Phantom Blade 0 – Tựa game hành động nhập vai Samurai mang ảnh hưởng phong cách soulslike đầy hoang dã

Với lối chiến đấu nhịp độ nhanh, bối cảnh và phong cách độc đáo, Phantom Blade 0 mang đến sự thay đổi cho trò chơi hành động truyền thống.
Phantom Blade 0

Được tạo bởi nhà phát triển S-Game, Phantom Blade 0 là sản phẩm kế thừa tinh thần cho loạt game di động Phantom Blade của studio vốn chỉ được phát hành cho thị trường Trung Quốc.

Một trong những điểm nổi bật bất ngờ nhất của Sony’s PlayStation Showcase 2023 là trailer giới thiệu đầu tiên dành cho tựa game nhập vai samurai tốc độ nhanh của nhà phát triển S-Game, với cái tên Phantom Blade 0. Trong khi bản xem trước gameplay dài của Marvel’s Spider-Man 2 đã đóng lại PlayStation Showcase có thể là điểm nhấn của buổi stream đối với nhiều người xem, những hình ảnh đặc biệt và lối chiến đấu nhịp độ nhanh của Phantom Blade 0 đã giúp nó nổi bật ngay cả khi đối đầu với một số tựa game nổi tiếng hơn được giới thiệu tới các game thủ.

Được tạo bởi nhà phát triển S-Game, Phantom Blade 0 là sản phẩm kế thừa tinh thần cho loạt game di động Phantom Blade của studio vốn chỉ được phát hành cho thị trường Trung Quốc. Trong Phantom Blade 0, người chơi vào vai một sát thủ tên là Soul bị buộc tội giết thủ lĩnh của những người chủ cũ của mình, một tổ chức được gọi là “The Order”. Đoạn trailer giới thiệu đầu tiên của trò chơi hành động đầy phong cách cho thấy Soul tham gia vào trận chiến chống lại nhiều kẻ thù khác thường trong các bối cảnh khác nhau. Phong cách hình ảnh độc đáo của trò chơi không chỉ giúp nó nổi bật trong một thị trường vốn đã tràn ngập các tựa game hành động, mà còn phản ánh những ảnh hưởng từ những tựa game như Sekiro hay Nioh đã định hình sự phát triển của nó.

Trong một bài đăng trên Blog chính thức của PlayStation, Giám đốc điều hành kiêm người sáng lập S-Game là Soulframe Liang đã đưa ra một số thông tin chi tiết về nguồn cảm hứng đằng sau Phantom Blade 0. Liang giải thích cách các nhà phát triển của Phantom Blade 0 đã thu thập từ nhiều nguồn khác nhau khi tạo trò chơi, nói rằng nó diễn ra trong một vũ trụ với “Kungfu Trung Quốc, những cỗ máy phức tạp gợi nhớ đến phong cách steampunk, nghệ thuật huyền bí và những thứ hấp dẫn không hoàn toàn phù hợp với bất kỳ thể loại nào trong số này”. Tựa game samurai độc đáo cũng lấy cảm hứng từ thế giới điện ảnh, với cả phim của Lý Tiểu Long và phim John Wick đều được coi là nguồn cảm hứng cho những gì Liang mô tả là thẩm mỹ “Kungfupunk” của Phantom Blade 0.

Đoạn trailer giới thiệu đầu tiên của Phantom Blade 0 dành phần lớn thời lượng để giới thiệu các trận chiến mà người chơi sẽ tham gia khi họ đi qua thế giới bán mở của trò chơi. Linh hồn của nhân vật chính đã được cứu thoát khỏi cái chết nhờ phương pháp chữa trị tạm thời của một người chữa bệnh thần bí, chỉ có 66 ngày để khám phá ra kẻ thực sự đã giết thủ lĩnh của The Order và làm rõ tên của hắn. Soul sẽ phải chiến đấu với “những kẻ thù mạnh mẽ và những kẻ quái dị vô nhân đạo” bằng cách sử dụng Kungfu và nhiều loại vũ khí để nhanh chóng tiêu diệt kẻ thù của mình. S-Game đang dựa trên lịch sử của mình với tư cách là nhà phát triển trò chơi di động, trong đó các tùy chọn điều khiển bị hạn chế do màn hình cảm ứng, để đảm bảo rằng người chơi PS5 sẽ có thể “thực hiện các chuỗi di chuyển phức tạp với số lần nhấn nút tối thiểu”.

Với lối chiến đấu tốc độ, đầy phong cách và đội hình kẻ thù sáng tạo và bắt mắt, thậm chí còn khiến những con quái vật thần thoại của Black Myth: Wukong cũng phải ghen tị, Phantom Blade 0 có vẻ sẽ mang đến trải nghiệm hành động độc đáo. Và nếu S-Game có thể đảm bảo rằng trò chơi chơi tốt như vẻ ngoài của nó thì chắc chắn các game thủ PS5 sẽ không thể bỏ qua nó khi Phantom Blade 0 phát hành.