Một báo cáo mới đã hé lộ các chi tiết và hệ thống lối chơi mới thú vị về tựa game Assassin’s Creed Hexe sắp ra mắt tới các game thủ.
Theo một báo cáo gần đây, nhân vật chính của Assassin’s Creed Hexe sẽ sở hữu những khả năng phép thuật, chẳng hạn như cách chiếm hữu điều khiển mèo và có thể kiểm soát một hệ thống sợ hãi. Assassin’s Creed Hexe cho đến nay mới chỉ ra mắt một đoạn trailer giới thiệu, để lại nhiều tin đồn và suy đoán trong cộng đồng game thủ, nhưng nó có vẻ như diễn ra trong bối cảnh Cuộc săn lùng phù thủy thế kỷ 16 của Đế chế La Mã thần thánh.
Điều đáng chú ý là Assassin’s Creed Hexe được cho là sẽ phát hành vào năm 2026 hoặc muộn hơn, sau tựa game nhập vai thế giới mở tiếp theo của thương hiệu là Assassin’s Creed Red. Tựa game này lấy bối cảnh ở Nhật Bản thời phong kiến, cũng đã có rất nhiều tin đồn và rò rỉ, với thông tin mới nhất là tên chính thức của AC Red sẽ là Assassin’s Creed Shadows. Các game thủ rất có thể sẽ được tìm hiểu thêm tại sự kiện Ubisoft Forward vào ngày 10 tháng 6.
Insider Gaming trước đây đã đưa tin rằng Assassin’s Creed Hexe sẽ có một nhân vật nữ chính duy nhất tên là Elsa, người sở hữu một số dạng khả năng siêu nhiên hoặc phép thuật. Với bối cảnh của nó thì đây không phải là một điều ngạc nhiên. Nó cũng được cho là một trò chơi tuyến tính hơn so với các tựa game gần đây, mặc dù nó sẽ có một số yếu tố chính của các tựa game thế giới mở. Giờ đây, Insider Gaming báo cáo rằng họ đã được xem đoạn phim quay cảnh Elsa sử dụng bùa chú để chiếm hữu một con mèo. Trong hình thức này, Elsa được cho là đã đánh lạc hướng một số lính Đức để chuyển hướng sự chú ý của họ, có lẽ là để trốn thoát. Insider Gaming mô tả bối cảnh là “tối tăm và u ám” và cảnh quay này diễn ra trên “những con đường rải sỏi” của một thành phố.
Hơn nữa, Insider Gaming báo cáo rằng Assassin’s Creed Hexe sẽ có hệ thống gây sợ hãi tương tự như Jack The Ripper DLC của AC Syndicate, hoặc ít nhất kế hoạch hiện tại là làm như vậy. Nếu Assassin’s Creed Hexe thực sự diễn ra trong một Cuộc săn phù thủy, thì nó sẽ rất có ý nghĩa và phù hợp với chủ đề bao trùm của trò chơi. Nó thậm chí có thể mở rộng các tương tác của NPC được thấy trong Assassin’s Creed Mirage.
Tuy nhiên, cho đến khi Ubisoft xác nhận những chi tiết này về Assassin’s Creed Hexe, tốt nhất các game thủ vẫn chỉ nên coi những thông tin này là tin tham khảo. Hệ thống sợ hãi được mô tả như một kế hoạch, và có nhiều thời gian để mọi thứ thay đổi. Tuy nhiên, Assassin’s Creed Hexe sẽ mang đến cảm giác ma quái, kinh dị kể từ lần tiết lộ đầu tiên và nếu Ubisoft thành công, tương lai của thương hiệu này sẽ rất thú vị. Có vẻ như khoảng thời gian, bối cảnh và các sự kiện chính sẽ quyết định phong cách và tính năng của trò chơi, thay vì các nhà phát triển cố gắng đưa mọi thứ vào khuôn mẫu thế giới mở.