Họa sĩ chính của Shin Megami Tensei rời Atlus sau 35 năm

Một họa sĩ minh họa nổi bật cho series Shin Megami Tensei và Persona của Atlus thông báo chia tay nhà phát triển sau 35 năm.

Kaneko được ghi nhận rộng rãi vì đóng vai trò là nhà thiết kế nhân vật cho nhiều con quỷ mang tính biểu tượng của loạt game Shin Megami Tensei và Persona.

Nhà thiết kế quái vật và nhân vật Shin Megami Tensei được yêu mến Kazuma Kaneko tuyên bố anh sẽ chia tay Atlus sau 35 năm với tư cách là “Demon Artist” nổi bật của nhà phát triển. Kaneko đã làm việc cho Atlus từ năm 1988 và nổi tiếng với những bức tranh minh họa về các sinh vật thần thoại có nguồn gốc từ các nền văn hóa trên khắp thế giới. Mới đây, vị họa sĩ Shin Megami Tensei tuyên bố sẽ rời Atlus.

Kaneko được ghi nhận rộng rãi vì ảnh hưởng của anh ấy đối với loạt game JRPG của Atlus. Họa sĩ minh họa này không chỉ đóng vai trò là nhà thiết kế nhân vật cho nhiều con quỷ mang tính biểu tượng của loạt game Shin Megami Tensei mà còn là một trong những người có tầm nhìn xa trông rộng đã tạo nên thế giới của loạt game và một số phần game phụ nổi tiếng của nó, chẳng hạn như loạt game Persona được yêu thích và trò chơi Devil Summoner cổ điển đình đám. Trong khi Kaneko đặc biệt thiết kế nhiều nhân vật con người trong suốt sự nghiệp của mình và nổi tiếng nhờ sở thích thời trang hiện đại, thì anh lại đặc biệt nổi tiếng với những thiết kế ma quỷ đen tối nhưng bắt mắt, thường dựa trên các nền văn hóa và hiện vật lịch sử trong thế giới thực.

Nhiều người hâm mộ thừa nhận rằng phong cách nghệ thuật độc đáo của Kaneko có ý nghĩa rất lớn đối với loạt game Shin Megami Tensei và các phần ngoại truyện của nó, vì vậy đây là điều đáng ngạc nhiên khi họa sĩ minh họa này tuyên bố rời Atlus trong cuộc phỏng vấn với người sáng tạo với Colopl. Trong buổi nói chuyện, anh cho biết anh đã lên kế hoạch thay đổi studio từ năm 2023 và thậm chí còn thuê một người đại diện chuyển đổi công việc để giúp anh trong quá trình chuyển đổi.

Kaneko là một trong những người có tầm nhìn xa trông rộng đã tạo nên thế giới của một số phần game phụ nổi tiếng như loạt game Persona được yêu thích.

Kaneko không đi sâu về lý do rời đi sau hơn ba thập kỷ làm việc cho Shin Megami Tensei, chỉ giải thích rằng anh ấy muốn tận dụng cơ hội và tạo ra một IP mà anh ấy có thể gọi là của riêng mình. Kể từ đó, anh đã gia nhập nhóm phát triển của Colopl và bắt đầu thực hiện một thương hiệu nhượng quyền hoàn toàn mới, mặc dù Kaneko cũng đặc biệt kiềm chế không tiết lộ thêm thông tin chi tiết về dự án giấu tên của mình.

Mặc dù vị họa sĩ nổi tiếng này của Atlus có thể không còn tham gia vào công ty nữa, nhưng ảnh hưởng của anh với tư cách là một trong những nhà thiết kế thế giới đen tối và nghiệt ngã của loạt game Shin Megami Tensei có thể sẽ còn tồn tại trong các trò chơi và phần ngoại truyện trong tương lai. Những người hâm mộ lâu năm cũng có thể vui mừng khi biết rằng di sản của Kaneko vẫn có thể được cảm nhận thông qua người được anh bảo trợ, Shigenori Soejima, người vẫn ở lại Atlus và hiện đang làm việc trên trò chơi spin-off di động sắp ra mắt Persona 5: The Phantom X.

Vẫn còn chưa biết sự ra đi của Kaneko có thể ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển của các tựa Shin Megami Tensei trong tương lai. Một mặt, điều này có thể cho phép các họa sĩ tương đối trẻ thúc đẩy đổi mới các thiết kế mang tính biểu tượng của loạt game. Mặt khác, luôn có khả năng nhượng quyền thương mại có thể mất đi một phần quan trọng trong bản sắc và phong cách nghệ thuật nếu không có sự hướng dẫn của họa sĩ minh họa kỳ cựu.