Người chơi có thể dành hàng giờ đồng hồ khám phá Feudal Japan nhờ Assassin’s Creed Codename Red, và sau đó khám phá một đất nước hoàn toàn mới khi Assassin’s Creed Codename Hexe xuất hiện. Những game thủ muốn chơi một mình cũng có thể làm được điều đó, và Ubisoft thậm chí có thể tung ra một số chế độ PvP nếu muốn.
Nếu Ubisoft nhìn vào những bài học đã học được với Unity và niềm vui mà mọi người đang có với một số trò chơi Tom Clancy mới hơn, thì nó có thể mang lại trải nghiệm Assassin’s Creed co-op tốt. Để người chơi cùng nhau vượt qua lịch sử ám sát các mục tiêu sẽ rất thú vị và sẽ phù hợp với khái niệm của Assassin Brotherhood. Assassin’s Creed Unity đã cho thấy tiềm năng của trải nghiệm co-op, và tất cả những gì Ubisoft phải làm là đạt được nó ngay trong thời điểm này.