Assassin's Creed Mirage là một trò chơi có quy mô tương đối nhỏ nếu so với ba phần game trước đó, khi nó quay trở lại phong cách hành động bí mật quen thuộc của những phần game đầu tiên thay vì khai thác yếu tố nhập vai cày cấp. Những đánh giá dành cho trò chơi sau khi ra mắt nhìn chung khá tích cực, và trong khi trò chơi đầy rắc rối Assassin's Creed Shadows được cho là sẽ tiếp tục với công thức nhập vai trong môi trường Nhật Bản rộng lớn, Assassin's Creed Hexe có những tin đồn về khả năng sẽ quay trở lại cách xây dựng quy mô nhỏ.
Assassin's Creed: Codename Hexe dự kiến sẽ mang quy mô nhỏ tương tự Mirage
Mới đây, Ubisoft đã đăng tải dòng Tweet xác nhận Assassin's Creed Mirage sẽ chính thức phát hành trên Steam "vào cuối tháng", nhưng lại không để được ngày cụ thể. Trang bán hàng của game cũng đã xuất hiện trên Steam cho người dùng để vào danh sách Wishlist, vì hiện vẫn chưa đặt mua trước được game.
Động thái này của Ubisoft được cho là khắc phục tình trạng khó khăn mà nội bộ hãng đang phải trải qua, thậm chí hãng cũng đã phải khẳng định các trò chơi sau này sẽ ra mắt trên Steam ngay từ đầu. Có thể thấy dù muốn tránh khoản phí 30% của Steam khi phát hành game trên nền tảng này, các nhà phát hành cuối cùng vẫn quay lại vì nhiều lý do khác nhau.
Hiện tại, Assassin's Creed Shadows là dự án lớn tiếp theo trong thương hiệu, nhưng đã vướng phải rất nhiều sự tranh cãi gay gắt, đến mức Ubisoft buộc phải dời sang ngày 14 tháng 2 năm 2025. Đây có lẽ là lần đầu tiên một trò chơi trong thương hiệu đình đám của Ubisoft phải dời ngày ra mắt khi thời điểm phát hành ban đầu, 15 tháng 11 năm 2024, đang đến gần. Liệu việc dời lịch này có giúp ích gì cho về lâu về dài cho trò chơi hay không vẫn chưa rõ, nhưng với vô số khó khăn mà Ubisoft đang gặp phải, tương lai thương hiệu này chắc chắn khó ổn định được.