At Home Alone Final: Ở nhà một mình có vui không? – P.Cuối

Câu chuyện của At Home Alone Final tiếp tục với cuộc giải cứu linh hồn của cô bé tóc hồng ra khỏi tay tên ác quỷ gian tà.

Ngày 8: Sự thật của bé gái tóc vàng

Cô bé tóc hồng đứng im trước cửa nhà. Bé gái tóc vàng cùng chú chó nhỏ đi đến chào hỏi nhưng không được đáp lại. Bé gái tóc vàng tiếp tục tự nhiên như nhà mình khi dẫn cô gái chủ nhà vào bên trong. Sau khi thả chú chó chạy tự do trong nhà. Cô bé tóc vàng dẫn cô bé chủ nhà lên phòng rồi lấy giấy cùng bút chì màu trong ngăn tủ chơi trò vẽ tranh.

Nội dung các bức tranh như giải thích lại những gì đã diễn ra. Một hồn ma màu hồng nhập vào chú cáo màu đỏ rồi dùng cái xác của nó giúp đỡ chú mèo màu hồng lấy lại con búp bê bị mắc kẹt trong nhà kho. Khi lấy được búp bê vì phải mở cửa nhà kho nên chú cáo đỏ ấn nút điều khiển không ngờ cửa mở nhưng bên kia cũng có một tảng đá rơi xuống đè chết chú mèo hồng.

Một bàn tay đen bắt lấy hồn chú mèo hồng đến gặp một cái bóng trắng. Nó thỏa thuận rằng sẽ giúp chú mèo hồng toại nguyện nếu giúp nó bắt được con cáo đỏ. Chú mèo hồng quay về trần gian dụ cáo đỏ đến cho cái bóng trắng bắt đi, cái bóng trắng theo thỏa thuận liền trả búp bê lại cho mèo. Sau khi bóng trắng rời đi thì búp bê của mèo hồng tự chạy vào trong một cánh cửa và sau đó chúng ta thấy gã đàn ông mặc áo choàng có mỏ chim đã giết chết chú cáo bên trong căn nhà. Linh hồn màu hồng xuất hiện và tiếp tục vòng lặp mới với xác chú cáo đỏ. 

Trò chơi vẽ tranh kết thúc, cô bé tóc vàng đề nghị đổi trò khác và dẫn bạn ra sân sau nhà. Cô bé tóc vàng ngồi lên xích đu và nhờ cô bé tóc hồng đẩy mình. Trong khi chơi, cô bé tóc vàng hé lộ nhiều chuyện lạ trong đó có nói đến bà cụ già hay đẩy xích đu cho mình, bà cũng có mặt ở đây nhưng không nói được. Cô bé cũng nói rằng mình đã nghe trộm cuộc trò chuyện của người đàn ông tóc đỏ và cô khuyên bạn không nên tin hắn ta. Hắn ta vốn làm việc cho gã mặc áo choàng có mỏ chim, cả 2 cùng hợp tác với nhau để hại người. Cô gái nói rằng thay vì tin và đi tìm lối thoát cho gã tóc đỏ thì cô bé tóc hồng hãy ở lại chơi với cô mãi mãi. 

Cô gái tóc vàng cũng đặt tên cho cô gái tóc hồng là Sweet Potato (khoai lang) vì cô gái có tóc màu hồng và tính cách dịu dàng. Sau khi chơi mệt, cả 2 cùng vào nhà và mẹ của cô gái đã chuẩn bị sẵn kem cho cả 2 cô bé. Ăn kem xong thì trời gần tối nên cô gái tóc vàng bày ra trò chơi cuối cùng là trốn tìm. Cô ta sẽ trốn và cô gái tóc hồng sẽ đi tìm. 

Từ đây câu chuyện sẽ chia ra 4 cái kết khác nhau tùy theo kế hoạch hành động tiếp theo của cô gái tóc hồng. 

Ending: A New Life – Sự hồi sinh không mong đợi

Cô bé tóc hồng quyết định chơi trò trốn tìm cùng cô bạn. Sau khi tìm được chỗ trốn của cô bạn 3 lần thì cô bé tóc vàng chịu thua và kết thúc trò chơi. Trời đã tối muộn nên cả 2 lên phòng. Cô bé tóc vàng trèo lên giường và gọi cô bé tóc hồng cùng lên ngủ chung. Cả 2 chìm vào giấc ngủ. Như vậy là trời đã tối mà lối thoát bí mật vẫn chưa tìm ra.

Quang cảnh lúc này chuyển sang một đêm mưa gió trước cửa nhà cô bé tóc hồng. Một gã đàn ông đứng bên cái xác của cô bé, dưới đất là khẩu súng. Cảnh sát được tin báo đã kéo đến bao vây, một cảnh sát là anh của Kang Tai nhận ra cô bé tóc hồng trông khá quen vì từng gặp qua. Họ cũng nhận ra gã hung thủ tóc đỏ có nhân dạng rất giống kẻ giết người hàng loạt đang bị truy nã. 

Cảnh sát nhanh chóng phong tỏa hiện trường và bắt giữ hung thủ nhét lên xe chở về đồn. Họ khá bất ngờ vì kẻ thủ ác như người mất hồn không phản ứng cũng không nói gì chỉ đứng im như tượng. Trên đường đi một tai nạn bất ngờ xảy ra khiến tất cả văng ra lề đường. 

Lúc này đoạn hành lang đen tối và cái bóng màu đỏ lại trở lại. Cái bóng nhận ra rằng chấn động vừa rồi đã làm vỡ bức vách vô hình, hắn nhanh chóng chạy đến vật thể ở cuối đường hầm và gỡ nó ra. Đó là phần hồn của cô bé tóc hồng. Hắn sử dụng phần năng lượng cuối cùng của mình nhập vào phần hồn của cô bé. Hắn nói rằng gã kia đang có kế hoạch mới và chỉ có thể hồi sinh cô bé vào thân xác của mình và cô bé phải dùng nó để ngăn cản gã mỏ chim kia. 

Gã sát thủ bất ngờ tỉnh lại nhận ra rằng mình vốn là cô bé tóc hồng nhưng sống lại trong xác của một người khác. Cô vội vã chạy trốn vào rừng phía sau là các bóng người mặc áo choàng đang đuổi theo.

Ending: Floating Butterfly – Cái chết của con bướm nhỏ

Cô bé tóc hồng không đi tìm cô bạn đang trốn mà trò chuyện với con quạ đậu gần đó. Nó đưa cô bé trở về ngày đầu tiên. Cô ra sân vườn phía sau nhà đẩy cái ghế trong sân đến chỗ hàng rào mà mình hay trốn đi chơi. Cô gái trèo lên ghế nhảy ra sân trước và bắt gặp kẻ phá chuông chính là linh hồn của người đàn ông tóc đỏ. 

Anh ta nói những lời bóng gió gợi ý rằng đừng làm theo lời hướng dẫn của gã kia nếu không sẽ hoàn toàn trở thành con rối của hắn. Anh sẽ tìm cách giúp đỡ cô bé sau.

Khi đi ra bên ngoài cô bé cũng phát hiện một tờ báo trên tường với nội dung là ngày 13/7 có một kẻ cướp đã trèo vào nhà giết chết một cô bé và biến mất. Cạnh đó là thông tin tìm người nói về một học sinh trung học mất tích cách đây 5 năm đến nay vẫn chưa tìm được. 

Những người đi qua cô bé như anh trai của Kang Tai, cô gái tóc vàng đều có bóng mờ của chính cô bé tóc hồng. 

Anh chàng tóc đỏ lại nhấn chuông và giải thích rằng đây là thế giới bên trong linh hồn của cô bé, tất cả mọi người đều là một phần linh hồn của cô bé tách ra. Sự khác biệt về ngoại hình là do chính tiềm thức của cô bé gắn vào đó. Gã kia đang xâm nhập vào thế giới linh hồn của cô bé và tìm cách điều khiển cô. 

Người đàn ông tóc đỏ biến mất và sau đó cái xác của Kang Tai hiện ra ở trước nhà. Cô bé tóc hồng được đưa trở lại thời điểm chơi trốn tìm, cô bé không chơi nữa mà nhanh chóng quay về phòng mình. Cô nhặt chiếc ghế trong phòng mang sang nhà vệ sinh ném vỡ cái gương soi mặt. Phía sau tấm gương để lộ một đường hầm, cô bé chui vào đó và thoát ra bên kia.

Đây là một thế giới đảo ngược của căn nhà như phản chiếu qua gương. Cô bé liền đi khỏi nhà vệ sinh và bước sang hành lang dẫn ra ban công. Cô bé tóc vàng xuất hiện phía sau gọi cô quay trở lại. Khi phát hiện cô bạn không còn tin mình nữa cô gái tóc vàng liền để lộ gương mặt quỷ và đuổi theo. Cô bé tóc hồng chạy qua đoạn hành lang ảo cảnh đầy ma quỷ nhưng khi đến cửa dẫn ra ban công. Cánh cửa không dẫn ra ban công mà đưa cô bé ngược về chốn âm ty như khi trò chuyện với gã mặc áo choàng có mỏ chim.

Cô bé đi một đoạn thì gặp lại gã kia. Nhìn thấy con mồi xuất hiện tại đây hắn hiểu ngay rằng tên tóc đỏ đã phản và tiết lộ lối ra bí mật giúp cô bé chạy thoát. Gã phản diện đang muốn bắt cô bé lại thì con bướm đỏ đại diện cho người đàn ông tóc đỏ từ người cô bé phóng thẳng vào mặt kẻ địch rồi phát nổ. 

Cô bé tóc hồng tỉnh dậy xung quanh là âm ty nhưng bị hoang tàn sau vụ nổ. Cô bé bước đi và gặp một sinh vật kỳ lạ bám vào một cái cây, nó bảo cô bé hãy chạy đi. Cô bé lang thang trong cõi âm ty rộng lớn, có một lối đi bị chặn bằng những trụ lớn có vẻ là lối ra. Giữa khu vực âm ty là một đàn tế với 4 ô nhỏ dường như để gắn 4 chìa khóa. 

Cô bé lang thang đến một bệ thờ nhỏ có một con dao và một chậu nước. Cô bé tóc hồng dùng con dao đâm liên tiếp vào người đến khi con dao biến mất và trong chậu nước xuất hiện một mảnh chìa khóa. Tiếp tục tìm ở những khu vực khác, cô bé tìm được đủ 4 mảnh rồi dùng chúng mở cửa thoát khỏi cõi âm ty. 

Cô bé thấy mình đang đứng ở phòng khách của ngôi nhà quen thuộc. Có tiếng chuông cửa và sau đó cửa bật mở. Mẹ cô bé đã đi làm về. Người phụ nữ tiến đến ôm chầm lấy cô bé và nói rằng “mẹ đã về rồi đây”.

Phía sau vườn có một chậu nước để ở gốc cây, bên trong đó là một con bướm đã chết với đôi cánh bị rách. 

Ending: Free – Tự do

Cô bé tóc hồng không chơi trốn tìm nữa mà tìm cánh cửa dẫn xuống âm ty. Sau khi con bướm đỏ bùng nổ cùng gã mặc áo choàng, cô bé tóc hồng lang thang trong âm ty tìm được một bệ thờ có con dao và chậu nước. Cô bé dùng con dao quay lại đâm vào con quái đang ôm gốc cây cho đến khi con dao biến mất. Con quái tức giận đuổi theo cô bé ráo riết nhưng may mắn cô bé đã thoát được. Khi quay về bệ thờ chỗ con dao cô bé nhặt được một mảnh chìa khóa. 

Cô bé tóc hồng tiếp tục lang thang tìm đủ 4 mảnh rải rác khắp nơi trong cõi âm ty và mở được cửa trở về. Cô bé xuất hiện ở giữa nhà và mẹ của bé đi làm về. Người phụ nữ tiến đến ôm chầm lấy cô bé và nói rằng “mẹ đã về rồi đây”.

Phía sau vườn có một chậu nước để ở gốc cây, bên trong đó là nước mưa trong veo và một cánh bướm tự do bay lượn xung quanh. 

Ending: Reverse – Bí mật cuối cùng của mẹ

Sau cái kết của lần trước, bạn nhặt được một chìa khóa ghi là chìa khóa phòng của mẹ. Cô bé tóc hồng lúc này không chơi trốn tìm nữa mà chạy thẳng lên phòng mẹ dùng chìa khóa mở cửa. Bên trong là một kết giới vẽ bằng máu có tượng của một đàn ông và một phụ nữ. Khi đẩy chúng đúng vào vị trí một cánh cửa khác được mở ra dẫn thẳng vào phòng ngủ của mẹ cô bé. 

Bên trong có một quyển nhật ký để trên bàn ghi thời điểm là năm 2030. Quyển nhật ký kể lại việc người mẹ phát hiện ra chồng mình tên là Pano lén mang con gái của họ xuống tầng hầm và thực hiện một nghi thức tế máu của quỷ. Người mẹ chạy đến giật lấy con gái và chạy về nhà bố mẹ ruột của mình. Cô gọi cảnh sát tố cáo chồng nhưng khi cảnh sát đến họ thông báo rằng đã tìm khắp ngôi nhà mà không thấy chồng cô đâu. Người mẹ lo sợ cho sự an toàn của con nên quyết định dọn nhà đi thật xa bắt đầu cuộc sống mới. 

Thời gian được quay lại thời điểm ngày 8/7/2033, vài ngày trước khi thảm họa xảy ra. Cô bé tóc hồng trốn ra ngoài chơi và bị lạc. Một người chủ tiệm bán cá đã cho cô bé chiếc máy giúp tìm đường về nhà. Tuy nhiên khi đi theo chiếc máy thì cô bé lạc vào một nơi vắng vẻ. Gã chủ tiệm xuất hiện và hiện nguyên hình là một kẻ biến thái, hắn dồn cô bé vào trong một nhà kho tăm tối định giở trò nhưng đúng lúc đó một bóng đen xuất hiện. 

Lão chủ bị bóng đen chọc thẳng từ sau lưng moi hẳn quả tim ra ngoài. Cô bé tóc hồng sợ quá nên ngất xỉu. Bóng đen sau khi giải quyết xong lão già kia thì nói rằng đó chỉ là một con quái vật chuyên bắt cóc trẻ em đem bán. Suýt nữa hắn đã làm hỏng công trình chuẩn bị của gã, hạt giống hắn cài vào linh hồn cô bé năm xưa đã phát triển tốt. Hắn liền bế cô bé ra ngoài định đưa về nhà. Khi đang đi ngoài đường thì người mẹ phát hiện khiến bóng đen biến mất để lại cô bé đứng bên đường. Người mẹ đã đánh đòn cô bé vì không nghe lời trốn ra ngoài chơi để bị lạc sau đó dẫn cô bé trở về nhà.

Bóng đen kia lại xuất hiện sau khi họ đi khỏi và nói rằng hai mẹ con đã trốn kỹ quá khiến hắn ta mất nhiều năm đi tìm. Giờ thì gia đình có thể đoàn tụ rồi. Trả lời hắn là giọng nói của gã áo choàng có mỏ chim. Gã kia cho rằng đã đến lúc thu hoạch những gì thuộc về mình và cứu khu rừng ở âm ty khỏi bị tàn lụi.

Trở về thực tại, cô bé tóc hồng bước ra khỏi phòng của mẹ thì nhặt được một cái xẻng đồ chơi bằng nhựa. Cô gái dùng chiếc ghế đập vỡ tấm gương, trèo sang bên kia và đi vào phòng của mẹ ở phía đó. Bên trong là một mảnh ký ức của 2 mẹ con khi họ trồng một cái cây. Dùng chiếc xẻng đồ chơi, cô bé đào chậu cây lên thì thấy nó có kèm một dòng mã số. Người mẹ nói rằng đã đặt tên cho cô bé tóc hồng theo loài cây mà họ trồng cũng là cây mà mình thích nhất. Mẹ cô bé hy vọng cô cũng mạnh mẽ, lạc quan và hạnh phúc như loài cây này. Đó là loài hoa Persian (Chùy hoa Ba Tư).

Lúc này gã mỏ chim nhảy vào phá rối và biến tất cả thành một hành lang tối còn hắn là chiếc mỏ khổng lồ đang chực chờ kẹp lấy cô bé. Cô bé nhanh chóng chạy thoát khỏi cái bẫy của gã, một con quạ bay đến cứu cô bé trở về thực tại. 

Cô bé tỉnh lại ở hành lang trước cửa phòng mẹ, ở gần đó xuất hiện một chiếc hộp. Cô bé dùng mã số trên chậu cây thì mở được chiếc hộp và quang cảnh được đưa trở về buổi sáng khi người mẹ đi làm. Cô bé chạy đến ôm lấy mẹ và nói rằng mẹ hãy về sớm. Người mẹ hứa với cô bé rằng sẽ trở về sớm.

Khi người mẹ rời đi thì giọng nói của gã mỏ chim vang lên. Hắn nhất quyết giành quyền kiểm soát và tiếp tục bắt cô bé phải thực hiện đúng một vòng lặp như trước. Cô bé cố chống cự bằng cách ném miếng bánh kem vào mặt Kang Tai thay vì cho cậu ta ăn nhưng không thay đổi được gì. Gã mỏ chim kia vẫn tiếp tục cho mọi việc chạy đúng kịch bản cho đến khi cô bé cầm súng dồn Kang Tai đến ban công chuẩn bị nổ phát súng thứ 2.

Đúng lúc này người mẹ xuất hiện và xô cô bé văng khỏi ban công rơi xuống đất để cứu Kang Tai. Ảo ảnh lập tức biến mất, người cầm súng hiện nguyên hình là gã sát thủ tóc đỏ còn Kang Tai lại chính là cô bé tóc hồng. Người mẹ nhanh chóng dẫn con gái chạy khỏi căn nhà. Giọng gã mỏ chim lại vang lên nhưng đang nói với một ai đó tên Crow và hỏi sao dám phản bội hắn để giúp cô bé. Gã sát thủ tóc đỏ thì đuổi theo phía sau 2 mẹ con.

Ra đến sân thì họ bị đuổi kịp, gã sát thủ nổ súng thị uy khiến 2 mẹ con không chạy được nữa. Người mẹ chạy ra phía trước che cho cô bé nhưng gã sát thủ vẫn lạnh lùng bóp cò. Đúng lúc này bóng đen quen thuộc lao ra đỡ đạn rồi biến mất. Tiếng súng cũng khiến cảnh sát bị đánh động, họ đã kéo tới bao vây và bắn văng súng của gã sát thủ. Thấy khó bề xoay sở, hắn bước tới cho cảnh sát bắn và nhân đó biến mất nhờ sự bảo trợ của chủ nhân. 

Cảnh sát giải thoát cho 2 mẹ con an toàn. Người mẹ dẫn con gái về nhà ông bà ngoại và ngủ đêm lại đây. Cô bé được ngủ ở căn phòng mà mẹ cô sống thời thơ ấu. Khi cô bé chìm vào giấc ngủ, con quạ đậu trên tủ bên cạnh để canh gác.

Gã áo choàng có mỏ chim lại xuất hiện và yêu cầu con quạ phải quay về với phần còn lại của hắn ở dưới kia. Con quạ tỏ ra chống đối và muốn bảo vệ cô bé. Gã áo choàng liền làm phép tiêu diệt con quạ. Trước khi bỏ đi hắn còn nói rằng hắn sẽ không đầu hàng, đây mới chỉ là khởi đầu thôi. 

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?