Assassin’s Creed Mirage sẽ không được phát hành trên Steam

Ubisoft bất ngờ thông báo rằng Assassin's Creed Mirage sắp tới sẽ không có mặt trên Steam khi tựa game ra mắt vào tháng 10.

Ubisoft bất ngờ thông báo rằng Assassin’s Creed Mirage sắp tới sẽ không có mặt trên Steam khi tựa game ra mắt vào tháng 10.

Assassin’s Creed Mirage

Sau một vài bản phát hành tập trung vào thể loại RPG, Assassin’s Creed Mirage hứa hẹn sẽ giống với các trò chơi gốc hơn.

Assassin’s Creed Mirage sẽ không được phát hành trên Steam theo một thông báo mới nhất. Và vì đây là một trong những trò chơi được mong đợi nhất của Ubisoft cho năm 2023 nên đó là một tin khá đáng thất vọng đối với những game thủ là người hâm mộ series và chơi game trên PC.

Sau một vài bản phát hành tập trung vào thể loại RPG, Assassin’s Creed Mirage hứa hẹn sẽ giống với các trò chơi gốc hơn. Lấy bối cảnh ở Baghdad với sát thủ Basim là nhân vật chính, tựa game sẽ đưa nhượng quyền thương mại trở về cội nguồn bằng cách tập trung chủ yếu vào lối chơi lén lút ám sát và parkour một lần nữa. Có rất nhiều hy vọng rằng Mirage có thể thu hút những người ưa thích phong cách chơi ban đầu của Assassin’s Creed.

Thật không may là những game thủ chơi game trên PC chỉ sử dụng Steam sẽ không thể chơi Assassin’s Creed Mirage khi ra mắt. Ngoài bản phát hành trên các máy chơi game, người chơi sẽ chỉ có thể chơi Assassin’s Creed Mirage trên Epic Games Store hoặc thông qua Ubisoft Store chính thức. Ubisoft vẫn chưa làm rõ liệu tựa game này có xuất hiện trên Steam sau này hay không, vì vậy nó vẫn có thể đến với nền tảng này vào một thời điểm nào đó trong tương lai.

Sau một vài bản phát hành tập trung vào thể loại RPG, Assassin’s Creed Mirage hứa hẹn sẽ giống với các trò chơi gốc hơn.

Assassin’s Creed Mirage nối tiếp một năm 2022 khá đáng thất vọng đối với Ubisoft, trong đó công ty đã không hoạt động tốt nhất có thể trong năm tài chính của mình với báo cáo doanh thu giảm 18% so với năm 2021. Trong một năm, doanh thu của hãng giảm từ 2,31 đô la tỷ xuống tương đương với 1,97 tỷ USD. Vì vậy, việc phát hành tựa game sẽ là một sự kiện khá lớn đối với công ty, và độc quyền trả phí cho Epic Games Store có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc này vì trò chơi chắc chắn sẽ bán được ít hơn rất nhiều trên PC bởi không có mặt trên hầu hết nền tảng phổ biến.

Gần đây Assassin’s Creed Mirage đã có một đoạn trailer giới thiệu mới cho thấy những pha hành động nhịp độ nhanh và một số phân đoạn lén lút ở thành phố Baghdad ở Trung Đông, cũng như cảm giác tổng thể gần giống với trò chơi đầu tiên của nhượng quyền thương mại. Tuy nhiên chúng ta vẫn còn phải xem liệu trò chơi có thể phục vụ cả những người hâm mộ truyền thống đã chơi Assassin’s Creed ban đầu và muốn có trải nghiệm truyền thống cũng như những người mới chỉ chơi các trò chơi sau này và mong đợi một thế giới rộng lớn với các hoạt động.tràn ngập hay không.