Microsoft sẽ tích hợp trí tuệ nhân tạo AI Assisstant Copilot vào PC của người dùng

Microsoft công bố rằng họ sẽ triển khai AI 'trợ lý cá nhân' vào Windows 11 có tên là Copilot với quá trình thử nghiệm bắt đầu vào tháng 6.

Microsoft công bố rằng họ sẽ triển khai AI ‘trợ lý cá nhân’ vào Windows 11 có tên là Copilot với quá trình thử nghiệm bắt đầu vào tháng 6.

Microsoft

Microsoft vốn đã không xa lạ gì với công nghệ AI và công ty đã có sẵn nhiều sản phẩm AI.

Bắt đầu từ tháng 6, Microsoft sẽ thử nghiệm triển khai AI ‘trợ lý cá nhân’ của Windows 11 có tên là Copilot. Các chatbot AI đã có sự gia tăng mức độ phổ biến trong những tháng qua, với ChatGPT, Bing AI, Jasper, YouChat, Google Bard và nhiều chatbot khác thu hút được nhiều sự chú ý từ công chúng. Tuy nhiên những chatbot này chủ yếu chỉ hoạt động trên trình duyệt hoặc ứng dụng. vậy nên Microsoft đã nhận thấy cơ hội đưa công nghệ AI của mình đến thẳng hệ điều hành của người dùng PC, cài đặt Copilot trực tiếp vào thanh tác vụ của người dùng Windows 11.

Microsoft vốn đã không xa lạ gì với công nghệ AI và công ty đã có sẵn nhiều sản phẩm AI. Trong đó bao gồm Azure AI, một dịch vụ được thiết kế cho các nhà phát triển và nhà khoa học dữ liệu, Copilot cho Microsoft 365 bao gồm Word, Excel và Powerpoint, Microsoft Security Copilot cho dữ liệu và bảo mật mạng, công cụ tìm kiếm Bing AI và Microsoft Viva Sales AI. Các dịch vụ AI này cung cấp hướng dẫn phục vụ cụ thể cho từng đối tượng. Và giờ đây thì công ty đã công bố dịch vụ AI đầy tham vọng tiếp theo của mình.

Dịch vụ Copilot đã có sẵn cho trình duyệt Edge của Microsoft và các ứng dụng Office 365 của Microsoft hiện đang có sẵn trực tiếp trên Windows 11. Người dùng sẽ có thể truy cập chatbot AI trực tiếp từ thanh tác vụ cũng như thông qua tất cả các chương trình chạy qua hệ điều hành. Người đứng đầu Windows là Panos Panay của Microsoft nói rằng tính phổ biến của Copilot là nằm trong ý định. Nhóm muốn thanh bên của Copilot “luôn sẵn sàng” với tư cách là trợ lý cá nhân của người dùng Windows 11.

Thêm vào đó một video do Microsoft phát hành cung cấp một số ví dụ về cách Copilot sẽ hữu ích cho người dùng Windows 11 thế nào. Người dùng có thể đặt “câu hỏi phức tạp” cho Copilot và sẽ nhận được câu trả lời thấu đáo, có thể điều chỉnh cài đặt bằng cách hỏi mà không cần phải tìm kiếm trong menu và thậm chí phân tích cú pháp tài liệu và tóm tắt, cung cấp phản hồi hoặc thậm chí viết lại. Copilot AI sẽ có đầy đủ tính năng và có toàn quyền truy cập vào PC của người dùng.

Một ví dụ phức tạp về cách Copilot trong PC của người dùng đã cho thấy ai đó đang thiết kế logo cho quán cà phê của họ. Họ hỏi Copilot cách tạo logo và Copilot đề xuất sử dụng ứng dụng Adobe Express được cài đặt trên PC, cùng với bản tóm tắt về cách sử dụng ứng dụng này. Một liên kết trong thanh bên của Copilot chuyển trực tiếp đến các mẫu logo của Adobe Express. Sau đó, người dùng sẽ gửi logo mà họ tạo cho các nhân viên khác thông qua Microsoft Teams thông qua chatbot AI.

Một đoạn phim ngắn ở cuối video giới thiệu Microsoft Windows 11 Copilot cho thấy những cách sử dụng tiềm năng khác. Chúng bao gồm tương tác với Spotify, GitHub, các trò chơi như Forza Horizon 5, v.v. Panay nói rằng “AI sẽ phát minh lại cách bạn làm mọi thứ trên Windows” và đó là mục tiêu của Microsoft. Thông tin chi tiết về quyền riêng tư và liệu AI có chia sẻ dữ liệu với Microsoft không được cung cấp, nhưng người dùng Windows sẽ không phải đợi lâu để có thêm thông tin vì quá trình thử nghiệm công khai Windows 11 Copilot sẽ bắt đầu vào tháng 6.