Metaphor: ReFantazio tiết lộ ngày phát hành và chi tiết lối chơi mới

Các nhà phát triển Metaphor: ReFantazio cuối cùng cũng tiết lộ cho người chơi ngày phát hành và các chi tiết thú vị khác.
 Metaphor: ReFantazio

Metaphor: ReFantazio là tựa gane tiếp theo của những người tạo ra Persona sẽ đưa người chơi xuyên qua một thế giới thời trung cổ.

Metaphor: ReFantazio đã tiết lộ ngày phát hành là 11 tháng 10 và giới thiệu nhiều lối chơi hơn. Metaphor: ReFantazio là tựa gane tiếp theo của những người tạo ra Persona sẽ đưa người chơi xuyên qua một thế giới thời trung cổ. Lấy bối cảnh ở Vương quốc Euchronia, một quốc gia gồm ba khu vực và có tám bộ tộc sinh sống, câu chuyện của Metaphor: ReFantazio bắt đầu với sự hỗn loạn xảy ra sau khi nhà vua bị giết.

Sau đó, nhân vật chính và người bạn đồng hành của cậu là nàng tiên Galica phải cùng nhau phá bỏ lời nguyền lên hoàng tử của vương quốc, người mà mọi người tin rằng đã chết. Để làm được điều này, cặp đôi phải tham gia một giải đấu giành ngai vàng, giải đấu này sẽ dẫn họ thành lập đồng minh với những người từ nhiều bộ tộc khác nhau, chẳng hạn như Strohl từ bộ tộc Clemar, Hulkenberg từ Roussainte và Heismay từ Eusgief. Sự hào hứng xung quanh Metaphor: ReFantazio vốn đã rất lớn và để tăng sự phấn khích của người chơi về sự xuất hiện của một trong những trò chơi được mong đợi nhất năm 2024, các nhà phát triển đã tổ chức một buổi stream phát trực tiếp mới.

Atlus cuối cùng đã công bố ngày ra mắt Metaphor: ReFantazio, sẽ ra mắt vào ngày 11 tháng 10 cho PC và các nền tảng máy chơi game. Thông báo này được đưa ra trong một buổi phát trực tiếp được Atlus xác nhận vào tuần trước, được trình bày bởi Katsura Hashino, đạo diễn của Metaphor: ReFantazio. Anh ấy cũng giới thiệu cho người chơi các chi tiết về lối chơi như Archetypes, có thể coi là các lớp nghề nghiệp tương đương với Final Fantasy hay cũng có thể coi là các Persona của ReFantazio. Thông qua hệ thống này, người chơi có thể hóa thân thành nhiều nhân vật anh hùng khác nhau và sử dụng khả năng của mình để chiến đấu.

Cùng với ngày phát hành, các nhà phát triển Metaphor: ReFantazio đã giới thiệu thêm một chút về lối chơi của tựa game nhập vai được mong đợi này. Trong chiến đấu, người chơi sẽ có sự kết hợp giữa chiến đấu thời gian thực và chiến đấu theo lượt, có thể phối hợp với đồng đội để đối đầu với những kẻ thù mạnh hơn. Với hệ thống Follower, nhân vật chính có thể gặp gỡ những người khác nhau và chiến đấu bên cạnh họ sẽ mở ra một Archetype mới. Khi game thủ tiến dần qua câu chuyện của Metaphor: ReFantazio, người chơi sẽ chạm trán với các ngục tối chính và phụ, nơi mà chiến đấu được xác định là một trong những điểm hấp dẫn của trò chơi. Với Gauntlet Runners, người chơi sẽ có thể du hành khắp thế giới trò chơi để khám phá, nhận trang bị và thực hiện các nhiệm vụ.

Việc phát hành Metaphor: ReFantazio được bao quanh bởi rất nhiều sự mong đợi của các game thủ và không khó để hiểu tại sao. Việc nhìn thấy những người sáng tạo Persona trong một dự án khác là một yếu tố thu hút. Metaphor: ReFantazio hứa hẹn sẽ là một cú hích lớn trong việc định nghĩa anime trong trò chơi, khiến nó trở thành một tựa game không thể bỏ qua đối với cả người hâm mộ Persona và người hâm mộ trò chơi có yếu tố anime.